fbpx
News

จาก พัคจินยอง ถึง Stray Kids กับความหมายของเส้นทางที่เลือกเดิน

ช่วงปีที่ผ่านมา JYP ได้เข้าสู่อีกยุคหนึ่งของค่ายที่ถูกเรียกว่า JYP 2.0 ซึ่งนอกจากการย้ายอาคารสำนักงานใหม่แล้ว ศิลปินไอดอลรุ่นใหม่ของค่ายก็ได้เริ่มต้นการทำกิจกรรมแล้วทั้งบอยกรุปและเกิร์ลกรุป

และหนึ่งในวงรุ่นใหม่ที่เป็นความภูมิใจของยุค JYP 2.0 คือกลุ่มบอยกรุปที่สร้างสรรค์ผลงานด้วยตัวเองอย่าง Stray Kids ที่ขณะนี้พวกเค้าได้ปล่อยผลงานใหม่ออกมาในชื่ออัลบัม Clè 2: Yellow Wood โปรโมตด้วยเพลง Side Effects

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ล่าสุด พัคจินยอง โปรดิวเซอร์ใหญ่ของ JYP ได้พูดถึงการทำงานของ Stray Kids กับเส้นทางที่พวกเค้าเลือกเดินผ่านอินสตราแกรมส่วนตัว ว่า

“ทางเดินที่ง่าย vs ทางเดินที่มีความหมาย

ทางเดินที่ดีกับทางเดินที่ไม่ดีมันมีอยู่จริงๆไหม? จากการใช้ชีวิตเป็นศิลปินมา 25 ปี สิ่งสำคัญที่ผมได้เข้าใจ คือการตั้งคำถามว่า ทำไม อย่างไร และที่ใดที่เราจะเดินทางไปให้ถึง

ตราบใดที่พวกคุณแบ่งปันตัวตนของพวกคุณเองกับแฟนๆ นั่นคือความหมายและความงดงามของเส้นทางที่พวกคุณกำลังเดินทางกันอยู่

การที่พวกคุณแต่งซิงเกิลแรกกันด้วยตัวเองโดยไม่มีมืออาชีพคอยช่วย และด้วยเพียงเวลาอันน้อยนิดของหนึ่งปีในการเดบิวต์มันจึงเป็นเรื่องที่มหัศจรรย์จริงๆ

แต่แน่นอนว่ายังมีสิ่งที่ทำให้ดีขึ้นได้อีก และนั่นคือพื้นที่ที่พวกคุณจะได้เติบโตขึ้นไปแลัเส้นทางที่ผ่านมาก็จะกลายเป็นบันทึกการเดินทางที่พวกคุณได้เติบโตขึ้น

พวกคุณทำได้ดีแล้ว อย่ากังวล เดินหน้ากันต่อไป”

พัคจินยอง ยังได้ทิ้งท้ายด้วยประโยคที่นำชื่อเพลงและเนื้อเพลงล่าสุดของ Stray Kids มาพูดถึงด้วย

“อีกอย่างหนึ่ง ถ้าพวกคุณเลือกทางเดินแบบนี้ ก็อาจจะมี #SideEffects บ้าง อย่างการปวดหัวนะ”

หลังจาก พัคจินยอง ได้เผยแพร่โพสต์นี้ Stray Kids ก็ได้ขอบคุณผ่าน sns ของวงว่า

“ขอบคุณสำหรับกำลังใจและข้อความที่มีความหมายนะครับ พวกเราจะเติบโตยิ่งขึ้นไปพร้อมกับแฟนๆที่คอยสนับสนุน และสื่อสารออกมาด้วยเนื้อเพลง ดนตรีที่ออกมาจากใจของพวกเรา คอยจับตามองพวกเรานะครับ”

Stray Kids ได้เริ่มต้นโปรโมตอัลบัมใหม่ของพวกเค้ากันแล้วตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา และหลังจากนี้พวกเค้าจะเดินหน้าทัวร์คอนเสิร์ตในยุโรประหว่างช่วงเดือนกรกฎาคมและสิงหาคม

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button