fbpx
HALLYU K PICKS!News

คิมอูซอก กับเรื่องราวของรายได้ก้อนแรกที่ได้รับหลังจากเดบิวต์มาแล้ว 5 ปี

ในตัวอย่างรายการ Radio Star ตอนต่อไปที่จะเผยแพร่ให้ชมกันในคืนนี้ ได้เปิดเผยรายชื่อแขกรับเชิญที่จะมาเข้าร่วมในสัปดาห์นี้อย่าง แชจองอา, พัคซองโฮ, K.Will และ คิมอูซอก

เป็นที่รู้กันดีว่ากว่าไอดอล K-POP จะได้รับบการแบ่งรายได้จากการทำกิจกรรมหลังเดบิวต์ก็มักจะต้องรอให้รายรับกับค่าใช้จ่ายต่างๆตามสัญญาของค่ายถึงจุดคุ้มทุน (Break even point) กันซะก่อน ซึ่งก่อนที่จะได้รับเช็คจ่ายเงินใบแรกพวกเค้าก็ต้องใช้ชีวิตจากค่าใช้จ่ายที่ทางบริษัทดูแล ทำให้เรื่องราวของรายได้ก้อนแรกที่ได้รับหลังเดบิวต์มักเป็นเรื่องราวความภูมิใจที่ถูกเล่าถึงเสมอๆ

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

รายการ Radio Star ได้เปิดเผยตัวอย่างรายการที่ออกอากาศในคืนนี้ เป็นหนึ่งในเรื่องของไอดอลหนุ่ม คิมอูซอก ที่พูดถึงเรื่องราวความฝันของตัวเองที่เปลี่ยนไป และรายได้ก้อนแรกที่เค้าเพิ่งได้รับหลังจากเดบิวต์ในวงการ K-POP มากว่า 5 ปี

Image

คิมอูซอก ได้เปิดเผยผ่านรายการว่าในการทำกิจกรรมกับวง UP10TION ก่อนหน้านี้เค้ายังไม่เคยได้รับส่วนแบ่งรายได้เลย และเพิ่งจะมาได้เงินส่วนแบ่งรายได้ก้อนแรกหลังจากการทำกิจกรรมร่วมกับ X1 ซึ่งนั่นก็เป็นเวลากว่า 5 ปี หลังจากการเดบิวต์ของตัวเอง

“ผมใช้เงินก้อนแรกที่ได้จากตอน X1 ไปกับสั่งอาหารผ่านแอปครับ และผมยังใช้เงินส่วนนึงเพื่อชำระหนี้ของครอบครัวที่เพิ่มมามากขึ้นหลังจากผมเป็นเด็กฝึกหัดและยังไม่มีรายได้เข้ามา”

Image

ในรายการ Radio Star คืนนี้ คิมอูซอก ยังได้พูดถึงการตัดสินใจลาออกจากโรงเรียนมัธยมเพื่อตามหาความฝันในการเป็นบาริสต้า ก่อนที่จะเล่าช่วงเวลาที่ทำงานพาร์ทไทม์แล้วได้รับข้อเสนอจากหลายๆ บริษัทในวงการบันเทิงที่มาทาบทามให้เข้าเป็นเด็กฝึกหัด รวมถึง JYP Entertainment ที่เป็นหนึ่งในบริษัทที่ยื่นข้อเสนอให้ จนในที่สุด อูซอก ก็ได้ตัดสินใจเข้าเป็นเด็กฝึกหัดและพยายามหาทางที่จะได้เดบิวต์หลังจากเห็นแม่ของตัวเองร้องไห้

รอติดตามเรื่องราวของคิมอูซอกเต็มๆ ได้ในรายการ Radio Star คืนนี้ และรับชมพร้อมซับไทยย้อนหลังกันได้ที่ Viu

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Juthathip S.

น้องเล็กจากทีมคอนเทนต์ของ Hallyu K Star – นักศึกษาวิทยุและโทรทัศน์ที่ผันตัวมาเป็นนักเขียน, มนุษย์เฉื่อยชาที่ชอบการแข่งขัน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button