fbpx
BlogNews

‘It’s Okay to Not Be Okay’ คิมซูฮยอน-ซอเยจี กับเคมีที่ถูกจับตามองในซีรีส์เรื่องใหม่

It’s Okay to Not Be Okay ซีรีส์เรื่องใหม่ที่กำลังจะออกอากาศให้ได้ชมกันในวันที่ 20 มิถุนายน นี้ ได้รับการจับตามองอย่างมากจากการประกบคู่กันของ คิมซูฮยอน และ ซอเยจี ที่ตัวอย่างของเรื่องได้เปิดเผยให้เห็นถึงเคมีในบทบาทของทั้งคู่ที่ชวนน่าติดตาม

เมื่อวันที่ 10 มิถุนยาน ที่ผ่านมา ทีม Hallyu K Star ได้เข้าร่วมเซสชันพิเศษของทาง Netflix หลังงานแถลงข่าวซีรีส์ It’s Okay to Not Be Okay เพื่อร่วมการสัมภาษณ์ 2 นักแสดงนำของเรื่อง คิมซูฮยอน และ ซอเยจี ถึงการทำงานและบทบาทของพวกเค้าในซีรีส์เรื่องนี้ที่ถูกยกให้เป็นหนึ่งในซีรีส์ที่ต้องจับตามองของปี 2020

Image

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

 คิมซูฮยอน  “สวัสดีครับ ผม คิมซูฮยอน รับบท มุนคังแท ชายหนุ่มที่ภายนอกอาจดูเข้มแข็งกว่าคนทั่วไป แต่ภายในของเค้าเต็มไปด้วยความบอบบบางในจิตใจที่ถูกซ่อนเอาไว้”

Image

 ซอเยจี  “สวัสดีค่ะ ฉัน ซอเยจี รับบท โกมุนยอง นักเขียนนิทานเด็กผู้มีบุคลิกต่อต่านสังคม และไม่เข้าใจคนอื่นๆรอบตัว แต่แล้วเธอก็ได้พบกับความสัมพันธ์ที่ช่วยเยียวยาบาดแผลในใจและทำให้ตัวเธอเริ่มเปลี่ยนแปลง”

It’s Okay to Not Be Okay

นการถ่ายทอดตัวละครของซีรีส์เรื่องนี้ทั้ง 2 คนได้เปิดเผยว่าเป็นบทบาทใหม่ๆ ที่ท้าทายทั้งคู่อย่างมาก ซึ่งทั้งคู่รู้สึกประหลาดใจตั้งแต่ได้รับเสนอบทเรื่องนี้มาจนทำให้ตัดสินใจรับบทในเรื่องนี้

 คิมซูฮยอน  “ตั้งแต่อ่านบทครั้งแรก ผมก็สัมผัสได้เลยครับว่าตัวละครนี้มีความท้าทายและความยากอยู่ ซึ่งถ้าได้ชมเรื่องนี้กันแล้วก็จะเข้าใจที่ผมพูดครับ ไม่ใช่แค่ตัวละครของผม แต่ตัวละครอื่นๆก็มีเรื่องราวที่น่าสนใจ และมีมุมมองที่มากกว่าเรื่องราวของความรัก ผมหวังว่าทุกคนจะชอบเรื่องนี้ครับ”

 ซอเยจี  “ฉันไม่เคยเจอตัวละครแบบ โกมุนยอง ในซีรีส์เกาหลีเรื่องไหนมาก่อนเลยค่ะ เป็นตัวละครที่ทำให้ฉันรู้สึกเจ็บปวดมาก ด้วยการที่เธอเป็นคนไม่เข้าใจในความรู้สึกของคนอื่น เป็นคนที่เห็นแก่ตัว ซึ่งความรู้สึกของเธอเป็นเหมือนดาบสองคนที่ทำร้ายตัวเธอเองและคนรอบตัว เธอเป็นตัวละครที่มีรายละเอียดเยอะมากๆและทำให้ฉันอยากท้าทายในบทนี้ ซึ่งฉันเชื่อว่าถ้าถ่ายทอดสิ่งที่อยู่ใน โกมุนยอง ออกมาได้หมด จะทำให้เรื่องนี้สมบูรณ์แบบมากๆค่ะ”

Image

เมื่อถามถึงการได้มาประกบคู่ร่วมงานกันเป็นครั้งแรก ทั้งสองคนได้ตอบว่า

 คิมซูฮยอน  “ตอนที่เราเริ่มต้นการทำงานในซีรีส์เรื่องนี้ หลายๆอย่างทำให้เราเหมือนเป็นคนแปลกหน้ากันครับ เลยทำให้มีความยากในการปรับจูนเข้าหากันช่วงแรก แต่พอเราทั้งสองคนเข้าสู่การเป็นตัวละคร มุนคังแท กับ โกมุนยอง กันแล้ว ด้วยเวลาที่เราได้ถ่ายทำร่วมกันที่ค่อนข้างมาก ทำให้เราค่อยๆเป็นกันเองมากยิ่งขึ้น ซึ่งผมคิดว่าเคมีของเราสองคนเข้ากันได้ดีครับ และผมหวังว่าผู้ชมจะสามารถสัมผัสได้จากซีรีส์เรื่องนี้”

 ซอเยจี  “สำหรับฉันแล้ว ตั้งแต่วันแรกที่เราได้ทำงานด้วยกันฉันก็สัมผัสได้ค่ะว่าคุณคิมซูฮยอนเป็นคนที่ให้ความใส่ใจกับคนรอบตัวของเค้ามาก และทำให้เราทำงานร่วมกันได้อย่างดี ฉันคิดว่าเค้าเป็นหนึ่งในนักแสดงที่ดีที่สุดที่ฉันเคยร่วมงานด้วยเลยค่ะ”

ในการทำงานเรื่องนี้แต่ละคนได้มีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นจากบทที่ได้รับ พร้อมกับลักษณะนิสัยเฉพาะบางอย่างที่ถูกแสดงออกมา ซึ่งทั้งสองคนได้เปิดพูดถึงประเด็นนี้ว่า

 คิมซูฮยอน  “หลังจากเสร็จสิ้นการเกณฑ์ทหาร ตัวผมในตอนนี้แข็งแกร่งขึ้นทั้งร่างกายและจิตใจ แล้วก็ทำให้ผมมีเวลารู้จักตัวเองมากขึ้น และด้วยประสบการณ์ต่างๆมันทำให้ผมมีทัศนคติด้านการแสดงที่ชัดเจนยิ่งขึ้น ใครที่เคยชมผลงานก่อนหน้านี้ของผมมาน่าจะสัมผัสได้ถึงความชัดเจนที่เกิดขึ้นในการแสดงเรื่องนี้ครับ”

 ซอเยจี  “หลังจากที่ฉันได้ศึกษาตัวละคร โกมุนยอง ในเชิงลึกแล้ว ทำให้ฉันนึกถึงภาพของแม่มดในนิทานค่ะ ฉันเลยถ่ายทอดตัวละครตัวนี้ออกมาด้วยโทนเสียงที่ต่ำ เพื่อให้เกิดออร่าบางอย่างที่เฉพาะตัว และด้วยการเข้าถึงตัวละครตัวนี้มันก็ทำให้ฉันได้ประสบการณ์ที่แตกต่างออกไปจากงานก่อนๆ รวมถึงได้เรียนรู้ตัวเองมากขึ้นด้วยค่ะ”

สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเรื่องนอกจากการสื่อสารแง่คิดเกี่ยวกับการยอมรับ ‘ความปกติ’ ที่แตกต่างกันของคนแล้ว  2 นักแสดงนำยังได้ทิ้งท้ายถึงสิ่งที่ผู้ชมจะได้รับจากเรื่องนี้ว่า

 ซอเยจี  “ฉันเชื่อว่าประสบการณ์ในชีวิตของผู้ชมแต่ละคนไม่เหมือนกัน และจะทำให้แต่ละคนได้สัมผัสประสบการณ์จากเรื่องนี้ในมุมที่ต่างกันออกไป แต่หัวใจหลักของเรื่องนี้คือการช่วยเยียวยาบาดแผลลึกๆในใจ ไม่ว่าจะเป็นความโกรธ หรือความรู้สึกที่ต้องการการปลอบประโลม ในเรื่องนี้คุณจะได้เสียงหัวเราะ และมีความสุขไปพร้อมๆกันค่ะ”

 คิมซูฮยอน  “ถึงแม้ผู้ชมจากหลายๆประเทศอาจจะมีความแตกต่างทางวัฒนธรรมกันไป แต่เรื่องหนึ่งที่เรามีเหมือนกันคือเรื่องของความรัก ความห่วงใยที่มอบให้กับคนสำคัญในชีวิต ซึ่งผมคิดว่าจากมุมนี้จะทำให้ทุกๆคนสามารถเชื่อมโยงกับเรื่องราวที่ถูกเล่าออกมาในซีรีส์เรื่องนี้ได้ครับ”

Image

 คิมซูฮยอน  “ขอบคุณทุกๆคนที่ให้ความสนใจในเรื่องนี้ ผมหวังว่าทุกคนจะเพลิดเพลินไปกับการเดินทางของตัวละครในเรื่อง และสะท้อนเห็นภาพของตัวเอง และค้นพบสิ่งที่มีความสำคัญในชีวิตของแต่ละคนนะครับ”

Image

 ซอเยจี  “ขอบคุณทุกๆคนมากนะคะ หวังว่าทุกคนจะได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ไปพร้อมกับการเยียวยาหัวใจผ่านเรื่องราวของตัวละครในเรื่อง และมีความสุขไปกับซีรีส์เรื่องนี้ค่ะ

Image

Image

Image

It’s Okay to Not Be Okay จะเริ่มออกอากาศตอนแรกในวันที่ 20 มิถุนายน ติดตามชมกันได้ผ่านช่องทางของ Netflix

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button