fbpx
NewsPlay

MV | เมทัล KPOP? AleXa ‘BOMB’ เมื่อรุกกี้สาวร่วมงานกับ DIABLO วงเมทัลระดับตำนาน

หลังจากเดบิวต์ด้วยอันดับ 7 บนชาร์ต Billboard’s World Digital Song Sales พร้อมด้วยกระแสความฮอตที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว AleXa ได้กลับมาพร้อมกับอีกเวอร์ชันของเพลงโปรโมต BOMB ที่ได้ทำงานร่วมกับวงร็อคเมทัลระดับตำนานของเกาหลีอย่าง DIABLO

ZB Label ต้นสังกัดของ AleXa ได้ส่งอีเมลตรงถึง Hallyu K Star เพื่อเล่าให้ทราบถึงเบื้องหลังการร่วมงานในครั้งนี้ที่ทลายกรอบของ KPOP ที่ถูกจำกัดไว้กับการร่วมงานกันของศิลปินป็อปรุ่นใหม่และวงร็อคระดับตำนานของวงการเพลงเกาหลี

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

“เราเองรู้สึกชอบในไอเดียนี้ที่จะได้แสดงให้เห็นความสามารถของ AleXa ออกมาในรูปแบบที่แตกต่างจากศิลปินทั่วๆไป  ทำให้เราคิดกันออกมาว่าน่าจะความหลากหลายในมิติต่างๆใส่เข้าไปในบทเพลง ซึ่งทำให้เราอยากที่จะทดลองเอาเพลงแนวอื่นๆมาใส่เข้าไปในซิงเกิล Bomb ของเธอ” แอนเจลินา ฟอสส์ หัวเรือใหญ่จาก ZB Label ได้เล่าถึงที่มาของโปรเจคต์นี้

ทางด้านวง DIABLO ที่มาร่วมสร้างความแตกต่างในโปรเจคต์นี้ ก็ได้ตอบรับการร่วมงานทันทีเพราะพวกเค้าเองก็รู้จักและเคยฟังเพลง Bomb มาก่อนแล้ว

“มันเป็นเพลงที่เยี่ยมมาก และพวกเราก็ประทับใจในพลังของ AleXa  ซึ่งจริงๆแล้วตอนแรกเราก็กังวลเหมือนกันว่าจะถ่ายทอดเวอร์ชันนี้ของเพลง BOMB ออกมาอย่างไร แต่ก็เป็น AleXa ที่ทำให้พวกเราเซอร์ไพรส์ที่เธอสามารถแผ่รังสีความเป็นร็อคออกมาได้อย่างที่พวกเราไม่คาดคิด

ในส่วนของมิวสิควีดีโอเองมันก็แสดงความสมบูรณ์แบบในการสื่ออารมณ์ที่เฉพาะตัวของร็อคออกมา ก็หวังว่าแฟนๆจะสนุกไปกับเพลงนี้เหมือนกับที่พวกเราสนุกกันตอนทำงานนะครับ”

สำหรับ AleXa แล้วเป็นศิลปินแบอร์แรกจากบริษัทโปรดัคชันระดับแนวหน้าของเกาหลีอย่าง Zanybros ที่สร้างสรรค์ผลงานมิวสิควีดีโอของศิลปินชื่อดังมากมายเช่น EXO, BTS, Mamamoo ไปจนถึงตำนานอย่าง Seo Taiji ซึ่งถ้านับรวมผลงานทั้งหมดจนถึงปัจจุบันมีมากกว่า 1,300 มิวสิควีดีโอแล้ว ซึ่งเธอเป็นที่รู้จักจากการเป็นผู้ชนะที่ถูกเลือกจากผู้เข้าแข่งขันทั่วโลก 5,000 คนในการประกวด Soompi ‘Rising Legend’ ก่อนที่จะได้มาแข่งขันในรายการ PRODUCE48 ด้วยการเป็นเด็กฝึกหัดในสังกัดของ ZB Label

AleXa – BOMB (Original Version)

ติดตามผลงานของ AleXa กันได้บนช่องทางออฟฟิเชียลต่างๆของเธอทั้ง YouTube / Twitter / Instagram / Facebook / Tik Tok

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน
Back to top button