fbpx
News

YG เตรียมชี้แจงอย่างเป็นทางการ กรณี B.I ‘iKON’ ถูกกล่าวหาเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

ช่วงเช้าที่ผ่านมา ดิสแพทช์ สื่อในเกาหลีได้เปิดเผยข้อมูลพร้อมกล่าวหาว่า B.I (คิมฮันบิน) สมาชิกวง iKON เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดที่ผู้ค้ายาถูกจับกุมเมื่อปี 2016

ล่าสุดทาง YG ได้ตอบกับสื่อในเกาหลีว่าขณะนี้ทางค่ายกำลังอยู่ระหว่างการยืนยันความถูกต้องของข้อมูลทั้งหมดเพื่อเตรียมชี้แจงต่อสาธารณะอย่างเป็นทางการ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางค่ายได้มีการตอบโต้ข่าวนี้ผ่านการพูดคุยทางโทรศัพท์กับดิสแพทช์แล้ว

โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ทำให้รายการ Law of The Jungle ที่กำลังจะเริ่มออกอากาศการผจญภัยที่ B.I เข้าร่วมในสัปดาห์นี้ ได้แจ้งว่าจำเป็นที่จะต้องได้รับการยืนยันจาก YG ถึงเรื่องนี้ ก่อนที่จะมีการตัดสินใจในเรื่องของการออกอากาศรายการอีกครั้ง (source: SPOTV NEWS)

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

สำหรับประเด็นที่เกิดขึ้นนี้มาจากการเปิดเผยข้อมูลที่ใช้เป็นหลักฐานในคดีค้ายาเมื่อปี 2016 ที่บันทึกแชทในโทรศัพท์ของ A ปรากฎชื่อของ B.I ที่ได้มีการสอบถามถึงเรื่องของ กัญชา และ LSD ซึ่ง A ได้ให้การในตอนแรกว่าได้มีการส่ง LSD ให้กับ B.I จำนวน 10 ชิ้น แต่ A ก็ได้กลับคำให้การในการสอบสวนครั้งที่ 3 และระบุว่าไม่ได้ขายยาให้ B.I

จากการกลับคำให้การนี้ ดิสแพทช์ได้ระบุว่าทาง YG ได้มีการพูดคุยกับ A ก่อนการสอบสวนครั้งที่ 3 และมีการจัดการเรื่องทนายให้พร้อมกับขอให้เปลี่ยนคำให้การในกรณีของ B.I จนทำให้ B.I ไม่ถูกเรียกตัวมาซักถามโดยตำรวจ

ทางด้าน YG ได้ตอบโต้เรื่องนี้ว่า เนื่องจากคำให้การของ A เกิดขึ้นเพราะต้องการลดหย่อนโทษซึ่งเมื่อตรวจสอบแล้วไม่ตรงกับความเป็นจริง ทำให้ทางตัวแทนของ YG ได้ขอให้ A แก้ไขคำให้การให้ถูกต้อง

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button