fbpx
BlogEddie BlogNews

เก็บตก: (G)I-DLE กับคอนเสิร์ตออนไลน์นิวนอร์มอล? ‘I-LAND : WHO AM I’

ผ่านไปเรียบร้อยแล้วกับคอนเสิร์ตออนไลน์ครั้งแรกของ 6 สาว (G)I-DLE ที่มีชื่อว่า ‘I-LAND : WHO AM I’ ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

หลังจากที่เวิลด์ทัวร์ของสาวๆในชื่อเดียวกันนี้ต้องถูกยกเลิกไปจากสถานการณ์ของ covid-19 ก็ทำให้ 6 สาว (G)I-DLE และเนเวอร์แลนด์แฟนๆของวงได้ลองสัมผัสคอนเสิร์ตในรูปแบบออนไลน์กัน ซึ่งหลังจากนี้อาจจะกลายเป็นรูปแบบคอนเสิร์ตในยุคนิวนอร์มอลที่เราน่าจะได้สัมผัสกันมากขึ้นหลังจากนี้

Image

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ในคอนเสิร์ต 2020 (G)I-DLE ONLINE CONCERT ‘I-LAND : WHO AM I’ ให้บรรยากาศคล้ายกับการนั่งชมออนไลน์โชว์เคสที่โปรดัคชั่นใหญ่ขึ้น มีความหลากหลายของการนำเสนอที่ถูกหมุนเวียนเปลี่ยนไปตามเพลงตามธีมต่างๆ ซึ่งจะบอกว่าเหมือนกับการนั่งชมบันทึกคอนเสิร์ตไหมก็ไม่ใช่ หรือจะเหมือนกับรายการเพลงที่ออกอากาศสดก็ไม่ถูกสักทีเดียว เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ใหม่ที่เกิดขึ้นจากออนไลน์คอนเสิร์ตครั้งนี้ที่เหมือนเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของกิจกรรมในยุคนิวนอร์มอลที่ยังมีช่องว่างให้ปรับปรุงและพัฒนากันต่อไป

Image

มาพูดถึงโชว์ต่างๆ ที่สาวๆ เตรียมให้ได้ชมกันบ้าง แน่นอนว่าคอนเสิร์ตออนไลน์ครั้งแรกก็ต้องมากันแบบครบเครื่องเพลงฮิต-เพลงโปรโมตของวงที่ 6 สาวโชว์ออกมาแบบจัดเต็มไล่เรียงตั้งแต่ LION, HANN. LATATA, Senorita, Uh-Oh, Oh My God ไปจนถึง เพลงในอัลบัมอย่าง Maze, What’s Your Name, $$$, Blow Your Mind, Luv U และ Maybe

และที่พลาดไม่ได้คือการโชว์ร่วมกันครั้งแรกของ (G)I-DLE ในเพลง POP/STARS ที่ฮิตไปทั่วโลกจากงาน LOL 2018 World Championship

Image

และที่เป็นสีสันสำคัญของออนไลน์คอนเสิร์ตครั้งนี้คือโชว์โซโล่ของสมาชิกแต่ละคนที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถและเสน่ห์เฉพาะตัว รวมถึงโชว์ในแบบยูนิตของ 3 สาว มิยอน มินนี่ และ อูกี ที่มาในเพลง Kiss It Better ของ Rihanna

Image

Image

Image

Image

Image

Image

มาถึงไฮไลต์ที่ปล่อยข่าวออกมาเรียกเสียงฮือฮาจากแฟนๆก่อนหน้านี้ก็คือเพลงใหม่ของ (G)I-DLE ทีมีชื่อว่า i’M THE TREND ที่แต่งโดย 2 สมาชิกของวงอย่าง มินนี่ และอูกี ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ 6 สาวโชว์เพลงนี้ให้ได้ชมกันก่อนที่จะปล่อยเพลงนี้ออกมาในรูปแบบดิจิตัลซิงเกิลช่วงเย็นวันที่ 7 กรกฎาคม

นับได้ว่างาน 2020 (G)I-DLE ONLINE CONCERT ‘I-LAND : WHO AM I’ ที่จัดขึ้นนี้เป็นจุดเริ่มต้นของรูปแบบกิจกรรมใหม่ที่น่าสนใจเลยทีเดียว แต่ในใจลึกๆก็ยังอยากชมคอนเสิร์ตของสาวๆ (G)I-DLE ด้วยตาตัวเองแบบใกล้ชิดขอบเวทีอยู่ดี รอติดตามกันต่อไปว่าเราจะได้กลับมาชมคอนเสิร์ตในแบบที่คุ้นเคยกันเมื่อใด

photo credit: Cube Entertainment

Image

Image

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button