fbpx
News

เรื่องราวหลังการยุบวง THE ARK ของ ‘จองยูจิน’ ที่กลับมาได้รับความสนใจใน The Voice Korea

เรื่องราวของสมาชิกเกิร์ลกรุป THE ARK ยังคงถูกพูดถึงมาโดยตลอดถึงแม้วงจะยุติการทำกิจกรรมมานานเกือบ 5 ปีแล้ว ซึ่งล่าสุด จองยูจิน หนึ่งในสมาชิกของวงก็ได้รับความสนใจอย่างมากจากการเข้าแข่งขันในรายการ The Voice Korea 2020 ที่เพิ่งจบลง

จองยูจิน ที่ในขณะนี้กำลังทำกิจกรรมเป็นศิลปินเดี่ยวในชื่อ ‘MAIL’ ได้ให้สัมภาษณ์พิเศษกับสื่อในเกาหลีถึงเส้นทางของเธอหลังจากการยุติกิจกรรมของวงลง ซึ่งในช่วงเวลานั้นเธอเองก็ต้องเผชิญกับปัญหาสุขภาพที่ทำให้เธอต้องเข้ากับการผ่าตัดเส้นเสียง โดยเธอได้เล่าถึงช่วงเวลาหลังจากการยุติกิจกรรมของวงลงว่า

“ในวงของเรามีหลายคนที่ต้องเผชิญกับความผิดหวังในการเดบิวต์หลายต่อหลายครั้งค่ะ และฉันเองก็ไม่ใช่คนที่จะพูดออกไปว่าฉันเองก็รู้สึกยากลำบากเหมือนกัน แต่ความรู้สึกจริงๆของฉันแล้วมันยากมากจริงๆ ค่ะ มีช่วงเวลาที่ความผิดหวังนี้ทำให้ฉันไม่กล้าจะออกไปเจอผู้คน กลัวที่จะออกไปเจอคนรู้จัก กลัวคำถามที่จะถามฉันถึงเรื่องราวต่างๆ มันเลยทำให้ฉันเก็บตัวอยู่คนเดียวในช่วงเวลาหนึ่งค่ะ”

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image

หลังจากพักฟื้นจากการผ่าตัดที่เส้นเสียงแล้ว ยูจิน ได้เข้าเรียน ดนตรีประยุกต์ ในสถาบันสื่อและศิลปะดงอา ซึ่งในตอนนั้เธอวางทางเลือกให้ตัวเอง 2 ทาง คือการกลับมาเป็นนักร้องอีกครั้ง หรือจะผันตัวไปเป็นครูสอนร้องเพลง ซึ่งสุดท้ายแล้วเธอก็เลือกที่จะกลับมาเป็นนักร้องหลังจากได้พูดคุยกับค่าย MOT Entertainment  ต้นสังกัดในปัจจุบันของเธอ และเริ่มต้นใหม่ในการเป็นศิลปินภายใต้ชื่อ ‘MAIL’ ที่ปล่อยผลงานเดบิวต์ออกมาในปี 2019

หลังจากเดบิวต์ได้ไม่ถึงปี ยูจิน ก็ได้ตัดสินใจท้าทายตัวเองด้วยการสมัครเข้าแข่งขันในรายการ The Voice Korea 2020 ซึ่งเธอได้ทร้างความประทับใจให้กับโค้ชและผู้ชมตั้งแต่รอบออดิชัน 

“หลังจากโซโล่เดบิวต์แล้ว ความรู้สึกกดดันในการแสดงโชว์ทั้งหมดไว้คนเดียวมันมากจริงๆค่ะ เพราะฉันเองขาดความมั่นใจ ทำให้ฉันอยากที่จะพาตัวเองออกจากกรอบเดิมๆ เลยตัดสินใจสมัครมารายการ The Voice Korea เพราะเป็นรายการที่จะทำให้ฉันเป็นที่รู้จักด้วยความสามารถในการร้องเพลงจริงๆ ขอแค่ผ่านรอบ Blind Audition ให้ได้”


คลิกเพื่ออ่าน: อดีตสมาชิกเกิร์ลกรุป ที่ทำให้โค้ช 4 ทีมกดหันใน The Voice of Korea 2020


ในการแข่งขัน ยูจิน ไปได้ไกลสุดถึงการเป็นผู้เข้าแข่งขันในรอบ 8 คนสุดท้าย และทำให้เธอกลายเป็นที่ยอมรับในเรื่องความสามารถด้านการร้องเพลงอย่างที่เธอตั้งใจไว้

“หลังจากได้แข่งขันในรายการก็เริ่มมีคนจำฉันได้ค่ะ ฉันรู็สึกขอบคุณรายการ The Voice Korea 2020 จริงๆที่ช่วยทำให้ฉันกลับมามีความมั่นใจในเสียงเพลงที่ฉันรักอีกครั้ง

ในตอนที่ฉันทำกิจกรรมกับวง THE ARK ฉันเป็นคนที่ไม่ค่อยพูดสักเท่าไหร่ค่ะเวลาที่ออกรายการหรือการทำกิจกรรมร่วมกับแฟนๆ ฉันเลยกังวลว่าอาจจะมีคนชอบฉันไม่มากซักเท่าไหร่ตอนที่รายการออกอากาศไปแล้ว แต่ฉันก็ต้องขอบคุณค่ะที่หลายๆ คนชื่นชมฉันในรายการนี้”

Image

“สมาชิกของ THE ARK ก็ให้การสนับสนุนฉันมากค่ะ พี่ยูนา กับ พี่มินจู บอกกับฉันว่าพวกเธอร้องไห้กันตอนที่ดูการแสดงของฉันในทีวี ส่วน เจน กับ ซูจี ก็เอาเค้กมาให้ฉันเพื่อแสดงความยินดีด้วยค่ะ”

ในเดือน สิงหาคม ยูจิน จะปล่อยผลงานเพลงใหม่ของเธอออกมาเป็นเพลงที่จะแสดงให้เห็นเสน่ห์ของ ‘MAIL’ อีกหนึ่งตัวตนทางดนตรีของเธอ โดยหลังจากนี้เธอได้วางเป้าหมายที่จะปล่อยมินิอัลบัมตามออกมาในช่วงเดือน ตุลาคม คอยติดตามผลงานของเธอกันได้

Image

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button