fbpx
News

‘เราต่างกับ Show me The Money’ Jay Park เปิดใจถึงรูปแบบรายการใหม่ ‘Signhere’

Signhere รายการเซอร์ไววัลออดิชันของค่ายฮิปฮอประดับแนวหน้า AOMG ได้เริ่มต้นการออกอากาศของรายการแล้วเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา และกลายเป็นกระแสถูกพูดถึงอย่างรวดเร็วทั้งในเรื่องรูปแบบรายการ และผู้เข้าแข่งขันที่มาในหลากหลายสไตล์

ระหว่างงงานแถลงข่าวเปิดตัวรายการ Jay Park แกนนำหลักของ AOMG และผู้อยู่เบื้องหลังการวางคอนเซปของรายการ Signhere ได้เปิดเผยถึงความตั้งใจของเค้าในการสร้างรายการนี้ขึ้นมาเพื่อค้นหาศิลปินฮิปฮอปหน้าใหม่

“ปกติแล้วเราจะเซ็นสัญญา 3 ปีกับศิลปินใหม่ ซึ่งผู้ชนะรายการนี้จะไม่ได้รับเงินรางวัลแต่จะได้รับเป็นเงินจ่ายล่วงหน้าสำหรับค่าเซ็นสัญญาครับ และที่สำคัญคือผู้ชนะคนนั้นจะได้เรียนรู้ประสบการณ์ดนตรีจากผมโดยตรงในแบบที่เค้าจะสามารถนำไปใช้ได้ตลอดชีวิตการเป็นศิลปินของเค้า”

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image

ในเรื่องของรูปแบบรายการ สื่อหลายๆรายต่างสงสัยตรงกันว่ามันจะคล้ายหรือแตกต่างจากรายการฮิปฮอปเซอร์ไววัลที่ได้รับความนิยมอย่าง Show Me The Money ที่กำลังออกอากาศอย่างไร ซึ่ง Jay Park ได้ตอบคำถามนี้ว่า

“Signhere ต่างกับรายการ Show Me The Money แบบ 180 องศาเลยครับ ในรายการของเรามีทั้งคนที่ร้องเพลง คนที่อยู่ในทีมเต้นมาลงแข่ง ซึ่งพวกเค้ารักในความเป็นฮิปฮอปและอยากแสดงความสามารถออกมา รูปแบบการแข่งขันเองก็เป็นคนละสไตล์ครับไม่เหมือนกับ Show Me The Money ที่ผู้เข้าแข่งขันจะต้องเข้าไปอยู่ในระบบที่รายการวางไว้แล้ว ในขณะที่รายการของเราถูกสร้างขึ้นมาร่วมกับผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนโดยใช้สไตล์การทำงานแบบ AOMG เป็นหัวใจสำคัญ”

Image

ในเรื่องการตัดสินจะมีกรรมการเป็นศิลปินจาก AOMG 5 คน ร่วมกับทีมผู้ฟังอีก 50 คนซึ่งเป็นกลุ่มคนรักฮิปฮอปจากหลากหลายอาชีพมารวมตัวกัน และถ้าการแสดงของผู้เข้าแข่งขันรายได้รับการยอมรับจากผู้ฟังทั้ง 50 คน ก็จะได้ผ่านเข้ารอบทันทีโดยไม่ต้องฟังคำตัดสินของ 5 กรรมการจาก AOMG

ในเรื่องของการโหวตทุกคะแนนจะมาจากกรรมการและกลุ่มผู้ฟัง 50 คนเท่านั้น ไม่มีการเปิดรับคะแนนโหวตจากผู้ชมทางบ้านทำให้ผลการโหวตจะออกมาตามที่ลงคะแนนจริงซึ่ง นัมซองฮยอน โปรดิวเซอร์ของรายการได้ผูดถึงเรื่องนี้ว่า

“คะแนนโหวตจะมาจากกลุ่มผู้ฟังในสตูดิโอทั้งหมด และมีศิลปิน AOMG เป็นกรรมการ โดยไม่มีการเปิดโหวตทางข้อความจากผู้ชมทางบ้าน เพราะเราไม่อยากให้ศิลปินที่ได้แจ้งเกิดมีชื่อเสียงขึ้นมาจากข้อโต้แย้งต่างๆนานา เราอยากให้รายการ Signhere ออกมาเป็นรายการที่สนุกและเต็มไปด้วยความจริงใจ”

Image

ติดตามชมการแข่งขันของรายการ Signhere ได้ทุกวันพฤหัสบดีเวลา 21.30 น. ตามเวลาในเกาหลีทางช่อง MBN และชมการออกอากาศสดพร้อมเกาหลีได้ทาง YouTube: MBN Entertainment

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button