fbpx
News

JYP ชี้แจงถึงฉากใน MV ‘MORE & MORE’ ที่เป็นประเด็นเลียนแบบชิ้นงานของศิลปินชาวอเมริกา

ช่วงเช้าวันที่ 3 มิถุนายน สื่อในเกาหลีได้รายงานถึงกระแสที่เกิดในสังคมออนไลน์ที่มีการพูดถึงฉากหนึ่งใน MV เพลง MORE & MORE ที่มีศิลปินชาวอเมริกาได้ออกมาเรียกร้องว่าฉากใน MV เพลงนี้ได้นำชิ้นงานที่เป็นการลอกเลียนงานของเค้ามาใช้อย่างไม่ถูกต้อง และต้องการที่จะดำเนินการในเรื่องของการละเมิดลิขสิทธิ์ทางปัญญา

หลังจากที่รายงานเรื่องนี้ถูกนำเสนอออกมาทาง JYP Entertainment ก็ได้ชี้แจ้งอย่างเป็ฯทางการถึงเรื่องนี้ว่า

“ช่วงเช้าวันนี้เราได้ทราบถึงประเด็นที่หนึ่งในฉากของ MV เพลง MORE & MORE ที่ได้ปรากฎองค์ประกอบที่มีความคล้ายชิ้นงานของศิลปินที่เผยแพร่ออกมา โดยทางเราได้ติดต่อไปยังบริษัทโปรดัคชันผู้ดูแลการทำงานใน MV นี้ และเรียกร้องให้ทางบริษัทเจรจากับศิลปินที่เป็นเจ้าของผลงานต้นฉบับเพื่อแก้ไขสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

และในฐานะต้นสังกัดที่รับผิดชอบการปล่อยผลงานศิลปินของเรา เราจะดูแลและตรวจสอบการทำงานให้ดียิ่งขึ้นเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก”

ฉากใน MV เพลง MORE & MORE ของ TWICE, 2020
ชิ้นงาน ‘Pulse Portal’ ของ Davis McCarty จัดแสดงที่ Burning Man Festival, Black Rock City, 2016

สำหรับประเด็นที่เกิดขึ้นนี้ Davis McCarty ศิลปินเจ้าของผลงาน ‘Pulse Portal’ ที่เผยแพร่ออกมาเมื่อปี 2016 ได้โพสต์ลงบน sns ส่วนตัวหลังจากที่ได้เห็นชิ้นงานที่คล้ายกับผลงานของเค้าถูกนำมาประกอบฉากใน MV เพลง MORE & MORE และได้พูดถึงการดำเนินการในเรื่องของลิขสิทธิ์ทางปัญญา ซึ่งชาวเน็ตที่ได้เห็นโพสต์นี้ก็ได้พูดถึงและแชร์โพสต์นี้ ซึ่งล่าสุดโพสต์ต้นทางได้ถูกลบไปแล้ว

Image
ชิ้นงาน ‘Pulse Portal’ ของ Davis McCarty จัดแสดงที่บัลติมอร์, 2018

Source 1 2

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button