fbpx
BlogNews

‘ฉันสบายดี’ ทิฟฟานี่ ยัง กับเบื้องหลังชีวิตศิลปินโซโลที่เติบโตด้วยความรักในสิ่งที่ทำ

‘ทิฟฟานี่ ยัง’ กลับมาหาแฟนๆ ชาวไทยอีกครั้ง สานต่อความฟินจากงานแฟนมีตติ้งทัวร์ปีที่แล้ว ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยเป็นที่ประทับใจกับทั้งแฟนๆ และทิฟฟานี้ด้วย จนเจ้าตัวได้ให้สัญญากับแฟนๆ ไว้ว่าต้องได้พบกันอีกแน่นอน!

และ ทิฟฟานี่ ยัง ก็ได้ทำตามสัญญาที่ให้ไว้ ในครั้งนี้เธอกลับมาพร้อมคอนเสิร์ตเดี่ยวเต็มรูปแบบครั้งแรกในชื่อ “TIFFANY YOUNG ‘OPEN HEARTS EVE’ CONCERT IN BANGKOK” ที่จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม 2562 เวลา 18:00-20:00 น. ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี โดยผู้จัดฝีมือดีบริษัท เฟโอห์ จำกัด (Feoh Co.,Ltd.) จับมือแท็กทีมอีกครั้งกับต้นสังกัด Transparent Arts ประเทศสหรัฐอเมริกา พาทิฟฟานี่ให้มาได้เจอกับแฟนๆ เป็นลำดับถัดจากประเทศเกาหลีกันเลยทีเดียว

ก่อนที่จะได้ไปชมโชว์คุณภาพเต็มรูปแบบในคอนเสิร์ต ทิฟฟานี่ ยัง ได้จัดงานแถลงข่าวคอนเสิร์ต “TIFFANY YOUNG ‘OPEN HEARTS EVE’ CONCERT IN BANGKOK”  ณ ห้องภิมาน สยาม ฮอลล์ ชั้น 29 โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก อะ ลักซ์ซูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล เพื่อทักทายพูดคุยกับแฟนๆ และสื่อมวลชน ในช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม เธอมาพร้อมกับรอยยิ้มที่สดใสอย่างเคย พร้อมให้สัมภาษณ์เปิดใจในเรื่องต่างๆ อย่างเป็นกันเอง

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image

ทิฟฟานี่ รู้สึกดีมากๆ ที่ได้กลับมาพบกับแฟนๆ ชาวไทยอีกครั้ง และยังชวนทุกคนให้ไปร่วมสนุกกับคอนเสิร์ตในครั้งนี้ที่เธอทุ่มเทอย่างเต็มที่อีกด้วย

Image

Image

และเมื่อพูดถึงภาษาไทยที่ ทิฟฟานี่ จำได้ดีเธอบอกว่า “มีเนื้อเพลงท่อนนึงในเพลงของฉันเป็นคำว่า I’m good ค่ะ ฉันจึงแปลเป็นภาษาไทยว่า ‘ฉันสบายดี’” เป็นภาษาไทยที่เรียกรอยยิ้มปลื้มปริ่มจากแฟนๆ ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

กับการกลับมาในครั้งนี้เป็นรูปแบบที่ต่างไปจากครั้งก่อน ทิฟฟานี่ ยังคงจดจำกิจกรรมต่างๆ และย้อนกลับไปดูคลิปที่แฟนๆ ทำให้เธอในครั้งก่อนอยู่ ซึ่งยังคงทำให้เธอซึ้งน้ำตาคลอได้อยู่เสมอ และในครั้งนี้จะเป็นการโชว์เพลงทั้งหมดที่ขอให้แฟนๆ พร้อมจะเต้นไปกับเธอนั่นเอง

Image

Image

และที่จะต้องพูดถึงอย่างแน่นอนก็คือผลงานล่าสุด ‘Magnetic Moon’ ที่ได้รับการต้อนรับอย่างร้อนแรงมากทั่วโลก อย่างที่เมืองไทย แฮชแท็ก #MagneticMoon ติดอันดับเทรนด์ฮอตในเว็บไซต์ทวิตเตอร์ รวมทั้งเพลง Magnetic Moon ก็ครองอันดับ 1 ของชาร์จ iTunes ประเทศไทยอีกด้วย เธอได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า

” ‘Oh my god’ คงเป็นคำที่แทนความรู้สึกของฉันได้ดีที่สุดเลยค่ะ เพราะว่าแต่ละครั้งที่ปล่อยเพลง ฉันก็ไม่รู้จริงๆ ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง กระแสตอบรับจะเป็นยังไง แล้วนี่ก็เป็นครั้งแรกหลังจากผ่านมานานพอสมควรที่ฉันไม่ได้เต้นเต็มๆ ขนาดนี้ ฉันจึงตื่นเต้นกับเพลงนี้มากๆ ต้องขอบคุณแฟนๆ จริงๆ ค่ะที่ทำให้เพลงนี้ประสบความสำเร็จได้”

ซึ่งในเพลง ‘Magnetic Moon’ เธอได้มีส่วนร่วมในผลงานนี้ทุกรายละเอียดทั้งแต่งเพลง ทั้งคอนเซปเสื้อผ้า ไปจนถึงคลิปวิดิโอต่างๆ ซึ่งเธอบอกว่าไม่มีคำว่าเหนื่อยเลยสำหรับการทำงานนี้ แต่กลับเต็มไปด้วยความตื่นเต้น และสนุกไปกับทุกขั้นตอน อย่างช่วงที่หาไอเดียว่าจะทำออกมายังไงดี ผ่านไป 2 วันก็ยังคิดไม่ออก สุดท้ายก็เลยรวบรวมเอาพลังงานบวก และความสนุกในค่ำคืนออกมาเป็น Magnetic Moon จนได้ ซึ่งระหว่างพัฒนาไอเดียนี้เธอได้แปะ Reference ไปทั่วห้องของเธอกันเลย

สำหรับแรงบันดาลใจในการทำเพลงเธอได้บอกว่า “เวลาที่ฉันทำเพลง ฉันไม่ได้เฉพาะเจาะจงไปว่าจะเขียนเกี่ยวกับหัวข้อไหนเป็นพิเศษค่ะ แต่จะเป็นการพูดคุยกับเพื่อนๆ หรือศิลปินคนอื่นๆ ว่า ‘ตอนนี้มีอะไรบ้าง เกิดอะไรขึ้นบ้าง’ สุดท้ายก็จะได้เป็นไอเดียออกมาว่าจะเขียนแต่ละเพลงยังไงค่ะ”

Image

Image

โดยช่วงเปิดเผยภาพโปรโมตเพลง Magnetic Moon นี้ มีแฟนๆ สังเกตเห็นรอยแผลที่ข้อเท้าของทิฟฟานี่ และเธอได้บอกถึงสาเหตุที่มา พร้อมกับบอกให้แฟนๆ ไม่ต้องกังวลแต่อย่างใด เพราะเธอโอเคขึ้นมากแล้ว

“ฉันอายมากเลยค่ะ(หัวเราะ) ในส่วนของแผลที่ข้อเท้าเกิดจากตอนถ่าย Music Video แล้วก็ตอนซ้อมเต้น Magnetic Moon ค่ะ คือฉันไม่ได้เต้นมานาน พอได้เต้นก็รู้สึกสนุกมากจนไม่ทันระวังตัว แต่ตอนนี้ฉันหายดีเป็นปกติแล้ว ไม่ต้องเป็นห่วงนะคะ ส่วนที่ข้อมือเกิดจากตอนซ้อมบนสเตจค่ะ ฉันไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าฉันได้แผลมาตอนไหนจนกระทั่งมีคนมาทักค่ะ แฟนๆ เองก็ต้องระวังตัวกันด้วยนะคะ ถ้าสนุกมากไปอาจจะไปฟาดกับอะไรเข้าได้ค่ะ”

Image

ทิฟฟานี่ ได้พูดถึง ‘OPEN HEARTS EVE CONCERT’ ว่าเป็นคอนเสิร์ตที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแฟนๆ ซึ่งเธออยากจะเฉลิมฉลองกับการที่ได้มาอยู่ด้วยกันเช่นนี้ จึงอยากให้ทุกคนเค้นและสนุกไปด้วยกัน ส่วน ‘MAGNETIC MOON TOUR’ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตเธอขอเก็บไว้เป็นเซอร์ไพรส์ก่อน

อีกประเด็นที่ทำให้แฟนๆ รู้สึกชุ่มชื้นหัวใจก็คือการฉลองวันคล้ายวันเกิดของทิฟฟานี่ที่เพิ่งผ่านมากับเพื่อนๆ ร่วมวง Girls’ Generation ที่เห็นได้จากภาพที่แต่ละคนอัพโหลดใน sns ส่วนตัว ซึ่งเธอได้แชร์โมเมนต์นี้ให้ฟังอย่างออกรสชาติว่า

“พวกเราไม่ได้เจอกันแบบครบๆ มานานแล้วค่ะ ส่วนตัวฉันชอบการมี Dress code ค่ะ (แต่งตัวเป็นธีมเดียวกัน) ฉันเลยเสนอธีมดิสโก้ไป ครึ่งนึงก็เห็นด้วย แต่อีกครึ่งบอกว่าอยากจะแต่งตัวแบบสบายๆ มากกว่า มันเลยออกมาเป็นแบบที่ไม่เข้ากันเลยค่ะ(หัวเราะ) แล้วก็ในคืนนั้นพวกเราทั้ง 8 คนก็ได้ใช้เวลาคุยกันทั้งคืนเลยค่ะ”

Image

Image

ส่วน Project วันเกิดที่แฟนคลับชาวไทยทำคลิปวิดิโอขึ้นฉายบนจอยักษ์หน้าห้างสรรพสินค้าชื่อดังเพื่อสนับสนุนทิฟฟานี่ นั้น เธอได้เห็นและบอกความรู้สึกอออกมาอย่างตื้นตันว่า

“ฉันพูดไม่ออกเลยค่ะ โดยส่วนตัวแล้วฉันไม่ค่อยมีโอกาสฉลองวันเกิดใหญ่โตมากนัก การที่แฟนๆ ทำโปรเจ็กต์ให้ฉันจึงเหมือนได้เห็นหัวใจของพวกเขาไปด้วย เลยรู้สึกว่าทุกๆ วันของฉันเป็นการเฉลิมฉลองค่ะ ขอบคุณมากจริงๆ นะคะ”

เมื่อพูดจบ ทิฟฟานี่ ได้ลุกขึ้นไหว้ขอบคุณแฟนๆ ทุกคนสำหรับสิ่งนี้ที่มอบให้กัน และได้ถามต่อถึงการอีพเดตความเคลื่อนไหว รวมถึงการพูดคุยกับแฟนๆ ผ่าน SNS อยู่เสมอ ซึ่งเธอได้เล่าถึงความประทับใจว่า

“ก่อนอื่นฉันต้องขอบคุณแฟนๆ ที่พูดถึงฉันเยอะจนติด Social Chart ของ Billboard นะคะ แล้วก็ขอบคุณที่ทุกคนตื่นตลอดเวลาเพื่อมาคุยกับฉันค่ะ (หัวเราะ) ฉันชอบแชร์เรื่องราวและข้อความบวกๆ ให้กับแฟนๆ แล้วก็ชอบ feedback บวกๆ ที่ได้รับกลับมา ฉันชอบที่เราสามารถเชื่อมโยงกันได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่ว่าจะอยู่ไหนบนโลกใบนี้ค่ะ แล้วก็ที่สำคัญคือทุกคนมีความคิดสร้างสรรค์มากค่ะ ฉันได้เห็นมีมตลกๆ บ่อยมาก ขอบคุณสำหรับอารมณ์ขันนะคะ”

Image

เมื่อเห็น ทิฟฟานี่ ยัง ก็ต้องนึกถึงความสดใส กับพลังงานที่ล้นเหลือ แต่ช่วงที่ผ่านมาแฟนๆ ได้เห็นว่าเธอพักผ่อนน้อยมากซึ่งก็เกิดความเป็นห่วงถึงเรื่องนี้มาก และเธอก็ได้บอกให้ทุกคนหายกังวลว่า

“มันขึ้นอยู่กับสถานการณ์ค่ะ เวลาที่อยู่ที่สตูดิโอ ฉันหยุดทำงานไม่ได้เลย แต่ในวันต่อมาฉันจะชดเชยด้วยการนอนทั้งวันแทน ทุกคนนอนกันกี่ชั่วโมงคะ (แฟนๆ ตะโกนบอกจำนวนชั่วโมงที่ต่างกันไป) 6 หรือ 7 หรอคะ.. มี 10 ชั่วโมงด้วยหรอคะ? โดยทั่วไปก็ประมาณ 6 ชั่วโมงใช่ไหมหละคะ งั้นฉันสัญญาว่าจะนอนให้ครบ 6 ชั่วโมงค่ะ ไม่ต้องเป็นห่วงนะคะ”

Image

และอีกสิ่งที่เมื่อเห็น ทิฟฟานี่ ยัง ก็ต้องนึกถึงก็คือ ‘แฟชั่น’ จึงถามถึงความเป็นไปในอนาคตเกี่ยวกับการทำแบรนด์เสื้อผ้าเป็นของเธอเอง ซึ่งเธอบอกว่า “ฉันชอบแฟชั่นมากค่ะ มันส่งผลต่อดนตรีของฉันด้วย ถ้ามีโอกาสและมีเวลาฉันก็อยากจะทำแบรนด์เสื้อผ้าเป็นของตัวเองนะคะ อยากจะสร้างสรรค์เสื้อผ้าสวยๆ และสนุกไปกับแบรนด์ของฉันค่ะ”

ในตอนนี้ได้ยินว่า ทิฟฟานี่ เรียนการแสดงด้วย จึงถามอีกโอกาสบนความเป็นไปได้ในเร็วๆ นี้ที่จะได้เห็นเธอทำกิจกรรมในฐานะนักแสดง ซึ่งเธอได้ตอบว่า

“ฉันชื่นชอบละครและภาพยนตร์มากๆ ค่ะ ตอนนี้ถ้ามีโอกาสฉันก็จะไปออดิชั่นเรื่อยๆ ค่ะ ซึ่งการไปแต่ละครั้งก็ได้รับประสบการณ์ที่ทำให้ฉันเติบโตขึ้นทั้งในฐานะมนุษย์คนหนึ่งและในฐานะของคนเขียนเพลงค่ะ ฉันสนใจงานเบื้องหลังด้วยค่ะ ถ้ามีโอกาสฉันก็อยากลองจะทำหนังที่มาจากประสบการณ์ของตัวเอง ประสบการณ์ในการเป็น Girl’s Generation เรื่องราวที่เป็นแรงบันดาลใจที่สนับสนุนกันและกันค่ะ”

Image

สุดท้ายนี้ ทิฟฟานี่ ได้บอกความในใจถึงแฟนๆ ชาวไทยที่ให้การสนับสนุนนมาตลอด 12 ปีที่เธอได้เดบิวต์มาว่า “ยินดีด้วยกับ 12 ปีของพวกเรานะคะ ขอบคุณความรักและความเข้มแข็งของทุกคนที่สนับสนุนกันและกันเรื่อยมา ฉันรักพวกคุณมากๆ เลยค่ะ อยู่ด้วยกันแบบนี้ไปเรื่อยๆ นานๆ เลยนะคะ”

Image

และ ทิฟฟานี่ ยัง ได้ปิดท้ายด้วยการชวนให้ทุกคนสนุกไปด้วยกัน กับวันเฉลิมฉลองของเธอกับแฟนๆ ในคอนเสิร์ต “TIFFANY YOUNG ‘OPEN HEARTS EVE’ CONCERT IN BANGKOK” ที่จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม 2562 เวลา 18:00-20:00 น. ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี ซึ่งยังสามารถจอบบัตร ในโค้งสุดท้ายก่อนพลาดกันได้ทาง “ไทยทิคเก็ตเมเจอร์” ทุกสาขา หรือ https://www.thaiticketmajor.com/concert/tiffany-young-open-hearts-eve-concert-in-bangkok-2019.html และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางออฟฟิเชียลแฟนเพจของผู้จัดงาน บริษัท เฟโอห์ จำกัด https://www.facebook.com/FeohThai ทวิตเตอร์ @FeohThai และอินสตาแกรม FeohThai (@officialfeoh)

Image

Image

Image

Image

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

NUMBER2

ผู้ก่อตั้งร่วม Hallyu K Star - สนับสนุนไอดอล K-POP มาตั้งแต่ยุค 2000 - ชอบความบันเทิงหลายแบบทั้ง ฟัง ดู อ่าน กิน เล่น - เป็นผู้ไกล่เกลี่ย INFP - ที่เปิดใจกว้าง จึงทำให้บังเอิญได้พบเมนใหม่อยู่เสมอ..

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button