fbpx
News

6 ปีเหตุการณ์ ‘เรือเซวอล’ MBC เตรียมออกอากาศสารคดีที่เข้าชิงรางวัลออสการ์

เช้าวันที่ 16 เมษายน 2014 – 6 ปีที่แล้วกับโศกนาฏกรรมที่ทำให้เกาหลีต้องจมอยู่กับความเศร้าสะเทือนใจเมื่อเรือเซวอลที่มีผู้โดยสาร 476 คนได้เกิดอับปางและจมลงขณะมุ่งหน้าไปยังเกาะเชจู โดยในเรื่อลำนี้มีนักเรียนจากโรงเรียนดันวอน 250 คนที่กำลังเดินทางไปทัศนศึกษา ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้มีผู้รอดชีวิต 172 คน

เช้าวันที่ 16 เมษายน 2020 – 6 ปีผ่านไปแล้วกับโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้น พร้อมกับบาดแผลที่ยังคงฝังลึกในจิตใจของผู้รอดชีวิต และครอบครัวของผู้สูญเสีย ที่ต้องใช้ชีวิตกันต่อไปบนเส้นทางของแต่ละคน และเพื่อเป็นการระลึกถึงความสูญเสียที่เกิดขึ้นทางสถานีโทรทัศน์ MBC จะนำสารคดีที่มีชื่อว่า In The Absence มาออกอากาศทางโทรทัศน์เป็นครั้งแรก หลังจากที่สารคดีเรื่องนี้ได้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาสารคดียอดเยี่ยมในครั้งที่ผ่านมา

In The Absence เป็นผลงานของโปรดิวเซอร์ คัมบยองซอก และผู้กำกับ อีซึงจุน ที่เริ่มต้นการทำงานในปี 2017 ด้วยการสัมภาษณ์ครอบครัวของผู้สูญเสีย และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ ซึ่งการนำเสนอของเรื่องโดดเด่นจากสารคดีภัยพิบัติอื่นๆ ด้วยการเน้นย้ำสิ่งที่เกิดขึ้นจริง ทั้งก่อนเกิดโศกนาฏกรรม และผลของโศกนาฏกรรมที่นำไปสู่เรื่องราวต่างๆ และความรับผิดชอบของบุคคล ซึ่งทำออกมาได้อย่างกระชับในเวลานำเสนอเพียง 29 นาที

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

สำหรับเวอร์ชันที่จะถูกนำมาออกอากาศทางช่อง MBC ในครั้งนี้ จะมีการเพิ่มเนื้อหาเข้าไปอีก 20 นาที ซึ่งเป็นเนื้อหาที่คนในเกาหลีเองจะสามารถเข้าใจและรับรู้ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไดเป็นอย่างดี ซึ่งผู้กำกับ อีซึงจุน ได้พูดถึงการถูกนำมาออกอากาศในวันระลึกถึงเหตุการณ์ปีนี้ว่า

“สารคดีนี้ไม่ได้ถูกทำขึ้นมาแค่เพื่อการระลึกถึงโศกนาฏกรรมเรือเซวอล แต่เพื่อให้สังคมตระหนักในเรื่องของความปลอดภัย และสิทธิที่จะได้รับการคุ้มครองของประชาชน นี่เป็นโอกาสที่เหมาะสมที่รัฐควรจะพิจารณาถึงข้อกฎหมายที่สะท้อนถึงการคุ้มครองประชาชนทุกคนอย่างแท้จริง”

สารคดี In The Absence จะออกอากาศเวลา 17.30 น. ในวันนี้ตามเวลาในเกาหลีทางช่อง MBC

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน
Back to top button