fbpx
NewsTREND

แฟนๆระลึกถึง ซอลลี่ ผ่านเพลง Peach ของ IU จนกลับขึ้นชาร์ต TOP20 ในรอบ 7 ปี

เพลง Peach จากซิงเกิลอัลบัม Spring of a Twenty Year Old ของ IU ที่ปล่อยออกมาในปี 2012 ได้กลับเข้ามาสู่ชาร์ตในระดับ TOP20 ของ melOn อีกครั้งหลังจากข่าวการเสียชีวิตของ ซอลลี่

ช่วงเช้าวันที่ 15 ตุลาคม เพลง Peach ได้ขึ้นมาถึงระดับ TOP20 ของชาร์ตเพลงแบบเรียลไทม์ของ melOn ซึ่งเพลงนี้เป็นเหมือนสิ่งที่แสดงความผูกพันธ์กันระหว่าง IU กับ ซอลลี่

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

IU ได้เคยเปิดเผยถึงเบื้องหลังของการแต่งเพลง Peach ว่าขณะที่เธอเขียนเนื้อเพลงอยู่นั้นเธอนึกถึง ซอลลี่ และถ่ายทอดออกมาเป็นความรู้สึกในเพลงนี้

ซอลลี่  เองก็เคยพูดถึงเพลงนี้ในรายการ Radio Star เมื่อปี 2013 ว่า

“ฉันกับพี่ IU เคยเป็นพิธีกรรายการเพลงด้วยกันค่ะ แล้วเธอก็บอกว่าจะแต่งเพลงให้กับฉัน หลังจากนั้นมาแฟนๆก็เรียกฉันว่า Peach ด้วยหลังจากที่เธอปล่อยเพลงนี้ออกมา ฉันก็เลยโทรไปถามถึงเรื่องเพลงนี้ ซึ่งพี่เค้าก็บอกว่าเพลงนี้แต่งให้ฉันค่ะ”

สำหรับเพลง Peach แล้วเป็นหนึ่งในเพลงของ IU ที่ได้รับความรักจากแฟนๆอย่างมาก และมักถูกใช้ในการแสดงคอนเสิร์ตของเธออยู่บ่อยครั้ง

ซอลลี่ ได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมาในบ้านพักของเธอ โดยตลอดช่วงคืนที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้เพื่อนๆศิลปินและนักแสดงในวงการบันเทิงเกาหลีต่างร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของเธอ และได้มีการยกเลิกการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆในวันนี้ประกาศออกมา โดยงานไว้อาลัยของ ซอลลี่ จะจัดขึ้นแบบเป็นส่วนตัวและไม่อนุญาตให้สื่อเข้าไปทำข่าวหรือเก็บภาพบรรยากาศใดใดในงาน

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button