fbpx
News

Violeta→Fiesta สมาชิกบอยกรุปที่อยู่เบื้องหลังเพลงโปรโมตของ IZ*ONE

การคัมแบคของ IZ*ONE ที่แฟนๆรอคอยได้มาถึงแล้วกับการปล่อยอัลบัม BLOOM*IZ ออกมาพร้อมกับเพลงโปรโมต Fiesta ที่เต็มไปด้วยสีสันและความสดใสของ 12 สาว

หลังจากที่ MV เพลง Fiesta ถูกปล่อยออกมาก็มีความคิดเห็นที่แสดงความรู้สึกว่าเพลงนี้มีเสน่ห์อะไรบางอย่างที่ทำให้นึกถึงผลงานเพลงก่อนหน้านี้อย่าง Violeta ซึ่งเป็นเสน่ห์ในแบบที่หลายๆคนประทับใจจากการโปรโมตก่อนหน้านี้ของวงที่เป็นผลงานของโปรดิวเซอร์คนเดียวกัน

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

โดยโปรดิวเซอร์ที่อยู่เบื้องหลังเพลง Fiesta ที่ใช้ในการโปรโมตคัมแบคของ IZ*ONE ในครั้งนี้คือ ชเวฮยอนจุน สมาชิกวง V.O.S บอยกรุปแนวอาร์แอนด์บีที่เดบิวต์ในปี 2004 ซึ่งนอกจากผลงานเพลงของวงตัวเองแล้วเค้ายังได้ร่วมงานกับศิลปินชื่อดังของวงการ KPOP มาแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Rain, KARA, EXO, MBLAQ, ZE:A, DIA, APRIL, GFRIEND, VICTON, SONAMOO, WJSN, TWICE, Wanna One และมีเพลงฮิตที่เป็นที่รู้จักในวงกว้างอย่างเพลง Breath ที่ แทยอน SNSD ร้องคู่กับ จงฮยอน SHINee ในอัลบัม SM The Ballad Vol.2 ซึ่งผลงานการแต่งเพลงของเค้าส่วนใหญ่ถูกรู้จักในชื่อของทีมโปรดิวเซอร์ e.one ที่เค้าร่วมงานกับ จองโฮฮยอน อีกหนึ่งนักแต่งเพลงในทีม

V.O.S, 2019 – โปรโมตซิงเกิล Again (다시 만날까 봐)
ชเวฮยอนจุน, 2017 – งานโชว์เคสของ APRIL

สำหรับการร่วมงานกับ IZ*ONE เองเพลง Fiesta ก็เป็นเพลงที่ 2 ต่อจาก Violeta ที่ ชเวฮยอนจุน รับหน้าที่แต่งเพลง ซึ่งผลงานเพลงที่เค้าแต่งให้กับวงไอดอลเกิร์ลกรุปจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ค่อนข้างโดดเด่นในการผสมผสานเมโลดี้ที่ฟังง่ายและมีเสน่ห์ในแบบของวงเกิร์ลกรุป KPOP ที่หลายๆคนคุ้นเคยจากยุค 10 ปีก่อน ผสมผสานเข้ากับเสียงสังเคราะห์ในสไตล์เรโทรป็อป

ใครที่สนใจสไตล์การเต่งเพลงของโปรดิวเซอร์คนนี้ลองกดฟังกันได้จากเพลงตัวอย่างข้างล่างนี้

ตัวอย่างผลงานของ ชเวฮยอนจุน ทีโปรดิวซ์ให้กับวงเกิร์ลกรุป

WJSN – Secret
APRIL – Take My Hand
DIA ‘BCHCS’ – LO OK
GFRIEND – Gone With The Wind
KARA – Cupid

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button