fbpx
News

การกลับมาของโปรดิวเซอร์ Black Eyed Pilseung บนอันดับ 1 ชาร์ตเพลงเกาหลี

Black Eyed Pilseung ยังคงความร้อนแรงสมชื่อ ‘ฮิตเมคเกอร์แห่งวงการเกิร์ลกรุป’ ไว้เช่นเคยกับผลงานแรกในปี 2020 ของคู่ดูโอ้โปรดิวเซอร์ที่เขย่าวงการ K-POP ให้สั่นสะเทือนด้วยผลงานเพลงที่ทั้งคู่โปรดิวซ์

ถึงแม้ในช่วงปีที่ผ่านมาคู่ดูโอ้โปรดิวเซอร์ Black Eyed Pilseung จะไม่ได้มีผลงานเพลงออกมาเยอะเหมือนกับช่วงก่อนๆ แต่เพลงที่พวกเค้าโปรดิวซ์ให้กับ Apink ในเพลง %%(응응) คิมชองฮา ในเพลง Gotta Go และ TWICE ในเพลง Fancy ก็กลายเป็นเพลงฮิตของปี 2019 ที่ผ่านมา และได้รับรางวัลจากหลายๆเวทีด้วยเช่นกันรวมถึงรางวัลนักแต่งเพลงยอดเยี่ยมแห่งปีจากงาน Gaon Chart K-POP Awards

note: Black Eyed Pilseung เคยโปรดิวซ์เพลงให้กับศิลปินไอดอลมากที่สุดคือ 14 เพลงใน 1 ปี เมื่อช่วงปี 2015 ถ้านับรวมจากปี 2014 ที่ตั้งทีมขึ้นมาจนถึงปัจจุบันแล้ว มีเพลงที่แต่งให้กับไอดอล K-POP มากกว่า 40 เพลงนับรวมทั้งศิลปินชายและหญิง

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

และในปี 2020 พวกเค้าก็ได้กลับมาพร้อมกับผลงานการโปรดิวซ์เพลงโปรโมตให้กับ Apink อีกครั้งหลังจากที่ร่วมงานกันมายาวนาน โดยล่าสุดเพลง Dumhdurum ที่ปล่อยออกมาเมื่อช่วงเย็นวันที่ 13 เมษายน ก็ได้ทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 ในชาร์ตเพลงยอดนิยมต่างๆของเกาหลีไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับ Black Eyed Pilseung แล้วก่อนที่จะมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอย่างในปัจจุบัน สมาชิกทั้ง 2 คนของทีมได้ร่วมทีมทำงานกับโปรดิวเซอร์ชื่อดังอย่าง Shinsadong Tiger ก่อนที่จะแยกออกมาทำงานในรูปแบบทีมดูโอ้โปรดิวเซอร์ในปี 2014 ซึ่งเค้าได้ทำหน้าที่โปรดิวเซอร์ให้กับวง TEEN TOP ในอัลบัม Éxito ที่มีเพลงฮิตของวงอย่าง Missing และโปรดิวซ์เพลง Touch My Body ให้กับวง SISTAR ที่ได้รับความนิยมอย่างมากจนทำให้มีค่ายเพลงสนใจให้พวกเค้าโปรดิวซ์เพลงให้กับวงเกิร์ลกรุปในค่าย

จากความสำเร็จที่เกิดขึ้นทำให้ Black Eyed Pilseung ได้รับฉายา ฮิตเมคเกอร์ของวงเกิร์ลกรุป ซึ่งมีศิลปินทั้งวงเกิร์ลกรุป และศิลปินหญิงเดี่ยว ใช้ผลงานเพลงที่ทั้งคู่โปรดิวซ์เป็นเพลงโปรโมตหลายรายเช่น

APINK: Dumhdurum / %%(응응) / I’m So Sick / Only One
TWICE: FANCY / LIKEY / TT / Cheer Up / Like Ooh-Ahh
CHUNGHA: Gotta Go / Roller Coaster
SISTAR: I Like That / LONELY / Touch My Body
WJSN: Happy
miss A: Only You

นอกจากการทำงานในการเป็นโปรดิวเซอร์แล้วในปัจจุบัน Black Eyed Pilseung ยังได้เปิดค่ายเพลงของพวกเค้าเองในชื่อ High Up Entertainment ที่เริ่มดำเนินกิจการมาตั้งแต่ปี 2018 ซึ่งตลอดช่วงที่ผ่านมาได้เปิดออกิชั่นเพื่อค้นหาเด็กฝึกหัดเข้ามาร่วมทีมฝึกซ้อมเพื่อเดบิวต์เป็นสมาชิกวงไอดอลกรุปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งค่ายของพวกเค้าได้รับการสนับสนุนจากทาง CJ ENM หลังจากได้ร่วมงานกันผ่านโปรเจคต์รายการ Idol School

รอติดตามกันได้ว่าในปีนี้ Black Eyed Pilseung จะโปรดิวซ์ผลงานใหม่ให้กับศิลปินไอดอลวงใดบ้าง และเราจะได้เห็นโปรเคจต์ไอดอลกรุปจากค่ายของพวกเค้าในปีนี้กันหรือไม่

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button