fbpx
NewsTREND

April Fools: ไอดอล KPOP ที่เปลี่ยนแอคเคานท์วงเป็นเกม ‘Animal Crossing’

เป็นที่รู้กันโดยสากลว่าในวันที่ 1 เมษายนของทุกๆ ปีคือ วันเอพริลฟูล (April Fool’s Day) หรือ ‘วันเมษาหน้าโง่’ ที่หลายๆ คนมักจะเล่นสนุกโดยการแกล้งกันด้วยมุกโกหกตลกๆ จนถึงการสร้างเรื่องโกหกขึ้นมาหลอกก่อนที่จะเฉลยความจริงในภายหลัง แต่ทั้งหมดทั้งมวลการโกหกที่เกิดขึ้นก็ควรตั้งอยู่บนพื้นฐานของความพอดีและไม่สร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่นด้วยเช่นกัน

ซึ่งหนึ่งในการแกล้งเพื่อหยอกล้อกันน่ารักๆ ที่นิยมทำทางโซเชียลในวันเอพริลฟูลก็คือ ‘การปรับเปลี่ยนแอคเคานท์ของตัวเอง’ ให้กลายเป็นอีกคน หรือสร้างคอนเทนต์ใหม่ที่ต่างไปจากเดิมโดยสิ้นเชิง

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

โดยเริ่มตั้งแต่กลางดึกเข้าสู่วันที่ 1 เมษายน ออฟฟิเชียลแอคเคานท์ของไอดอล KPOP วงหนึ่งได้ถูกเปลี่ยนเป็นแอคเคานท์ของเกมยอดนิยมในตอนนี้อย่าง Animal Crossing และสร้างความงงงวยให้กับแฟนๆ อย่างมากมายว่าไปติดตามแอคเคานท์เกมนี้ตอนไหนกัน .. และศิลปินวงนั้นก็คือ ..สองหนุ่มดูโอ้ JBJ95 นั่นเอง

ทั้งภาพโพร์ไฟล์ ภาพปก และคอนเทนต์ในออฟฟิเชียลแอคเคานท์ JBJ95 ถูกเปลี่ยนไปเป็นธีม ‘Animal Crossing’ พร้อมเจ้าแรคคูนคาแรคเตอร์ของเกม ที่มาในชื่อ ‘너굴’ (นอกุล) มาจาก ‘너구리’ (นอกูรี) ซึ่งแปลว่าแรคคูน

STAR ROAD Entertainment
“KKUNGKKUNG’s Forest Getaway Package”

Image

Image

และจากการเล่นโกหกสุดน่ารักของ JBJ95 ในวันเอพริลฟูลด้วยการเปลี่ยนออฟฟิเชียลแอคเคานท์ให้เป็น ‘Animal Crossing’ นี้ แฟนๆ ต่างก็เมนชั่นคอมเมนต์พูดคุยกันสนุกสนาน พร้อมชื่นชมความน่ารักนี้อย่างเช่น

“อะไรกันเนี้ยะ ทำไมน่ารักขนาดนี้55555” / “พาฉันไปที่ KKUNGKKUNG’s Forest ด้วยนะคะ” / “ขอโค้ดหน่อยค่ะ ฉันจะส่งทุกอย่างที่ฉันมีให้หมดเลย” / “ใช้เลย์เอ้าท์แบบนี้ตลอดไปเลยได้มั้ย” / “JBJ95 กลายเป็น แอค Animal Crossing เอารางวัลเอพริลฟูลที่น่ารักที่สุดในวันนี้ไปเลย”

“จั๊กกุง(แฟนๆ ของ JBJ95) ชนะไปเลยปีนี้ ไม่ว่าใครจะพูดยังไงนี่มันน่ารักและยอดเยี่ยมที่สุดในวันที่ 1 เมษายนนี้เลย” / “ขอบคุณนะ JBJ95 ที่เลือกธีม Animal Crossing มาเล่นในเอพริลฟูลเดย์นี้ มันทำให้เหมือนว่าเราได้อยู่ด้วยกัน และแชร์ความรักให้กันและกันเลย”

สำหรับเกม Animal Crossing แล้วได้ปล่อยภาคล่าสุด New Horizon บนแพลตฟอร์ม Nintendo Switch ออกมาเมื่อช่วงปลายเดือน มีนาคม และกลายเป็นกระแสที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากเหล่าเกมเมอร์ บวกด้วยกระแสของการกักตัวเพื่อป้องกันการระบาดของ covid-19 ในหลายๆประเทศ และด้วยรูปแบบของเกมนี้จึงทำให้มีผู้เล่นเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนทำให้เครื่องเกม Nintendo Switch เริ่มขาดตลาดในปัจจุบัน

อ่านต่อ

NUMBER2

ผู้ก่อตั้งร่วม Hallyu K Star - สนับสนุนไอดอล K-POP มาตั้งแต่ยุค 2000 - ชอบความบันเทิงหลายแบบทั้ง ฟัง ดู อ่าน กิน เล่น - เป็นผู้ไกล่เกลี่ย INFP - ที่เปิดใจกว้าง จึงทำให้บังเอิญได้พบเมนใหม่อยู่เสมอ..

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button