fbpx
News

The Voice Korea 2020: เมื่อนักเรียนมัธยมทำให้โค้ช BoA ต้องกดหันกลับมาด้วยเพลง Only One

รายการ The Voice Korea 2020 มาถึงรอบ Blind Audition ในสัปดาห์ที่ 3 กันแล้วซึ่งสัปดาห์นี้ก็มีนักร้องคุณภาพเยี่ยมตบเท้าขึ้นเวทีมาโชว์พลังเสียงกันแน่นรายการเช่นเคย

และที่เป็นไฮไลต์ของสัปดาห์นี้คือการปรากฎตัวของผู้เข้าแข่งขันอายุน้อยที่สุดของซีซันนี้ที่มาจากโรงรียนศิลปะลิลา (Lila Arts High School)

Image

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

อีนายอง เป็นนักเรียนมัธยมวัย 19 ปี ผู้เข้าแข่งขันในรอบ Blind Audition ที่อายุน้อยที่สุดในซีซันนี้ ที่ตัดสินใจมาแข่งในรายการด้วยความฝันของการเป็นนักร้อง

“ฉันรู้ตัวว่าตัวเองรักการร้องเพลงตอน ป.6 ค่ะ ตอนนี้ฉันเป็นสมาชิกในวงร้องประสานเสียง แล้วก็ร้องเพลงให้กับวงดนตรีของโรงเรียนศิลปะลิลา ในโซล ค่ะ

ความฝันของฉันคือการเป็นนักร้องที่สามารถเข้าถึงหัวใจของคนฟังได้ ถึงฉันจะยังเป็นแค่เด็กนักเรียน แต่ฉันมั่นใจว่าจะสื่ออารมณ์ให้พี่ๆทุกคนสัมผัสได้อย่างแน่นอนค่ะ”

Image

อีนายอง เลือกเพลง Only One ของ BoA มาใช้ในรอบนี้ และเมื่อเสียงดนตรีดังขึ้นมาโค้ชทุกคนก็รู้ทันทีว่าเพลงนี้คือเพลงอะไร

ด้วยน้ำเสียง และเทคนิคการร้องที่เป็นเอกลักษณ์ของเธอก็ทำให้โค้ช BoA, คิมจงกุก และ ซองซีคยอง กดหันกลับมา เพื่อคว้าตัวเธอเข้าร่วมทีม

Image

โค้ช BoA เจ้าของเพลงนี้ได้พูดถึงเหตุผลที่เธอกดหันกลับมาว่า

“เพราะว่ามันเป็นเพลงของฉัน ฉันเลยตั้งใจฟังเธอร้องมากๆค่ะ แต่พอได้ฟังแล้วฉันก็รู้สึกได้ทันทีว่าเธอถ่ายทอดเพลงนี้ออกมาในมุมของเธอเองที่แตกต่างจากการร้องของฉัน แล้วเนื้อเสียงของเธอก็เยี่ยมมากๆค่ะ ด้วยพื้นฐานแล้วเธอเป็นคนที่ร้องเพลงได้ดีมาก”

Image

ด้วยการเลือกเพลงของ BoA มาร้อง ทำให้โค้ชคนอื่นๆคิดว่าเธอน่าจะเลือกเข้าร่วมทีมของ BoA แน่ๆ ทำให้ทั้ง คิมจงกุก และ ซองซีคยอง พยายามเชื่อมโยงเข้าหาเธอ

คิมจงกุก “จริงๆแล้วผมก็มีเพลงชื่อคล้ายๆกันนะ One Man ไง”

ซองซีคยอง “ผมคิดว่าเธอ คือ ‘Smiling Angel’ เหมือนเพลงของผมนะ”

Image

ในระหว่างที่ อีนายอง กำลังตัดสินใจโค้ชต่างก็มันใจว่าเธอคงจะเลือกทีม BoA แน่ๆ แต่แล้วทุกคนก็ต้องเซอร์ไพรส์เมื่อสาวน้อยคนนี้เลือกที่จะเข้าร่วมทีมของโค้ช ซองซีคยอง ซึ่งเธอให้เหตุผลว่า

“จริงๆแล้วฉันชอบร้องเพลงบัลลาดค่ะ แล้วถ้าพูดถึงเพลงบัลลาดแล้ว ก็ต้องเป็นโค้ช ซองซีคยอง ค่ะ”

Image

Image

สัปดาห์หน้า The Voice Korea 2020 จะเข้าสู่การแข่งขันในรอบแบทเทิลกันแล้ว กับ 32 นักร้องที่ผ่านเข้ามาจากรอบ Blind Audition  คอยติดตามชมกันได้ว่าใครจะได้เข้าสู่รอบต่อไปของรายการในซีซันนี้

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน
Back to top button