fbpx
News

สื่อเปิดเผย สมาชิก IZ*ONE และ X1 ถูกเลือกก่อนรอบสุดท้าย และมีการปลอมคะแนนอันดับในรายการ 2 ซีซันแรก

ฮันกุกอิลโบ สื่อในเกาหลีได้เปิดเผยบันทึกสำนวนคดีที่ระบุการกระทำผิดในการปลอมแปลงคะแนนโหวตของรายการ PRODUCE 101

ในรายงานระบุว่า หัวหน้าโปรดิวเซอร์ คิมยงบอม และ โปรดิวเซอร์ อันจุนยอง ได้ทำการเลือกสมาชิกของวง IZ*ONE และ X1 โดยไม่คำนึงถึงผลโหวตจากผู้ชม นอกจากนี้ โปรดิวเซอร์อันจุนยองยังปลอมแปลงคะแนนโหวตของหนึ่งในสมาชิกวง Wanna One เพื่อให้ได้เดบิวต์ร่วมกับวง

จากในรายงานได้อ้างอิงถึงบันทึกสำนวนคดีที่ระบุถึงเหตุการณ์ในวันที่ 17 กรกฎาคม ก่อนหน้าการออกอากาศตอนสุดท้ายของ PRODUCE X 101 2 วัน กลุ่มคนจำนวน 3 คนรวม คิมยงบอม และ อันจุนยอง ได้พบกันในห้องประชุมของ CJ ENM เพื่อตัดสินใจถึงเด็กฝึกหัด 11 คนที่พวกเค้าต้องการให้เดบิวต์ และตัดสินใจเรื่องอันดับ โดยสื่อยังได้ระบุว่าเนื่องจากทั้ง 3 คนทราบคะแนนโหวตก่อนรอบสุดท้ายแล้วและทราบว่ามีเด็กฝึกหัดที่เดบิวต์แล้วกับไอดอลกรุปวงอื่นรวมอยู่ใน 11 อันดับแรก ซึ่งพวกเค้าต้องการที่จะยกเว้นเด็กฝึกหัดคนนี้ออกจากรายชื่อทีมเดบิวต์

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

นอกจากนี้ยังมีรายงานที่ระบุว่าผลคะแนนโหวตออนไลน์ได้ถูกปลอมแปลงตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเพื่อให้เด็กฝึกหัดคนหนึ่งผ่านเข้ารอบ และทำให้เด็กฝึกหัดอีกคนหนึ่งต้องตกรอบแทน นอกจากนี้ในการโหวตรอบที่ 3 ที่เป็นการตัดสินเด็กฝึกหัดที่จะอยู่ในอันดับ TOP20 ก็ได้มีการใช้วิธีเดียวกันในการสลับอันดับเด็กฝึกหัด 2 คน

ทางด้านการเลือกสมาชิกของวง IZ*ONE ในรายงานก็ได้ระบุว่ามีการเลือกสมาชิกก่อนการตัดสินในรอบสุดท้ายเช่นกัน ซึ่งคิมยงบอม และ อันจุนยอง ได้เลือกสมาชิก 12 คนก่อนการโหวตในรอบสุดท้ายช่วงเดือน สิงหาคม ปี 2018 ซึ่งใช้วิธีการเดียวกับในรายการ PRODUCE X 101 ที่พวกเค้าทราบรายชื่อเด็กฝึกหัดที่พวกเค้าไม่ต้องการให้อยู่ใน TOP12 ระหว่างช่วงโหวตก่อนรอบสุดท้าย และทำการตัดสินใจไลน์อัพของสมาชิกโดยตัดชื่อเด็กฝึกหัดที่ไม่ต้องการออก

ในรายงานยังระบุว่า 1 ในสมาชิกของ Wanna One ก็มาจากการปลอมแปลงคะแนนโหวต ซึ่งโปรดิวเซอร์ อันจุงยอง ได้สลับอันดับของ 2 เด็กฝึกหัดในการออกอากาศสดรอบสุดท้ายเมื่อเดือน มิถุนายน ปี 2017 ซึ่งมีเด็กฝึกหัดที่ไม่ได้อยู่ใน TOP11 ถูกสลับอันดับขึ้นมาเพื่อให้ได้เดบิวต์ร่วมกับวง Wanna One

โดยการสลับอันดับของเด็กฝึกหัดในรายการ PRODUCE 101 ซีซัน 2 ได้เกิดขึ้นตั้งแต่การตัดสินเด็กฝึกหัด TOP60 ในเดือน พฤษภาคม ปี 2017 ที่มีการสลับอันดับของเด็กฝึกหัดเพื่อให้คนหนึ่งได้เข้ารอบต่อไปแทน เช่นเดียวกันกับรายการในซีซัน 1 ก็มีการสลับอันดับให้ 2 เด็กฝึกหัดในรอบแรกช่วงเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2016 เพื่อให้เด็กฝึกหัดที่ต้องการได้เข้ารอบ

ทางด้านโปรดิวเซอร์ อันจุนยอง ได้พบกับผู้บริหารของค่ายเพลงตั้งแต่เดือน มกราคม 2018 จนถึงเดือน กรกฎาคม 2019 ซึ่งเค้าได้รับการเอนเตอร์เทนในสถานบริการรวม 47 ครั้ง เป็นจำนวนเงินประมาณ 46.83 ล้านวอน ที่จ่ายโดย 5 ผู้บริหารจาก 4 ค่ายบันเทิง โดยการเอนเตอร์เทนที่เกิดขึ้นเป็นการแลกกับการจัดการในรายการ PRODUCE 48 และ PRODUCE X 101 ตามต้องการ

Source 1 2

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button