fbpx
News

TS เจอปัญหาอีกครั้ง เมื่อ 2 สมาชิก TRCNG ฟ้องเรียกร้องความเป็นธรรม

TS Entertainment ต้องเผชิญปัญหากับสมาชิกวงไอดอลกรุปในสังกัดอีกครั้งเมื่อ 2 สมาชิกของวงบอยกรุป TRCNG ได้ตัดสินใจยื่นเรื่องทางกฎหมายเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมจากการปฏิบัติที่ไม่เหมาะสมต่อผู้เยาว์และการบกพร่องในการจัดการ

ช่วงเช้าของวันที่ 18 พฤศจิกายน ทนายความตัวแทนทางกฎหมายของ แทซอน และ อูยอป 2 สมาชิกวง TRCNG ที่เกิดในปี 2000 ได้แจ้งว่าทั้งคู่ได้ยื่นเอกสารทางกฏหมายขอยกเลิกสัญญามาตั้งแต่วันที่ 4 พ.ย. เนื่องจากการจัดการและการปฏิบัติที่ไม่เหมาะสมของทางค่ายต่อพวกเค้า

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

นอกจากนี้ทั้ง 2 คนยังได้แจ้งความกับทางตำรวจในข้อหาละเมิดกฎหมายคุ้มครองผู้เยาว์ต่อ พัคซางฮยอน ผู้บริหารของค่ายและอีก 2 ทีมงาน โดย แทซอน และ อูยอป  ได้ระบุว่าทีมงานได้บังคับให้พวกเค้าต้องซ้อมโดยไม่ได้นอนหลับพักผ่อน ซึ่งทางด้าน อูยอป ยังถูกแดนซ์เทรนเนอร์ทำร้ายร่างกายด้วยเก้าอี้เหล็กจนทำให้เค้าได้รับบาดเจ็บและต้องพักรักษาตัวนาน 2 สัปดาห์เมื่อช่วงเดือนมิถุนายน ซึ่งทางค่ายไม่มีการจัดการใดใดเกี่ยวกับเรื่องนี้

ส่วนทางด้าน แทซอน ที่เป็นลีดเดอร์ของวงก็ได้ให้ข้อมูลว่าเค้าถูกทุบตีมาตั้งแต่เป็นเด็กฝึกหัด เนื่องจากเค้ามีหน้าที่เป็นลีดเดอร์และต้องรับผิดชอบความเรียบร้อยของทีม

สำหรับการยื่นขอยกเลิกสัญญา ในเรื่องของการบกพร่องต่อการจัดการ ทั้ง 2 สมาชิกได้อธิบายว่าทางค่ายไม่ดูแลในเรื่องของที่พักและอาหารอย่างเหมาะสม ซึ่งระบบสาธารณูปโภคอย่างระบบประปา ไฟฟ้า เครื่องปรับอากาศ ห้องน้ำ และเครื่องกรองน้ำมีปัญหาโดยตลอดจนทำให้พวกเค้าไม่สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติ

TRCNG เป็นวงบอยกรุปสมาชิก 10 คนที่เดบิวต์ในปี 2017 เป็นไอดอลกรุปวงล่าสุดของ TS Entertainment ซึ่งพวกเค้าทำกิจกรรมทั้งในเกาหลีและญี่ปุ่นตลอดช่วงที่ผ่านมา

โดยการออกมาฟ้องร้องทางกฎหมายในครั้งนี้ทำให้ TS Entertainment ต้องวุ่นวายอย่างต่อเนื่องหลังจากที่ก่อนหน้านี้บริษัทต้องเผชิญการดำเนินการทางกฎหมายกับศิลปินในค่ายมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ B.A.P, ฮโยซอง จีอึน SECRET, Sleepy, ซูมิน นาฮยอน SONAMOO

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button