fbpx
BlogNews

Big Hit + Source Music • สื่อเกาหลีมองก้าวต่อไปหลัง 2 ค่ายจับมือรวมกิจการ

การรวมกิจการกันของ Big Hit Entertainment ต้นสังกัดของวงบอยกรุป BTS และ TXT กับทาง Source Music ต้นสังกัดของวงเกิร์ลกรุป GFRIEND ได้ยืนยันออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งข่าวนี้กลายเป็นข่าวใหญ่ของวงการบันเทิงเกาหลีในช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม

จากการรวมกิจการที่เกิดขึ้นนี้จะทำให้ทั้ง 2 ฝ่ายได้รับประโยชน์ต่อการดำเนินกิจการและแผนการดำเนินงานในอนาคตซึ่งขณะนี้เอง Big Hit เป็นหนึ่งในค่ายเพลง KPOP ที่มีรากฐานการทำกิจกรรมในระดับโลกที่มั่นคง ในขณะที่สิ่งที่ทางค่ายยังขาดไปคือทรัพยากรทั้งศิลปินและบุคคลาการที่จะเจาะตลาดในกลุ่มผู้ชื่นชอบศิลปินเกิร์ลกรุป ซึ่งจากแผนธุรกิจที่ได้เปิดเผยออกมาก่อนหน้านี้ของ Big Hit ที่จะเดบิวต์วงเกิร์ลกรุปออกมาทำให้ภาพของการจับมือกับทาง Source Music ในครั้งนี้ชัดเจนว่าจะเป็นการขยายธุรกิจของบริษัทไปในทิศทางใด

สำหรับ Big Hit และ Source Music แล้วเป็น 2 บริษัทที่ในวงการ KPOP ทราบกันดีว่ามีความสนิทสนมกันในระดับผู้บริหาร และเคยร่วมงานกันมาแล้วในการเดบิวต์วงเกิร์ลกรุปที่ชื่อว่า GLAM ในปี 2012 ซึ่งหลังจากการยุติกิจกรรมของวงลงทำให้เด็กฝึกหัดหญิงบางส่วนของ Big Hit ได้ย้ายไปร่วมทีมฝึกซ้อมกับทาง Source Music

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image result for glam kpop debut site:twitter.com

ทางด้าน Source Music ประสบความสำเร็จอย่างมากจากการโปรโมตวง GFRIEND ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาทำให้ทั้งค่ายและศิลปินกลายเป็นที่รู้จักในระดับแนวหน้าของวงการ KPOP และกระจายความนิยมออกไปกว้างขึ้นในระดับนานาชาติ ซึ่งการจับมือร่วมงานกับทาง Big Hit นี้ Source Music จะยังคงดำเนินการอย่างอิสระพร้อมทีมบริหารชุดเดิมในรูปแบบค่ายย่อยของ Big Hit โดยทาง โซซองจิน ประธานของค่ายได้กล่าวว่า

“การได้ร่วมงานกับทาง Big Hit เป็นโอกาสสำคัญของศิลปิน เด็กฝึกหัดในสังกัด และทีมงานทุกคนของเราที่จะได้ก้าวไปข้างหน้า ซึ่งผมเชื่อว่าความสามารถและประสบการณ์ของ Big Hit ในการสร้างศิลปินระดับโลกจะกลายเป็นรากฐานสำคัญสำหรับ Source Music”

Image

ทางด้าน Big Hit Entertainment ที่กลายเป็นหนึ่งในบริษัทใหญ่ของอุตสาหกรรม KPOP ในปัจจุบันจากความสำเร็จของวง BTS ก่อนหน้านี้ก็ได้ประกาศเป้าหมายในการขยายตลาดของพวกเค้าแล้วว่าจะก้าวสู่การโปรโมตวงเกิร์ลกรุปพร้อมกับดึง มินฮีจิน อดีตผู้อำนวยการของ SM มารับตำแหน่ง CBO เพื่อดูแลเรื่องแบรนด์ของค่ายที่จะเติบโตขึ้น ซึ่ง มินฮีจิน คือผู้อยู่เบื้องหลังคอนเซปของวงเกิร์ลกรุปอย่าง SNSD, f(x) และ Red Velvet ซึ่งล่าสุดการจับมือรวมกิจการกับ Source Music ทำให้ภาพของการเตรียมเดบิวต์วงเกิร์ลกรุปใหม่ชัดเจนยิ่งขึ้นด้วยประสบการณ์ในตลาดกลุ่มนี้ของ Source Music ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วด้วยการทำกิจกรรมของวง GFRIEND จะทำให้ภาพของเกิร์ลกรุปจาก Big Hit ออกมาสมบูรณ์แบบและแข็งแรงยิ่งขึ้น

คลิกเพื่ออ่าน: Big Hit ยืนยันการรวมกิจการ Source Music ต้นสังกัด GFRIEND

นอกจากนี้ สื่อในเกาหลียังได้รายงานว่านอกจาก Source Music แล้วทาง Big Hit กำลังอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อควบรวมกิจการกับอีกหนึ่งค่ายเพลงที่เป็นต้นสังกัดของศิลปินไอดอลกรุปชื่อดังหลายกลุ่ม ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อค่ายออกมา

คอยติดตามกันต่อไปว่าก้าวต่อจากนี้ของ Big Hit กับการเสริมความแข็งแกร่งในตลาด KPOP ด้วยการรวมกิจการกับบริษัทที่มีประสบการณ์ด้านต่างๆจะทำให้ภาพใหญ่หลังจากนี้ออกมาเป็นอย่างไร

Related image

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button