fbpx
BlogNews

คุยกับ พัคโบกอม•พัคโซดัม•บยอนอูซอก เล่าเบื้องหลัง ‘Record of Youth’ ซีรีส์ใหม่ของวัยหนุ่มสาว

Record of Youth ซีรีส์ที่จะมอบพลัง และแรงบันดาลใจให้กับวัยหนุ่ม-วัยสาว ได้เริ่มต้นออกอากาศให้ได้ชมกันในตอนแรกแล้วกับเรื่องราวราวการตามหาความฝันของหนุ่มสาวในวงการโมเดลลิ่ง ที่เปลือกนอกอาจมองดูงดงาม แต่ภายในแล้วคือการแข่งขันทั้งกับคนอื่นและตัวเองที่ต้องต่อสู้กับความไม่มั่นใจ ความเหงา และความพยายามที่จะพิสูจน์ตัวเอง

พัคโบกอม พัคโซดัม และ บยอนอูซอก ได้มาพูดคุยกันแบบเป็นกันเองด้วยเรื่องราวของซีรีส์เรื่องนี้ และเบื้องหลังการทำงานสนุกๆ พร้อมกับความประทับใจที่เกิดขึ้น จนไม่อยากให้แฟนๆซีรีส์เกาหลีต้องพลาดชม Record of Youth

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ตัวละครของแต่ละคนใน Record of Youth มีคาแรคเตอร์ยังไงกันบ้าง?

พัคโบกอม: ผมรับบท ฮเยจุน ครับ เป็นคนที่มีเหตุผลมากและเชื่อมั่นในตัวเอง เป็นคนที่น่าเชื่อถือและเข้มแข็ง ตัวผมเองพยายามถ่ายทอดตัวละครนี้ให้ออกมาใกล้เคียงกับบทที่ผมจินตนาการไว้มากที่สุดตอนที่ถ่ายทำซีรีส์เรื่องนี้ครับ

Image

พัคโซดัม: ฉันรับบท อันจองฮา ค่ะ เป็นคนที่เท่มากๆ ไม่เคยเหนื่อยและทำงานอย่างหนักเพื่อให้ได้ในสิ่งที่เธอวางเป้าหมายเอาไว้

Image

บยอนอูซอก: ตัวละครของผม วอนแฮฮโย เป็นคนที่ไม่ค่อยชอบเวลาตัวเองได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ จากการที่เขาเกิดมาในครอบครัวที่มีฐานะครับ ถึงแม้ แฮฮโย อาจจะดูมีความสุขไม่มีเรื่องต้องเดือดร้อน แต่ภายในกลับเต็มไปด้วยความเจ็บปวด และพยายามที่จะพิสูจน์ตัวเอง หวังว่าผู้ชมจะเห็นใจ และให้กำลังใจกับ แฮฮโย ด้วยนะครับ

Image

ในการทำงานเรื่องนี้ได้เตรียมตัวยังไงกันบ้าง?

พัคโบกอม: ในชีวิตปกติ ฮเยจุนเป็นชายหนุ่มในวัย 20 ค่อยๆ เดินตามเป้าหมายชีวิตไปแบบเรียบง่าย ผมพยายามที่จะแสดงให้เห็นถึงตัวละครที่เป็นผู้คนธรรมดาในวัยใกล้เคียงกับผม ที่ทุกคนล้วนมีความฝัน การรับบทนี้ ผมพยายามหาข้อมูลอ้างอิงเยอะมากครับ ทั้งวีดีโอแฟชั่นโชว์ ภาพนิ่ง และคลิปสัมภาษณ์ต่างๆ ผมจะใช้ฝึกฝนในตอนที่มีเวลาว่าง คนรอบๆ ตัวผมบอกว่าความมั่นใจคือสิ่งที่สำคัญที่สุด ผมเลยพยายามทำทุกอย่างด้วยความมั่นใจ

พัคโซดัม: จองฮา จะต้องสวมหูฟังไร้สายไว้สื่อสารตอนที่ทำงานตลอดค่ะ ซึ่งสำหรับฉันแล้วมันไม่ค่อยสบายเลยค่ะที่ต้องใส่หูฟังแบบนี้ไว้ในหูทั้งวัน แล้วบางทีก็ได้ยินไม่ชัด มันเป็นเรื่องที่ลำบากเหมือนกัน ฉันคิดว่าพนักงานในร้านทำผมก็คงเจอปัญหาแบบเดียวกันนี้มาตลอด

บยอนอูซอก: แฮฮโย เป็นนายแบบที่ผันตัวไปเป็นนักแสดง มันเลยจะมีฉากเดินแฟชั่นโชว์ในซีรีส์เรื่องนี้ ตัวผมเองเป็นนายแบบที่เปลี่ยนมาเป็นนักแสดง และถึงแม้ว่าจะเดินแบบมาเยอะมากแล้ว แต่ผมกลับตื่นเต้นตอนที่ถ่ายฉากนี้ ผมต้องไปดูวีดีโอเก่าๆ ที่เคยเดินบนรันเวย์ต่างๆ และฝึกซ้อมเยอะมากเลยครับ

Image

สำหรับมุมมองของแต่ละคนแล้ว ‘วัยหนุ่ม-วัยสาว’ คืออะไร

พัคโบกอม: ผมคิดว่าช่วงชีวิตวัยหนุ่ม-วัยสาวคือหัวใจของคุณในตอนที่จะเริ่มต้นทำอะไรใหม่ๆ ซึ่งเรื่องอายุไม่เกี่ยวเลยครับ

พัคโซดัม: ‘วัยหนุ่ม-วัยสาว’ คือช่วงเวลาที่พร้อมจะรับความท้าทายแบบไม่มีวันจบและเติบโตไปกับมันค่ะ

Image

บยอนอูซอก: ความเยาว์วัยไม่ใช่เรื่องของช่วงเวลาในชีวิต มันคือเรื่องของจิตใจ บางคนยังคงเดินหน้าและเชื่อมั่นในความหวังแม้ว่าพวกเขาจะอายุ 80 แล้วก็ตาม สำหรับผมแล้ว ‘วัยหนุ่ม-วัยสาว’ ไม่มีขอบเขตของอายุครับ

เล่าบรรยากาศในการถ่ายทำให้ฟังสักหน่อย มีความสนุกอะไรเกิดขึ้นบ้าง?

พัคโบกอม: ในการถ่ายทำพวกเรามีความสุขกันมากๆ เลยครับ หยุดหัวเราะไม่ได้เลย จนโดนเทคต้องถ่ายใหม่หลายครั้ง ผมมีความสุขมากตอนที่ถ่ายซีรีส์เรื่องนี้

Image

พัคโซดัม: บรรยากาศในกองถ่ายสนุกมากค่ะ ฉากที่มีการเดินแฟชั่นโชว์ก็มีนายแบบนางแบบและทีมงานที่เตรียมถ่ายฉากนี้กันเยอะมาก เป็นฉากที่ฉันจะจดจำ ตัวจองฮาเองก็ใจเต้นแรงกับฉากนี้มากๆ

Image

บยอนอูซอก: ผมได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างและสนุกมากๆ ระหว่างการถ่ายทำ ต้องขอบคุณ คุณโบกอมและ คุณโซดัม ที่เปิดหัวใจต้อนรับผมอย่างอบอุ่น ผมรู้สึกว่าเวลามันผ่านไปไวมาก เหมือนว่าเราใช้เวลาอยู่กับเพื่อนๆ โดยที่แทบไม่ได้ทำอะไรมากมาย ผมเชื่อว่าความสนุกและบรรยากาศดีๆ ในการถ่ายทำจะยังคงอยู่ในเรื่องราวที่จะได้ชมกันครับ

Image

ทำไมซีรีส์ Record of Youth จึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรพลาดชม ?

พัคโบกอม: มีความสนุกหลายอย่างเลยครับ คุณจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงด้านความรู้สึกของ ฮเยจุน และตัวละครอื่นๆ ที่พัฒนาไปพร้อมๆ กับเรื่องราวในเรื่องนี้

พัคโซดัม: Record of Youth เป็นซีรีส์ที่ช่วยเยียวยาจิตใจนะคะ มันเป็นเรื่องราวของความรัก มิตรภาพ และครอบครัว หนุ่มสาวที่มีความแตกต่างกันได้มาพบกัน ต่อสู้กัน และเป็นห่วงเป็นใยกัน คุณจะเห็นอกเห็นใจพวกเขา และได้เยียวยาตัวเองด้วยการมองดูพวกเขาฝ่าฝันปัญหาในชีวิต

บยอนอูซอก: ซีรีส์เรื่องนี้สำหรับคนที่ยังมีหัวใจของวัยหนุ่ม-วัยสาวอยู่ครับ คนที่ทำงานอย่างหนักเพื่อไปให้ถึงเป้าหมายของตัวเอง มันเป็นซีรีส์ที่มหัศจรรย์ที่จะทำให้คุณนึกถึงความสัมพันธ์ของครอบครัวและเพื่อนๆ มันมีคุณค่ามากๆ เชื่อมโยงถึงทุกคนได้ไม่ยาก ผู้กำกับได้ใส่รายละเอียดในการกำกับที่ทำให้เสน่ห์ของซีรีส์เรื่องนี้แสดงออกมาชัดเจน มันเต็มไปด้วยความสนุกและความอบอุ่น แต่ละคาแรคเตอร์มีความเป็นคนธรรมดาที่คนทั่วไปเข้าถึงได้ ผมคิดว่าคนดูจะสนุกไปกับ Record of Youth ยิ่งถ้าพวกเขาสวมทับตัวเองเข้าไปกับตัวละครใดในเรื่อง

Image

Record of Youth ออกอากาศทุกคืนวันจันทร์-อังคารทางช่อง tvN และสามารถรับชมย้อนหลังกันได้ทาง Netflix

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button