fbpx
News

1 ปีการจากไปของ Jonghyun ‘SHINee’ ครอบครัว·SM·แฟนๆทั่วโลก ร่วมรำลึก

18 ธันวาคม วันครบรอบ 1 ปี การจากไปของ จงฮยอน สมาชิกวง SHINee ที่เป็นที่รักของแฟนๆ KPOP ทั่วโลกได้วนมาถึง พร้อมกับการรำลึกถึงการจากไปของเค้าที่ยังคงความคิดถึงไว้ในหัวใจของใครหลายๆคน

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 ธันวาคม ที่ผ่านมา มูลนิธิ Shiny Foundation ที่จัดตั้งขึ้นด้วยเงินจากค่าลิขสิทธิเพลงต่างๆของ จงฮยอน ซึ่งดูแลโดยครอบครัวของเค้านำโดยคุณแม่ของ จงฮยอน ได้จัดงานเทศกาลศิลปะครั้งแรกขึ้นที่ SM COEX Atrium เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการรำลึกถึงการจากไปของ จงฮยอน ซึ่งก่อนเริ่มเปิดงาน 30 นาที ได้มีกิจกรรม “The story you left behind and the story that we’ll fill” จัดขึ้น โดยบริเวณงานได้เตรียมตู้จดหมายไว้ให้แฟนๆส่งจดหมายถึง จงฮยอน อีกด้วย

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

โดย มูลนิธิ Shiny Foundation ได้ถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อส่งต่อความรักในดนตรีของ จงฮยอน ให้กับเด็กรุ่นใหม่ที่มีความรักในเส้นทางศิลปิน โดยการมอบทุนสนับสนุนในการสร้างสรรค์ผลงานและทุนการศึกษาให้กับผู้ที่ขาดแคลน

ในช่วงกลางดึกที่ผ่านมาเมื่อเวลาเที่ยงคืนตรงของวันที่ 18 ธันวาคม ทาง SM Entertainment ก็ได้ส่งคลิปออกมาทางช่องทางออนไลน์ต่างๆเพื่อรำลึกถึงการจากไปของ จงฮยอน ซึ่งในคลิปได้ขึ้นข้อความว่า

“จงฮยอน เราจะจดจำคุณ และรักคุณตลอดไป จากครอบครัว SMTOWN”

นอกจากกิจกรรมจากทางครอบครัว และ SM Entertainment แล้ว แฟนๆทั่วโลกก็ได้ร่วมกันรำลึกถึง จงฮยอน ผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ รวมถึงกิจกรรมแบบกลุ่มที่ได้จัดขึ้นในโอกาสนี้ ซึ่งบทเพลงของ จงฮยอน ยังคงถูกบรรเลงเพื่อขับกล่อม และสื่อความรู้สึกของเค้าออกมาสู่ผู้ฟังทั่วโลก และเป็นเหมือนแสงที่ยังส่องสว่างอยู่ในท่วงทำนองเหล่านั้นที่มอบความสุขให้กับทุกคน

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button