fbpx
News

BLACKPINK คว้ารางวัล ‘Group of The Year’ จากงาน 2020 Hitmakers

‘2020 Hitmakers’ งานประกาศรางวัลจาก Variety สื่อของอเมริกา ได้เปิดเผยรางวัลของคนบันเทิงในแต่ละสาขา ซึ่งในปีนี้ BLACKPINK ก็ได้คว้ารางวัลจากงานและกลายเป็นเกิร์ลกรุปเคป็อปกลุ่มแรกที่ได้รับรางวัลนี้

ช่วงเช้าของวันที่ 4 ธันวาคม ตามเวลาเกาหลี Variety สื่อจากอเมริกาได้จัดงานประกาศรางวัลออนไลน์ในชื่อ ‘Variety’s Hitmakers Program’ ที่จะมอบรางวัลให้กับศิลปินและบุคคลเบื้องหลังในวงการเพลงที่ได้สร้างสรรค์ผลงานอันยอดเยี่ยมในปี 2020

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

สำหรับงานในปีนี้ BLACKPINK เกิร์ลกรุปจากเกาหลีใต้ก็สามารถคว้ารางวัล ‘Group of The Year’ และเป็นเกิร์ลกรุปเคป็อปกลุ่มแรกที่ได้รับรางวัลนี้ โดย BLACKPINK ก็ได้ส่งข้อความแสดงความขอบคุณถึงแฟนๆ ที่เป็นหนึ่งในแรงสนับสนุนอันยิ่งใหญ่ที่ทำให้พวกเธอได้รับรางวัล

“รางวัลนี้คงเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าไม่มีแฟนๆ ของพวกเราค่ะ ปี 2020 เป็นปีที่น่าจดจำสำหรับพวกเรา โดยเฉพาะการได้ปล่อยอัลบัมเต็มชุดแรก ที่ทำให้เราได้รับข้อความให้กำลังใจจากทุกคน เราขอขอบคุณ BLINK ทุกคนอีกครั้งค่ะ รักทุกคนนะคะ”

ทางด้านของ Variety ผู้จัดงานประกาศรางวัลนี้ได้ระบุว่าในช่วงปีที่ผ่านมา BLACKPINK มีผลงานที่โดดเด่นอย่างมากในตลาดเพลงอเมริกา และแสดงให้เห็นถึงการเติบโตของวงอย่างต่อเนื่อง

“หลังจากที่ BLACKPINK เป็นวงเกิร์ลกรุป K-POP วงแรกที่ได้ขึ้นแสดงในงาน 2019 Coachella พวกเธอก็ได้ร่วมงานกับศิลปินระดับท็อปของวงการอย่าง Lady Gaga, Selena Gomez และยังสร้างสถิติด้วยเพลง How You Like That ที่มียอดวิวมากถึง 86.3 ล้านวิวภายใน 24 ชั่วโมงแรกหลังจากปล่อยออกมาทาง YouTube”

สำหรับในปีนี้นอกจาก BLACKPINK แล้วยังมีศิลปินระดับโลกอย่าง Harry Styles, Lewis Capaldi, J Balvin, Charli XCX ที่ได้รับรางวัลจากสาขาต่างๆ จาก ‘2020 Hitmakers’

Source 1

อ่านต่อ

Juthathip S.

น้องเล็กจากทีมคอนเทนต์ของ Hallyu K Star – นักศึกษาวิทยุและโทรทัศน์ที่ผันตัวมาเป็นนักเขียน, มนุษย์เฉื่อยชาที่ชอบการแข่งขัน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button