fbpx
News

Heavy Rotation กับความทรงจำในมุมของ K-POP

เพลง Heavy Rotation กำลังได้รับความสนใจอย่างมากในไทยหลังจากที่ BNK48 ปล่อยเพลงนี้ออกมาเป็นซิงเกิลที่ 9 ของวง ซึ่งสำหรับเพลงนี้แล้วๆจากมุมของแฟนๆ K-POP ก็มีความทรงจำร่วมกันอยู่เหมือนกัน

ในงาน Mnet Asian Music Awards ปี 2017 สาวๆ AKB48 ได้มาร่วมแสดงในงานที่จัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น และสเตจในวันนั้นยังคงติดอยู่ในใจของหลายๆคนที่ชื่นชอบวัฒนธรรมไอดอลเกิร์ลกรุป

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image

It’s Show Time คือชื่อของเสตจพิเศษในวันนั้น ซึ่งมาจากคำคุ้นหูของแฟนๆ รายการ PRODUCE 101 โดยศิลปินที่ขึ้นโชว์บนเวที อย่าง Weki Meki, CHUNGHA, PRISTIN  ล้วนแต่มีสมาชิกที่มาจากการแข่งขันในรายการ PRODUCE 101 ซีซันแรก ซึ่งพวกเธอได้กลับมาแสดงในเพลง PICK ME ร่วมกันกับรุ่นน้องวง fromis_9 และทีมนักเรียนสาวจากรายการ Idol School ก่อนที่สาวๆจาก AKB48 จะปรากฎตัวขึ้นมาบนเวทีเป็นเซอร์ไพรส์สำคัญของโชว์นี้

และเมื่อเสียงเพลง Heavy Rotation ดังขึ้นสเตจเพลงนี้ก็กลายเป็นเหมือนดินแดนแห่งความฝันที่รวมตัวไอดอลสาวทั้งจากเกาหลีและญี่ปุ่นที่มาโชว์ร่วมกัน โดยสาวๆ AKB48 รับหน้าที่เซ็นเตอร์หลังบนเวทีกลาง ก่อนที่ทุกๆทีมจะมารวมตัวกันในเพลง Koisuru Fortune Cookie

และจากเพลง Heavy Rotation ในวันนั้นก็กลายเป็นจุดเริ่มต้นของรายการ PRODUCE 48 ที่ ยาซึชิ อากิโมโต้ ได้ประกาศถึงโปรเจคต์นี้ในงานและนำมาสู่การเชื่อมโยงวงการ K-POP กับ J-POP เข้าหากัน ทำให้แฟนๆ ฝั่งเกาหลีได้ได้สัมผัสกับวัฒนธรรมไอดอลที่แตกต่างออกไป และทำให้เกิดวงโปรเจคต์เกิร์ลกรุป IZ*ONE ที่กำลังทำกิจกรรมกันอยู่ในปัจจุบัน

Image

สำหรับเพลง Heavy Rotation เองแล้วในเกาหลีก็เป็นที่รู็จักอยู่ไม่น้อย และเพลงแรกๆที่แฟนๆ K-POP จะนึกถึงเมื่อพูดชื่อของวง AKB48 ขึ้นมา

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button