fbpx
NewsTREND

ไอดอล K-POP ที่เป็นตำนานการออดิชันประจำสัปดาห์ของ SM

เมื่อพูดถึงการออดิชันเข้าเป็นเด็กฝึกหัดในวงการ KPOP แล้วการออดิชันประจำสัปดาห์ของ SM Entertainment ที่จัดขึ้นทุกวันเสาร์ คือการออดิชันที่ถูกพูดถึงอยู่บ่อยๆ

ควบคู่ไปกับการถูกทาบทางโดยแมวมองที่แววตาคมกริบของ SM – การเปิดออดิชันในต่างประเทศที่จัดจนกลายเป็นกิจกรรมประจำปี – การออดิชันประจำสัปดาห์ของ SM นับเป็นโอกาสที่ทำให้ผู้มีความฝันในการเป็นศิลปิน K-POP ให้ได้มาท้าทายความสามารถตัวเองกันบ่อยที่สุด ทำให้มีจำนวนผู้เข้าออดิชันที่ไปต่อคิวกันเนืองแน่นอยู่เป็นประจำทุกสัปดาห์ ซึ่งแน่นอนว่ามีจำนวนคนที่ผ่านออดิชันเพื่อเข้าเป็นเด็กฝึกหัดเพียงแค่น้อยนิด และยิ่งถ้าพูดถึงคนที่ผ่านออดิชันประจำสัปดาห์และพิสูจน์ความสามารถ (บวกความอดทน) ตลอดการเป็นเด็กฝึกหัดจนได้รับโอกาสเดบิวต์แล้วยิ่งน้อยลงไปอีก

Image

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

และต่อไปนี้คือรายชื่อของไอดอลชื่อดังของ SM ที่เริ่มต้นเส้นทางของพวกเค้าจากการออดิชันประจำสัปดาห์ของ SM Entertainment และกลายเป็นตำนานที่ถูกพูดถึง

คิมฮีชอล Super Junior
เคยมีเรื่องเล่าเฮฮาถึงการมาออดิชันของเค้าที่เกือบไม่ทันเวลาเพราะมาสาย แต่ด้วยความโดดเด่นของหน้าตาทำให้เค้าได้รับโอกาสเข้าออดิชันและผ่านเข้าเป็นศิลปินฝึกหัดของ SM

Image

ยุนอา SNSD
ในปี 2002 ยุนอา ได้มาเข้าออดิชันประจำสัปดาห์ของ SM และร้องเพลง Please ของ WAX ที่ไม่ง่ายเลยสำหรับวัยเด็กของเธอในขณะนั้น พร้อมกับโชว์เต้นในเพลงฮิตของยุคอย่าง Oops! I Dod It Again ของ บริตนีย์ สเปียร์

Image

แทมิน SHINee
ตำนานที่ถูกพูดถึงอยู่บ่อยครั้ง กับการผ่านออดิชันตั้งแต่เป็นนักเรียนประถมพร้อมกับความสามารถด้านการเต้นที่ทำให้กรรมการประทับใจ และได้เดบิวต์หลังจากฝึกซ้อมเพียง 3 ปี จนทำให้เค้ากลายเป็นไอดอลที่อายุน้อยมากๆในวงการ K-POP ยุคนั้น

Image

ซึลกิ Red Velvet
อีกหนึ่งตำนานของ SM ตั้งแต่เป็นนักเรียนประถม ซึ่งความสามารถด้านการร้องเพลงของเธอที่โดดเด่นเกินวัยทำให้เธอผ่านการออดิชันประจำสัปดาห์ของค่าย และเป็นหนึ่งในเด็กฝึกหัดที่ได้รับความสนใจมาตั้งแต่ก่อนเดบิวต์

Image

เยริ Red Velvet 
เธอเคยเล่าว่าเธอไปออดิชันที่ SM ตั้งแต่อยู่ชั้น ป.5 ซึ่งเธอหาข้อมูลการเตรียมตัวต่างๆ ด้วยตัวเองและพบข้อมูลที่บอกว่าให้เตรียมร้องเพลงของศิลปินค่ายอื่นมาด้วย ทำให้เธอซ้อมร้องเพลงของศิลปิน JYP มา แต่สุดท้ายแล้วเพลงที่ทำให้เธอผ่านออดิชันคือเพลง Like A Star ที่ แทยอน ร้องกับ The One

Image

แฮชาน NCT 
ปี 2013 แฮชาน ได้ผ่านการออดิชันประจำสัปดาห์ของ SM ด้วยการร้องเพลง Baby ของ จัสติน บีเบอร์ และโชว์การเต้นในเพลง Sherlock ของ SHINee ที่โชว์ความสามารถของเค้าที่ครบเครื่องออกมาตั้งแต่อายุยังน้อย

Image

จองอู NCT
จองอู ผ่านการเดบิวต์ประจำสัปดาห์ของ SM ในปี 2014 และฝึกซ้อมเป็นเวลา 3 ปี ก่อนที่จะได้เข้าร่วมทีม NCT ซึ่งมีเรื่องเล่าว่าเค้าเป็นหนึ่งในผู้ที่เข้าออดิชันที่สะกดสายตาของกรรมการด้วยความโดดเด่นของภาพลักษณ์

Image

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button