fbpx
News

เมื่อวงเกิร์ลกรุป KPOP ตัดสินใจเปลี่ยนชื่อวงแบบไม่เหลือเค้าชื่อเดิม

ปกติแล้วการเปลี่ยนชื่อวงไอดอลกรุปในช่วงการเริ่มต้นทำกิจกรรมของวงมักไม่ค่อยเกิดกันให้เห็นบ่อยๆส่วนมากก็จะเป็นแค่การเปลี่ยนรูปแบบการเขียน หรือการสะกดคำให้ดูมีสไตล์มากขึ้น

แต่ล่าสุดเป็นประเด็นที่ถูกแฟนๆพูดถึงกันมากทั้งในเกาหลีเองและในต่างประเทศกับการตัดสินใจเปลี่ยนชื่อของวง Ho1iday ที่เพิ่งเดบิวต์เมื่อเดือนเมษายนปี 2019 ที่ผ่านมาในสังกัดของ Brickwork Company ซึ่งทางวงได้ประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมาว่าวงของพวกเธอได้เปลี่ยนชื่อเป็น API แล้ว

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

หลังจากการประกาศเปลี่ยนชื่อวงก็ได้สร้างความสับสนให้กับแฟนๆของวงเพราะชื่อที่เปลี่ยนใหม่นั้นแตกต่างจากชื่อเดิมมาก โดยชื่อ API ของพวกเธอย่อมาจากคำว่า Awesome Pretty Idol แต่หลายๆคนก็ยังคงสงสัยในที่มาของการเปลี่ยนเป็นชื่อนี้ และชื่อ API เองก็ไปคล้ายกับศัพท์ของสายนักพัฒนาโปรแกรม และเป็นคำที่ยากต่อการค้นหาเรื่องราวของพวกเธอด้วยชื่อ API บนระบบอย่าง Google เพราะมันเป็นคำที่เต็มไปด้วยข้อมูลอื่นๆมากอยู่แล้ว

สำหรับวง Ho1iday หรือ API ในชื่อใหม่มีสมาชิก 5 คนได้แก่ ชองอึม ฮีจู แซบยอก ฮารุ และ ดานี่ เริ่มต้นการทำกิจกรรมของวงด้วยการโปรโมตเพลงเดบิวต์ที่มีชื่อว่า Fantasy ซึ่งการเปิดตัวของวงได้รับความสนใจจากแฟนๆที่รู้จักสมาชิกของวงที่เคยเป็นอดีตสมาชิกวง myB อย่าง ฮารุ (ยูจอง) และ และ ฮีจู นอกจากนี้ ฮารุ เองก็ยังได้ร่วมแข่งขันในรายการ Idol School ด้วยเช่นกัน

เพลงเดบิวต์ Fantasy

สมาชิกวง API

ชองอึม (1996)

ฮีจู (1996)

แซบย็อก (1996)

ฮารุ (1997)

ดานี่ (1998)

ติดตามการทำกิจกรรมของพวกเธอได้ทาง Twitter: API 에이피아이 และ YouTube: 에이피아이API

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน
Back to top button