fbpx
News

เมื่อนักแต่งเพลงชื่อดัง เลือก 3 ไอดอล KPOP นักแต่งเพลงฝีมือเยี่ยมในยุคนี้

ในรายการ Video Star สัปดาห์นี้ ได้นักแต่งเพลงชื่อดัง คิมอีนา เจ้าของรางวัลนักแต่งเพลงแห่งปี 4 สมัยจากงาน Gaon Chart Music Awards มาเป็นแขกรับเชิญ พร้อมกับพูดคุยถึงเรื่องราวต่างๆจากประสบการณ์ทำงานในวงการเพลงของเธอที่ปัจจุบันมีเพลงกว่า 300 เพลงที่เธอเป็นผู้เขียนเนื้อเพลง 

คิมอีนา เริ่มต้นบทบาทของนักแต่งเพลงอาชีพมาตั้งแต่ปี 2003 มีเพลงที่ขึ้นอันดับ 1 ของ Gaon Chart มากถึง 18 เพลง และเป็นเพลงที่แต่งให้กับ IU ถึง 6 เพลง เช่น Good Day, You and I และ The Red Shoes

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

หนึ่งในประเด็นที่ได้รับความสนใจมากจากการพูดคุยกันในรายการ Video Star คือศิลปินไอดอลนักแต่งเพลงที่ คิมอีนา เลือกว่ายอดเยี่ยมที่สุด โดยศิลปินที่เธอเลือกคือ IU, Zico และ BTS ซึ่งคิมอีนา ได้อธิบายว่า

“สำหรับ IU แล้ว ความสามารถในการแต่งเพลงของเธอไปอยู่ในอีกระดับหนึ่งแล้วค่ะ ส่วนการแต่งเพลงของ Zico ส่วนใหญ่จะเป็นการเล่าถึงการมีตัวตน ความเป็นตัวเองของเค้า อย่างในเพลง Artist เค้าก็สื่อสารออกมาทั้งในมุมมองของคนธรรมดาๆและมุมมองของคนที่เป็นดารา”

คิมอีนา ยังได้เล่าว่า BTS เป็นวงไอดอลที่ทำให้เธอสัมผัสได้ถึงความแตกต่างในการเขียนเนื้อเพลงในรูปแบบทีมที่มีความลงตัว

“สำหรับ BTS แล้วสมาชิกเค้าเขียนเนื้อเพลงกันหลายคนค่ะ ปกติแล้ววงไอดอลเวลาแบ่งกันเขียนเนื้อเพลงในท่อนของตัวเองฉันจะสังเกตได้ว่าท่อนไหนที่เป็นรอยต่อของการเปลี่ยนคนเขียนเนื้อเพราะมันจะมีความแตกต่างกันอยู่

แต่เนื้อเพลงของ BTS มันจะไหลลื่นเป็นธรรมชาติมากเลยค่ะ ทีมเวิร์คของพวกเค้ามันสมบูรณ์แบบมากๆ โดยเฉพาะในเพลง IDOL ที่ฉันรู้สึกได้แบบชัดเจน จากท่อนแรปไปท่อนเมโลดี้สลับไปมา มันไหลลื่นมากจนทำให้ฉันคิดว่าทีมเวิร์คในการเขียนเพลงของพวกเค้ามันสมบูรณ์แบบมากมากๆค่ะ”

note: คิมอีนา ร่วมงานกับศิลปินไอดอลกรุ็ปมามากมายตั้งแต่ยุคของ Brown Eyed Girls มาจนถึงเกิร์ลกรุ็ปในยุคปัจจุบันอย่าง Mamamoo, Lovelyz, Oh My Girl และวงบอยกรุ็ปชื่อดังอย่าง TVXQ, EXO, SHINee และ MONSTA X

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button