fbpx
NewsTREND

TREND: 11ซีรีส์เกาหลีที่ถูกจับตามองในครึ่งปีหลัง 2020

ในช่วงต้นปี 2020 ที่ผ่านมา ในขณะที่ทั่วโลกกำลังเผชิญกับสถานการณ์ไวรัส COVID-19 ทำให้ทุกคนอาจจะต้องใช้เวลาอยู่ในบ้านกันมากขึ้นกว่าเดิม อีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับการแก้เบื่อของหลายๆ คนอาจจะเป็นการใช้เวลาไปกับการดูซีรี่ส์

โดยในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2020 เกาหลีก็ไม่ได้ชะลอการผลิตและยังเดินหน้าถ่ายทำเพื่อนำเสนอซีรี่ส์ที่น่าสนใจออกมาเพื่อมอบให้กับผู้ชมทุกคน โดยมีซีรี่ส์เกาหลีที่น่าสนใจและเป็นที่จับตามองในการออกอากาศช่วงครึ่งปีหลัง 2020 ถึง 11 เรื่องให้กับผู้ชมได้จดลิสต์กันไว้เพื่อเตรียมอัพเดตกันแบบไม่ให้พลาดชมซีรีส์ใหม่เหล่านี้

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Backstreet Rookie (SBS)

นำแสดงโดย: จีชางอุค คิมยูจอง โดซังอู ฮันซอนฮวา
ออกอากาศ: มิถุนายน / ต่อจากเรื่อง The King: Eternal Monarch

โปรเจคต์ซีรีส์ที่ก่อนหน้านี้รู้จักกันในชื่อ Convenience Store Saet-Byeol ที่ดัดแปลงมาจากเว็บตูน กับเรื่องราวของชายวัย 30 ที่ออกจากงานประจำมาเปิดร้านของของชำ และได้พบกับนักศึกษามหาลัยที่เคยเป็นเด็กหัวโจกสมัยมัธยมที่เข้ามาทำงานพาร์ทไทม์ในช่วงกะดึก

It’s Okay to Not Be Okay (tvN)

Psycho But It's Okay

นำแสดงโดย: คิมซูฮยอน ซอเยจี โอจองเซ พัคกยูยอง
ออกอากาศ: 20 มิถุนายน

ซีรีส์ที่ถูกจับตามองจากการเป็นผลงานคัมแบคของ คิมซูฮยอน ที่มาจับคู่กับ ซอเยจี ถ่ายทอดเรื่องราวของชายผู้ทำงานในแผนกจิตเวชของสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า ที่ได้มาพบกับนักเขียนหนังสือเด็กที่มีอากาศของภาวะต่อต้านสังคม ซึ่งสำหรับทั้งสองคนแล้วความรักเป็นเรื่องที่ห่างไกลพวกเค้ามากจนกระทั่งความรู็สึกบางอย่างได้เกิดขึ้นหลังจากได้พบกัน

Flower of Evil (tvN)

นำแสดงโดย: อีจุนกิ มุนแชวอน จางฮีจิน ซอฮยอนอู
ออกอากาศ: กรกฎาคม / ต่อจากเรื่อง Oh My Baby

เรื่องราวของสายสืบสาวที่แต่งงานกับชายหนุ่มผู้เพรียบพร้อม เป็นทั้งสามีที่ดี และพ่อที่ดีของลูกสาว แต่แล้วสามีของเธอกลับมีเรื่องราวเบื้องหลังบางอย่างในอดีตที่ทำให้เค้าต้องซ่อนตัวตนที่แท้จริงไว้และใช้ชีวิตในตัวตนของคนอื่น

Was It Love? (JTBC)

Did We Love?

นำแสดงโดย: ซงจีฮโย ซนโฮจุน ซงจงโฮ คิมมินจุน คูจาซอง
ออกอากาศ: กรกฎาคม / ต่อจากเรื่อง Mystic Pop-Up Bar

คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ใช้ชีวิตโสดมา 14 ปี แต่จู่ๆก็มีผู้ชาย 4 คนเข้ามาในชีวิตเธอพร้อมๆกัน นักเขียนชื่อดังที่ทำตัวลึกลับ นักแสดงมีชื่อ ซีอีโอบริษัทเงินกู้ และ ครูพละในโรงเรียน ที่ทำให้ชีวิตของเธอเริ่มวุ่นวายขึ้นในแบบที่ไม่คาดคิด

Stranger 2 (tvN)

Stranger 2

นำแสดงโดย: โชซึงอู แบดูนา อีจุนฮยอก พัคซองกึน
ออกอากาศ: เดือนสิงหาคม

ซีรีส์ภาคต่อจากซีซัน 1 ที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากการออกอากาศในปี 2017 กับการกลับมาของ อัยการฮวังชีมก และสายสืบหญิง ฮันยอจิน ที่ต้องเผชิญกับคดีอาชญากรรมร่วมกัน

Search (OCN)

Search

นำแสดงโดย: จางดงยุน คริสตัล มุนจองฮี ยุนพัค
ออกอากาศ: ตุลาคม

เรื่องราวแนวระทึกขวัญตามสไตล์ของ OCN Cinematic ที่เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเขตปลอดกำลังทหารบริเวณชายแดนของเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ เมื่อทีมเจ้าหน้าที่ในหน่วยค้นหาและทำลายต้องเผชิญหน้ากับสัตว์ประหลาด ที่พวกเค้าไม่อาจสู้ได้และทำให้พวกเค้าต้องร่วมมือกันเพื่อเอาชีวิตรอดและหลบหนีออกมาจากพื้นที่อันตรายนี้

Start-Up (tvN)

배수지·남주혁 만날까…소속사 측 "'샌드박스' 긍정검토중"[공식]

นำแสดงโดย: ซูจี นัมจูฮยอก คังฮานา คิมซอนโฮ
ออกอากาศ: ตุลาคม

เรื่องราวของชายหนุ่มผู้ก่อตั้งบริษัทเทคโนโลยีที่ผิดหวังจากการสร้างธุรกิจสตาร์ทอัพ และพยายามที่จะสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองเพื่อพาธุรกิจให้ไปสู่ความสำเร็จให้ได้ กับลูกสาวครอบครัวเศรษฐีที่พยายามใช้ชีวิตอิสระจากครอบครัวด้วยการหางานทำเก็บเงินเพื่อสร้างบริษัทในฝันของตัวเอง

The Story of Gumiho (tvN)

The Story of Gumiho

นำแสดงโดย: อีดงอุค โจโบอา คิมบอม
ออกอากาศ: ธันวาคม

เรื่องราวของจิ้งจอกเก้าหางที่ใช้ชีวิตท่ามกลางมนุษย์ในเมืองใหญ่ กับเรื่องราวความเชื่อในตำนานที่ถูกเล่าออกมาในฉากหลังของยุคปัจจุบัน

Love Alarm 2 (Netflix)

รีวิว Netflix Thailand on Twitter: "มาแล้ววว!! Love Alarm ออริจินั ...

นำแสดงโดย: คิมโซฮยอน จองการัม ซงคัง

อีกหนึ่งซีรีส์ภาคต่อของ Netflix Original ที่ตามเดิมถูกคาดหมายว่าจะได้ชมซีซันที่ 2 กันในช่วงปลายปี 2020 แต่ด้วยสถานการณ์ของ COVID-19 ทำให้การถ่ายทำของเรื่องนี้ต้องล่าช้าออกไป และยังไม่แน่นอนว่าสุดท้ายแล้วกำหนดการออกอากาศชองซีซันที่ 2 จะยังคงเป็นในปีนี้ หรือจะต้องอดใจรอกันไปถึงปี 2021

The School Nurse Files (Netflix)

The School Nurse Files

นำแสดงโดย: นัมจูฮยอก จองยูมี
ออกอากาศ: ปลายปี 2020

ซีรีส์ที่สร้างจากนิยายชื่อดังที่เล่าถึงพยาบาลสาวประจำโรงเรียนที่มีสัมผัสพิเศษที่ทำให้เธอรับรู้ถึงภูติผี เธอได้ถูกย้ายมายังโรงเรียนที่มรเหตุการณ์ลึกลับเกิดขึ้น และได้พบกับครูประจำโรงเรียนที่คอยช่วยเหลือเธอ

Sweet Home (Netflix)

leejinwook hashtag on Twitter

นำแสดงโดย: :ซงคัง อีชียอง อีจินอุค
ออกอากาศ: ปลายปี 2020

อีกหนึ่งซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากเว็บตูนยอดนิยม ที่เล่าถึงนักเรียนมัธยมที่ต้องใช้ชีวิตเพียงลำพังหลังพ่อ-แม่-น้องสาวของเค้าประสบอุบัติเหตุและเสียชีวิตไปพร้อมกัน และทำให้เค้าต้องใช้ชีวิตในอพาร์ตเมนต์เล็กๆ แต่แล้วโลกใบนี้ก็เกิดเหตุประหลาดที่เปลี่ยนคนให้กลายเป็นสัตว์ประหลาด และเค้าคือผู้รอดชีวิตที่ต้องเอาตัวรอดจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Juthathip S.

น้องเล็กจากทีมคอนเทนต์ของ Hallyu K Star – นักศึกษาวิทยุและโทรทัศน์ที่ผันตัวมาเป็นนักเขียน, มนุษย์เฉื่อยชาที่ชอบการแข่งขัน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button