fbpx
BlogHALLYU K PICKS!News

เมื่อฉากในคุกถูกเปลี่ยนเป็นความฮา • Mafia Game in Prison จับมาเฟียให้มั่น แล้วคั้นให้ฮา!

เมื่อความมืดหม่นของฉากในคุกถูกนำเสนอออกมาอีกมุมหนึ่งในรายการวาไรตี้สายฮา ด้วยคอนเซปของเกมยอดฮิตที่นิยมเล่นกันในกลุ่มเพื่อน ถึงเวลาความคลาสสิคของ ‘เกมมาเฟีย’ ที่แฟนๆ KPOP และรายการวาไรตี้เกาหลีคุ้นเคยกันดีกลายมาเป็นการแข่งขันชิงไหวชิงพริบสุดฮาแบบครบเครื่องกันแล้ว!

‘Mafia Game in Prison’ รายการวาไรตี้ใหม่ของช่อง tvN ที่ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 6 โมง 10 นาที ได้เริ่มออกอากาศตอนแรกแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งแฟนๆในไทยสามารถรับชมพร้อมซับไทยกันได้ที่ Viu

เกมมาเฟีย

คอนเซปหลักของรายการนี้ มาจากเกมยอดนิยมของชาวเกาหลีที่มักเล่นกันในกิจกรรมรับน้องและกลุ่มสังสรรค์ของเพื่อนฝูงที่เรามักจะเห็นในรายการวาไรตี้เสมอๆ พูดให้เข้าใจกันง่ายๆ ก็คือเกมตำรวจจับผู้ร้ายที่บ้านเราคุ้นเคยกันนั่นแหละค่ะ โดยรายการจับเอาเกมนี้มาเป็นเกมหลักของรายการ มีฉากหลังเป็นคุกที่ถูกจำลองขึ้นมา โดยให้ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 10 คน ตามหา ‘มาเฟีย’ ที่แฝงอยู่ทั้ง 3 คนให้ครบ ผ่านการทำภารกิจที่ทั้งมันส์และฮา ทั้งแบบทีมและแบบเดี่ยว เพื่อชิงสิทธิในการโหวตกำจัดมาเฟีย หรือโหวตเพื่อกำจัดชาวบ้านผู้บริสุทธิ์เพื่อให้เหล่ามาเฟียอยู่รอดและคว้าเงินรางวัลไป

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Mafia Game in Prison

ในรายการจะเปลี่ยนจากบทบาทของชาวบ้านผู้บริสุทธิ์เป็นนักโทษชั้นดีที่จะต้องตามหามาเฟียที่แฝงตัวอยู่ในคุก ซึ่งกติกาของรายการแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกคือเกมหลักที่ทุกคนต้องตามหา ‘มาเฟีย’ ที่แฝงอยู่ทั้ง 3 คน การเลือกว่าใครจะได้เป็นมาเฟียหรือจะได้เป็นนักโทษชั้นดีก็ทำกันง่ายๆ โดยการให้ผู้เข้าแข่งขันทั้งหมดเป็นผู้เลือกห้องขังเดี่ยว ซึ่งในแต่ละห้องจะมีการ์ด 1 ใบ ซึ่งถ้าใครเป็นมาเฟียก็จะได้รับการ์ดที่บอกว่าตัวเองเป็นมาเฟีย แต่ถ้าใครเป็นนักโทษชั้นดี จะได้รับ ‘คำพิเศษ’ ที่จะรู้เฉพาะนักโทษชั้นดีเท่านั้น ซึ่งเจ้าคำนี้แหละที่จะเป็นเครื่องมือเอาไว้จับมาเฟีย และยืนยันตัวเองกับนักโทษชั้นดีคนอื่นๆ

หลังจากนั้นทั้ง 10 คนจะถูกจับแบ่งเป็น 2 กลุ่มจากเสื้อทีมที่อยู่ในห้องขัง แล้วออกมาทำภารกิจทั้งหมด 5 ภารกิจ โดยในแต่ละภารกิจทีมที่ชนะ (หรือคนที่ชนะในการแข่งขันแบบเดี่ยว จัดอันดับ 1-2-3) จะมีสิทธิพิเศษในการโหวตว่าใครเป็นมาเฟีย (ซึ่งสามารถเลือกโหวตคนที่อยู่ในทีมเดียวกันได้) และจะไม่ถูกถามถึง ‘คำพิเศษ’ ซึ่งเป็นหัวใจหลักในการจับมาเฟีย

เกมจะจบก็ต่อเมื่อสามารถจับมาเฟียทั้ง 3 คนได้ ชัยชนะจะตกเป็นของฝ่ายประชาชน แต่ถ้าผ่านไป 5 ภารกิจแล้วยังจับมาเฟียไม่ได้ แม้จะเหลืออยู่เพียงแค่ 1 ใน 3 ทีมมาเฟียก็จะเป็นฝ่ายชนะและได้รับเงินรางวัลทั้งหมด 9 แสนวอนไป

คลิกเพื่อชม: รายการ Mafia Game in Prison พร้อมซับไทย

ความสนุกแบบคลาสสิคของวาไรตีเกาหลี

ในรายการนี้จะพบกับความสนุปแบบคลาสสิคที่หลายๆคนหลังรักในรายการวาไรตี้ของเกาหลี โดยเฉพาะการใช้ไหวพริบของเหล่า ‘มาเฟีย’ ที่ต้องพยายามซ่อนตัวเองให้แนบเนียน พูดโน้มน้าวทุกทางเพื่อให้ตัวเองอยู่รอด และป้ายสีให้เหล่านักโทษชั้นดีต้องกำจัดพวกเดียวกันเอง  ทำให้คนดูอย่างเราๆได้สนุกไปกับการช่วยจับ ‘โป๊ะ’ มาเฟียที่มีทั้งแบบแนบเนียนและแบบเหวอสุดๆ หลากหลายสไตล์ทั้งแบบฮา แบบน่ารัก ที่เป็นเอกลักษณ์ของสมาชิกรายการแต่ละคน

สมาชิกรายการแบบจัดเต็มเข้าถึงทุกกลุ่มคนดู

อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้รายการนี้ที่ยิ่งดูยิ่งสนุกคือเหล่าผู้ร่วมรายการที่แข็งแกร่งค่ะ เพราะขนกันมาแต่ตัวจี๊ดๆ ทั้งนั้น

เริ่มตั้งแต่พิธีกรดำเนินรายการที่ได้ คิมแทจิน คุณลุง ‘โฮปัง’ แห่งรายการกอริลล่าเดทที่คึกคักสุดๆ พร้อมด้วยสมาชิกทีมที่นำโดยดาราสายฮาที่วงการวาไรตีเกาหลีขาดพวกเค้าไม่ได้อย่าง จองฮยองดน / อีซูกึน / คิมจงมิน ตามมาด้วยนักแสดงตลกที่กำลังฮอตสุดๆอย่าง จางโดยอน และ ฮวังเจซอง 2 นักแสดงตลกจาก Comedy Big League

และที่ขาดไม่ได้คือหนุ่มหล่อสาวสวยทั้งดาราและไอดอลไม่ว่าจะเป็น อีซังยอบ นักแสดงหนุ่มสุดหล่อที่เฉิดฉายในรายการวาไรตี้ ซึงกวาน Seventeen /  เจบี GOT7 2 ไอดอลหนุ่มไหวพริบเยี่ยมที่ทั้งคู่เคลมว่าตัวเองไม่เคยถูกจับได้เลยเวลาเล่นเกมมาเฟีย

และ สาวน้อยน้องใหม่ของวงการ KPOP  ชเวเยนา IZ*ONE ที่แม้จะเป็นรายการวาไรตี้รายการแรกแต่ก็ทำได้ดีมาก แถมยังพาน้องสาวร่วมวงอย่างอันยูจิน มาเป็นแขกรับเชิญในตอนแรกอีกด้วย ซึ่งนอกจากจะเปล่งประกายกันสุดแล้วไหวพริบของพวกเธอยังน่าประทับใจอีกด้วย

ด้วยเคมีของสมาชิกรายการที่หลายๆคนรู้จักกันดีอยู่แล้ว ยิ่งทำให้การโต้คารมกัน หรือการแกล้งกันระหว่างทำภารกิจ ออกมาสนุกจนทำให้หัวเราะตามกับความชุลมุนที่เกิดขึ้นจนท้องเกร็งกันเลยที่เดียว


author
Mink Issariyaporn | mynkdontbelazy

ใครที่คิดถึงรายการวาไรตี้คลาสสิคๆ อย่างรายการ X-Man ในอดีตรับรองได้ว่าจะต้องชอบรายการนี้แน่นอนค่ะ เพราะมีกลิ่นอายของการค้นหาตัวละครลับที่ซ่อนตัวในกลุ่มคล้ายๆ กันเลย มีแขกรับเชิญมาทำภารกิจที่ต้องใช้ทั้งไหวพริบและความสามารถด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการร้องเพลง ความแข็งแรง หรือทักษะการใช้ภาษา และเมื่อได้ผู้เข้าแข่งขันที่เต็มที่และมีความตลกในสายเลือดมารวมกัน มันทำให้เกมทั้งหมดมันสนุกขึ้น และยังได้คอยลุ้นไปกับการจับมาเฟียด้วย ถือว่าเป็นรสชาติที่แปลกใหม่และน่าติดตามทีเดียว

ติดตามชมรายการ ‘Mafia Game in Prison’ พร้อมซับไทยกันได้ทุกสัปดาห์ที่ Viu

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button