fbpx
News

3 ประเด็นกับโซโลเดบิวต์ของ Somi ‘BIRTHDAY’

การโปรโมตโซโลเดบิวต์ของ จอนโซมี ที่แฟนๆรอคอยกันมานานได้มาถึงแล้วกับวันที่เธอจะได้ปล่อยผลงานเพลงออกมาอย่างเป็นทางการซึ่ง ซิงเกิลอัลบัม BIRTHDAY ที่ใช้ในการโปรโมตโซโลเดบิวต์ของเธอก็ได้ถูกปล่อยออกมาแล้ว

MV: SOMI – BIRTHDAY

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ช่วงบ่ายวันที่ 13 มิถุนายน จอนโซมี ได้พบกับสื่อในเกาหลีเพื่อให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นต่างๆที่สื่อให้ความสนใจ ทั้งในเรื่องการตัดสินใจย้ายจาก JYP มาอยู่กับทาง YG The Black Label ไปจนถึงเรื่องโอกาสการรวมตัวกันอีกครั้งของ I.O.I

จาก JYP สู่ YG The Black Label

โซมี ที่ยังคงรู้สึกตื่นเต้นกับการโปรโมตโซโลเดบิวต์ ได้พูดกับสื่อว่า

“ฉันได้กลับมาทักทายทุกๆคนแบบนี้อีกครั้งในรอบ 3 ปี ฉันรู้สึกกังวล และตื่นเต้นมากๆค่ะ มันเป็นการเดบิวต์ที่ฉันเองรอคอยมานานค่ะ”

เมื่อถามถึงการย้ายจาก JYP มาร่วมงานกับทาง YG The Black Label โซมี ได้เล่าว่า

“ในตอนนั้นระหว่างฉันกับ JYP ได้มีการพูดคุยกันหลายครั้งค่ะในช่วงก่อนที่จะแยกทางกัน ซึ่งเรามีความเห็นที่แตกต่างกันในเรื่องทิศทางของดนตรีที่ฉันอยากทำ และที่ทางค่ายคิดว่าเหมาะสม

จริงๆแล้วเราไม่ได้มีปัญหาอะไรกันเลยค่ะ และเราก็ยังให้การสนับสนุนซึ่งกันแหละกันเหมือนเดิมในตอนที่ฉันออกมา ฉันยังคงเชียร์ JYP และคิดว่า JYP เองก็คงคอยเชียร์ฉันอยู่เหมือนกันค่ะ”

การร่วมงานกับ YG The Black Label

สำหรับการทำงานกับสังกัดใหม่ โซมี ได้เล่าว่า

“หลายๆอย่างที่ The Black Label แตกต่างไปจากที่ JYP มากค่ะ โดยเฉพาะเรื่องของสไตล์เพลง ในขณะที่ขั้นตอนและวิธีการทำงานต่างๆ ก็แตกต่างกันพอสมควร

ฉันประทับใจในวิธีที่ เทดดี้โอปป้า วางแผนและคอยอธิบายสิ่งต่างๆให้กับฉันฟัง ซึ่งทำให้ฉันมองเห็นภาพว่ามีแพลนอะไรสำหรัฐฉันบ้างที่ได้เตรียมไว้ ซึ่งทำให้ฉันรู้สึกมั่นใจในการทำงานกับค่ายมากค่ะ”

และหนึ่งในคำถามที่หลายๆคนกังวลคือประเด็นของปัญหาภายในของ YG และข่าวด้านลบต่างๆที่เกิดขึ้น ซึ่ง โซมี ได้พูดอย่างมั่นใจว่า

“ฉันเตรียมตัวสำหรับการโปรโมตโซโลมาอย่างดีที่สุด ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นไม่ทำให้ฉันไขว้เขวเลยค่ะ”

การรวมตัวของ I.O.I

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาข่าวลือการรวมตัวของ I.O.I ได้ถูกพูดถึงขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่ง โซมี เองที่เป็นหนึ่งในสมาชิกของวง ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า

“สำหรับฉันเองแล้วฉันไม่รู้เกี่ยวกับเรื่องการรวมตัวของ I.O.I เลยค่ะ เพราะฉันไม่เคยได้ยินเรื่องนี้ด้วยตัวเองเลย

หลังจากที่ I.O.I จบกิจกรรมลง ฉันก็ใช้เวลา 3 ปี ไปกับการทำกิจกรรมเดี่ยวมาโดยตลอด จนกระทั่งฉันย้ายมาอยู่กับทาง The Black Label และได้ออกอัลบัมที่กำลังจะปล่อยออกมานี้”

จอนโซมี จะเริ่มต้นโปรโมตโซโลอย่างเป็นทางการด้วยซิงเกิลอัลบัม BIRTHDAY  และคอยติดตามการทำกิจกรรมของเธอกันได้แบบต่อเนื่องตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button