fbpx
News

รุกกี้เกิร์ลกรุป ANS เปิดเผยปัญหากับค่ายที่นำมาสู่การขอยกเลิกสัญญา

ลีนา เจ โรยอน ดาลิน ราอน บีอัน และ ดัมอี 7 สมาชิกของวง ANS ได้เขียนจดหมายเพื่อเปิดเผยสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับพวกเธอ และการดำเนินการทางกฎหมายเพื่อขอยกเลิกสัญญากับทางค่าย ANS Entertainment

ANS วงเกิร์ลกรุปสมาชิก 8 คนในสังกัดของ ANS Entertainment ได้กลายเป็นประเด็นถูกพูดถึงก่อนหน้านี้ เมื่อ แฮนา หนึ่งในสมาชิกของวงได้ออกมาระบายความรู้สึกของเธอที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ทำให้เธอตึงเครียด และเกิดอาการวิตกกังวล ล่าสุดอีก 7 สมาชิกของวงก็ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวจากมุมของพวกเธอ และการดำเนินการทางกฎหมายเพื่อยกเลิกสัญญากับทางค่าย

ลีนา เจ โรยอน ดาลิน ราอน บีอัน และ ดัมอี 7 สมาชิกของวง ANS

ในจดหมายจากสมาชิกทั้ง 7 คนได้เปิดเผยถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับพวกเธอ เนื่องจากปัญหาภายในของ ANS Entertainment ที่กระทบต่อการทำกิจกรรมของพวกเธอโดยตรง

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

เริ่มจากในเดือน มีนาคม และเมษายน ที่มีการเปลี่ยนแปลงพนักงานเกิดขึ้นเกือบจะทั้งหมดของบริษัท รวมถึงทีมงานดูแลวง ANS และผู้จัดการที่ต้องออกจากตำแหน่งทำให้สมาชิกของวงต้องทำกิจกรรมและดูแลทุกอย่างด้วยตัวเอง

ในเดือนมิถุนายนอาคารสำนักงานของค่ายได้ถูกปิดลง และสมาชิกของวงต้องย้ายจากหอพักในย่านใจกลางเมือง ไปอยู่แถวย่าน กิมโป ที่ไกลออกไปจากเดิมมาก และไม่มีห้องสำหรับการฝึกซ้อมใดใด

และเนื่องจากการไม่มีผู้จัดการวงดูแลทำให้สมาชิกต้องวางตารางงานและจัดการกิจกรรมกันด้วยตัวเอง รวมถึงการดูแลแฟนคาเฟ่ทำทุกอย่างเหมือนกับตอนที่มีผู้จัดการคอยดูแลอยู่

allkpop on Twitter: "Rookie girl group ANS opens up about their ...

แต่ถึงแม้จะขาดทีมงานดูแล สมาชิกวง ก็ยังต้องจัดงานแฟนมีตติ้งขึ้นเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ซึ่งพวกเธอได้อดีตทีมงานกลับมาช่วยในงานนี้ แต่ก็ยังคงไม่สามารถจัดงานให้ออกมาสมบูรณ์แบบได้จนเกิดข้อผิดพลาดในหลายๆ จุด

สมาชิกยังได้เปิดเผยว่าทางค่ายได้ให้ค่าใช้จ่ายรายวันกับสมาชิกแต่ละคนเพื่อเป็นค่าอาหารเพียง 10,000 วอน (ประมาณ 265 บาท) ซึ่งค่าใช้จ่ายส่วนนี้ไม่รวมถึงช่วงวันหยุด

ทางสมาชิกยังได้ชี้แจงว่าทุกคนเข้าใจถึงเรื่องผลกระทบจากสถานการณ์ของ COVID-19 ที่เกิดขึ้น แต่สิ่งที่พวกเธอต้องเผชิญในช่วงที่ผ่านมาทำให้รู้สึกว่ามันไม่เหมาะสมในการจัดการต่างๆของค่าย และทำให้สมาชิก 7 คนตัดสินใจว่าจ้างตัวแทนทางกฎหมายเพื่อจัดการในเรื่องของการขอยกเลิกสัญญากับทางต้นสังกัดด้วยเหตุผลของความบกพร่องในการจัดการตามเงื่อนไขสัญญา

Image

ในส่วนของเรื่องปัญหาที่ แฮนา น้องเล็กของวงออกมาพูดถึงความรู้สึกวิตกกังวล และตึงเครียดจากสถานการณ์ที่เธอต้องเผชิญ สมาชิกทั้ง 7 คนได้ชี้แจงว่าอาจมาจากสิ่งที่เกิดขึ้นจากความบกพร่องของการจัดการในช่วงที่ผ่านมาตามที่ได้เปิดเผยข้างต้น ซึ่งการขาดผู้จัดการวงไปทำให้สมาชิกต้องคอยดูแลกิจกรรมต่างๆ ด้วยตัวเอง และทำให้พวกเธอต้องทำหน้าที่เหมือนเป็นผู้ปกครองให้กับ แฮนา ที่ยังเป็นนักเรียนอยู่ในการรับรู้และสื่อสารกับครูประจำชั้นของเธอ ที่ก่อนหน้านี้ต้องขาดเรียนไปเพราะต้องกักตัวเพื่อสังเกตอาการของ COVID-19 เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อในร้านอินเตอร์เนตคาเฟ่ที่เธอไปใช้งาน โดยสมาชิกทั้ง 7 คนยังได้ยืนยันว่าทุกคนไม่มีความรู้สึกที่ไม่ดีต่อ แฮนา เลยและอยากที่จะเคลียร์ควมเข้าใจผิดต่างๆ ด้วยการพูดคุยร่วมกัน แต่แล้วเหตุการณ์ที่ แฮนา โพสต์ความรู้สึกของเธอลงบนอินสตาแกรมก็เกิดขึ้นในช่วงที่สมาชิกคนอื่นๆ พยายามจัดการปัญหาในเรื่องสัญญาอยู่

ในจดหมายยังได้เปิดเผยว่าทางค่ายได้โทรศัพท์ไปข่มขู่แม่ของหนึ่งในสมาชิกเพื่อให้เกิดความกลัวด้วยการบอกว่าจะทำให้สมาชิกที่เป็นปัญหาติดแบล็คลิสต์และไม่สามารถทำงานในวงการได้อีก และจากเหตุการณ์นี้ทำให้สมาชิกคิดว่าทางค่ายอาจใช้ประเด็นของ แฮนา ในการขัดขวางเรื่องของการขอยกเลิกสัญญา

ลีนา เจอี โรยอน ดาลิน ราอน บีอัน และ ดัมอี ได้ทิ้งท้ายว่าพวกเธอยังคงไม่แน่ใจว่าอนาคตจะเกิดอะไรขึ้น และพวกเธออาจไม่ได้กลับมาทำกิจกรรมร่วมกัน หรือทำงานในวงการบันเทิงอีก แต่พวกเธอจำเป็นที่จะต้องยกเลิกสัญญาที่มีและหวังว่าแฟนๆจะเข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้น

ANS เดบิวต์ในเดือน กันยายน ปี 2019 ด้วยสมาชิก 6 คน ก่อนที่ เจ และ แฮนา จะเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่และทำกิจกรรมร่วมกันมาตั้งแต่เดือน ธันวาคม ปี 2019 โดยผลงานล่าสุดของพวกเธอคือเพลง Say My Name ที่ปล่อยออกมาเมื่อเดือน มกราคม ต้นปี 2020 ทีผ่านมา

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน
Back to top button