fbpx
HALLYU K PICKS!News

เบื้องหลังชุดดารา-ไอดอล KPOP • โลกลับๆของสปอนเซอร์

ในรายการ Omniscient Interfering View ได้ ยังเซฮยอง กับสไตลิสต์ของเค้ามาเปิดเผยเรื่องราวเบื้องหลังการทำกิจกรรมในแต่ละวัน ที่จะเปิดโลกให้กับผู้ชมได้รู้จักการทำงานในวงการบันเทิงกันมากขึ้น ซึ่งหนึ่งในเรื่องราวที่เปิดเผยในครั้งนี้คือเรื่องเบื้องหลังสปอนเซอร์เสื้อผ้าของเหล่าคนดัง

ในเกาหลีจะมีบริษัทการตลาดที่ให้บริการเป็นตัวกลางระหว่างแบรนด์เสื้อผ้าต่างๆ กับเหล่าสไตลิสต์ที่ดูแลเรื่องเครื่องแต่งกายให้กับดาราและศิลปิน ซึ่งสไตลิสต์ของ ยังเซฮยอง ได้พารายการ Omniscient Interfering View ไปชมยังบริษัทย่านอัปกูจองที่ดูแลสปอนเซอร์เครื่องแต่งกายให้กับคนดังในวงการบันเทิง ซึ่งมีอยู่หลายบริษัทในย่านนี้ และการเปิดเผยครั้งนี้ทำให้สมาชิกของรายการที่เป็นดาราดังถึงกลับแปลกใจ เพราะพวกเค้าเองก็ไม่เคยรู้ถึงเบื้องหลังนี้มาก่อน

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ภายในบริษัทจะเหมือนเป็นพื้นที่สำหรับเก็บเสื้อผ้าจากแบรนด์ต่างๆที่มีเสื้อผ้ามากกว่า 1000 ชิ้น ถูกแยกตามสไตล์และแบรนด์

โดยพื้นที่ส่วนนี้คนทั่วไปจะไม่สามารถเข้ามาได้ ซึ่งจะมีแต่สไตลิสต์และเจ้าหน้าที่เท่านั้นที่สามารถเข้ามาดูเสื้อผ้าที่พวกเค้าอยากให้ดาราหรือศิลปินที่เค้าดูแลอยู่ได้ใส่ปรากฎตัวต่อสาธารณะ

แต่ไม่ใช่ว่าสไตลิสต์จะสามารถยืมชุดจากที่นี่ออกไปได้อย่างอิสระ เพราะบางแบรนด์ หรือบางคอลเลคชันที่เป็นคอลเลคชันใหม่ ก็ได้มีการวางกลุ่มตลาดและระบุไว้ในข้อตกลงว่าจะอนุญาตให้ ดารา หรือศิลปินในกลุ่มใดที่จะได้ใส่ชุดในคอลเลคชันนั้นเป็นกลุ่มแรกๆ

สำหรับแบรนด์ในสไตล์สตรีทหรือแบรนด์ที่เน้นกลุ่มตลาดวัยรุ่นก็มักจะวางกรอบให้กลุ่มศิลปินไอดอล หรือนักแสดงวัยรุ่นเป็นคนที่ได้ใส่เสื้อผ้าเหล่านี้เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ให้ตรงกับกลุ่มตลาดที่แบรนด์วางไว้ และมีน้อยแบรนด์มากที่จะวางกลุ่มนักแสดงตลกอย่าง ยังเซฮยอง เอาไว้ในกลุ่มเป้าหมาย

คลิกเพื่อชม: รายการ Omniscient Interfering View พร้อมซับไทย

สำหรับการขอสปอนเซอร์เสื้อผ้า สไตลิสต์จะต้องระบุชัดเจนว่าชุดที่เลือกมานั้นจะถูกใช้ในรายการใด และระบุช่วงเวลาในการยืม ซึ่งส่วนใหญ่แล้วสไตลิสต์จะมาเลือกชุดสปอนเซอร์ใหม่กันแบบสัปดาห์ต่อสัปดาห์

นอกจากนี้สไตลิสต์ของนักแสดง หรือศิลปินชื่อดังยังสามารถแปะป้ายชื่อเพื่อจองชุดที่ต้องการไว้ได้อีกด้วย ซึ่งบางชุดอาจต้องต่อคิวกันจองเป็นเวลาหลายสัปดาห์

ซึ่งสไตลิสต์ของ ยังเซฮยอง เองเค้าก็พยายามที่จะเปลี่ยนลุคให้ ยังเซฮยอง กลายเป็นหนึ่งในผู้นำเทรนด์แฟชั่นที่แตกต่างออกไป และจากภาพลักษณ์ด้านแฟชั่นที่โดดเด่น ก็เริ่มมีสปอนเซอร์จำนวนไม่น้อยที่อยากให้ ยังเซฮยอง ช่วยใช้เสื้อผ้าแบรนด์ของพวกเค้า ถึงแม้ว่า ยังเซฮยอง จะไม่ได้เป็นนักแสดงวัยรุ่น หรือไอดอลนักร้องก็ตาม

ติดตามชมรายการ Omniscient Interfering View เจาะลึกเรื่องราวเบื้องหลังการทำงานของเหล่าคนดังผ่านมุมมองของผู้จัดการ กันได้ทุกสัปดาห์ และรับชมพร้อมซับไทยได้ที่ Viu

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button