fbpx
NewsTREND

LIST: ’10 เพลงเกาหลีแห่งปี 2020′ จากเว็บไซต์วิจารณ์เพลง IZM

เป็นประจำกับทุกปีที่เมื่อช่วงสิ้นปีกำลังดำเนินมาถึง กับการเก็บตกผลงานหรือสถิติต่างๆ ของศิลปินนักร้องเกาหลีจากเว็บไซต์ต่างๆ โดยในปี 2020 นี้ เว็บไซต์นิตยสารออนไลน์อย่าง IZM ของเกาหลีก็ได้เปิดเผย 10 เพลงเกาหลีที่อยู่ในลิสต์ ‘เพลงแห่งปี 2020’

IZM เว็บไซต์นิตยสารออนไลน์ของเกาหลีที่เข้มข้นในเรื่องการวิจารณ์เพลงและได้รับความสนใจจากอุตสาหกรรมเพลงมากว่า 20 ปีและเป็นหนึ่งในสื่อที่มีอิทธิพลต่อนักฟังเพลงในเกาหลี ได้เปิดเผยลิสต์ ’10 เพลงแห่งปี 2020′ ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทั้ง 10 เพลงนี้ไม่มีการจัดอันดับเพราะล้วนแต่เป็นเพลงที่มีความยอดเยี่ยมในตัวเองแตกต่างกันไป

Oh My Girl – Dolphin

เป็นเพลงที่ถูกชื่นชมว่าเต็มไปด้วยเสียงร้องที่มีคุณภาพของนักร้องหญิง รวมถึงเนื้อเพลงมีทั้งความมีชีวิตชีวา ไร้เดียงสา และตื่นเต้นถูกใจผู้ฟัง โดยเพลงนี้ยังถูกชื่นชมจากทั้งแฟนคลับผู้ชายและผู้หญิงในทุกๆ วัย และยังถูกใจทั้งคนที่เป็นแฟนเพลงเคป็อปและแฟนเพลงทั่วไปอีกด้วย

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

LEENALCHI – Tiger is Coming

เพลง Tiger is Coming ได้รับคำชมเชยในด้านการผสมผสานดนตรีสไตล์ทั้งของฝั่งตะวันออกและตะวันตกให้เข้ากันได้อย่างสวยงาม ในมิวสิควิดีโอเพลงนี้ยังแสดงให้เห็นถึงสีสันที่ชวนให้นึกถึงยุคสมัยโชซอน ซึ่งเป็นหนึ่งในความงามทางประวัติศาสตร์ของเกาหลี เพลงนี้ยังถูกยกย่องจากผู้ฟังที่ชื่นชอบในดนตรีคลาสสิคของเกาหลี ที่แสดงให้เห็นว่าดนตรีนั้นมีความก้าวหน้าและพัฒนาอย่างไรในขณะที่ยังคงมีการส่งเสริมด้านวัฒนธรรมของเกาหลีภายในกลุ่มวัยรุ่นยุคใหม่

โจจองซอก – Aloha

เพลง Aloha ของ โจจองซอก ถูกชื่นชมด้วยทักษะการร้องเพลงที่น่าทึ่ง รวมถึงการออกเสียงและการใช้คำที่ชัดเจนจนทำให้คนฟังเข้าใจได้ง่าย แม้แต่เด็กวัยประถมก็ยังสามารถฟังและร้องตามเพลงนี้ได้ง่าย และโจจองซอกยังสามารถถ่ายทอดความหมายของเพลงจนทำให้ผู้ฟังเข้าถึงได้

CHANGMO – METEOR

METEOR เป็นหนึ่งในเพลงฮิตของเกาหลีจากปี 2020 นี้ แน่นอนว่าในปีนี้แนวเพลงฮิปฮอปนั้นได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น และเพลงของ ชางโม ก็ยังพูดถึงชมเชยในด้านของเนื้อเพลงที่เปิดเผยเรื่องราวประวัติของตัวเองออกมา นอกจากนี้ ชางโม ยังได้รับการยกย่องในเรื่องการทำบีทและสกิลการโปรดิวซ์ของเค้าเองในฐานะของแร็ปเปอร์ที่ได้สร้างเพลงฮิตออกมา

IU – eight (feat. SUGA of BTS)

เพลง eight เป็นเพลงที่เล่าเรื่องราวของคนสองคนที่อยู่ในวัย 28 และมีบุคลิกที่แตกต่างกัน รวมถึงการหลบอยู่ในความทรงจำในอดีต โดยเพลงนี้ยังได้รับยกย่องว่ามีเนื้อเพลงที่น่าประทับใจ ที่ถูกนำเสนอจาก 2 โปรดิวเซอร์ที่มีความสามารถอันน่าทึ่งอย่าง ไอยู และ ชูก้า BTS และเพลง eight ยังถูกยกให้เป็น ‘เพลงปลอบใจแห่งปี’ ในปี 2020 จากเนื้อเพลงช่วยปลอบใจและทำให้คนฟังหวนนึกถึงเรื่องราวต่างๆ

Gaho – Start

Start เป็นหนึ่งในเพลงประกอบซีรีส์ฮิตประจำปี 2020 นี้อย่าง ‘Itaewon Class’ โดยเพลงนี้ถูกชื่นชมในด้านของเนื้อเพลงที่เต็มไปด้วยข้อความอันบริสุทธิ์ที่จะช่วยกระตุ้นให้ผู้ฟังที่กำลังค้นหาอนาคตที่สดใสของพวกเค้านั้นไม่ยอมแพ้และสามารถเริ่มต้นใหม่อีกครั้งจนกว่าจะประสบความสำเร็จ เพลง Start ยังเป็นแหล่งที่มาของความหวังและช่วยปลอบโยนผู้ฟัง รวมถึงยังเป็นเหมือนอ้อมกอดที่อบอุ่นให้กับปีที่ยากลำบากเช่นนี้

DAY6 – Zombie

ปี 2020 นั้นต่างก็เป็นปีที่ยากลำบากสำหรับทุกๆ คน โดยเฉพาะในเกาหลีใต้ที่ต้องเผชิญหน้าทั้งสถานการณ์ COVID-19 และพายุไต้ฝุ่นในประเทศ ซึ่งก็มีผู้คนมากมายที่รู้สึกเหนื่อยล้าทั้งด้านความคิดและจิตใจ และนั่นคือสิ่งที่เพลง Zombie ตั้งใจนำเสนอออกมา โดยเพลงนี้เป็นเพลงที่เต็มไปด้วยความเศร้าแต่มันกลับเข้ากับอารมณ์ของทุกคนในช่วงเวลาที่มืดมนเช่นนี้ และด้วยสถานการณ์ในประเทศเป็นอย่างนี้ เพลง Zombie เลยถูกยกให้เป็นเพลงที่ทุกๆ คนสามารถเข้าถึงได้ และทำให้ผู้ฟังรู้สึกว่าพวกเค้าไม่ได้เผชิญหน้าอยู่คนเดียว

https://www.youtube.com/watch?v=k8gx-C7GCGU

ZICO – Any Song

ลิสต์นี้จะไม่สมบูรณ์แบบถ้าหากปราศจากเพลงนี้ เพลง ‘Any Song’ นั้นได้รับความนิยมทั่วโลกไม่เฉพาะแค่ในเกาหลี แต่ยังรวมไปถึงในอังกฤษและอเมริกา ด้วยยอดของคนดังที่เข้าร่วมชาเลนจ์ #AnySongChallenge ที่ยังช่วยทำให้เพลงประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ นักร้องอย่าง Zico ยังได้รับคำชมเรื่องการโปรดิวซ์ที่น่าทึ่งและนำเทรนด์ รวมไปถึงยังมีพลังอีกด้วย

https://www.youtube.com/watch?v=UuV2BmJ1p_I

Gwangil Jo – Acrobat

Acrobat เป็นเพลงที่พูดถึงเรื่องความมั่นใจและการทำตามเป้าหมายจนบรรลุได้โดยที่ไม่มีใครสามารถขัดขวางคุณได้ เพลงนี้ยังเต็มไปด้วยความหนักแน่นและเกือบจะเกรี้ยวกราดในความภาคภูมิใจที่มีอยู่ และ กวังอิล ยังถูกยกย่องในเรื่องทักษะการแร็ป เนื้อเพลงที่โดนใจ และความมั่นใจของการเป็นแร็ปเปอร์ ซึ่งถึงแม้ กวังอิล จะเป็นแร็ปเปอร์หน้าใหม่ในวงการ แต่เค้าก็ยังพิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นอีกหนึ่งแร็ปเปอร์ที่ควรนึกถึงในวงการนี้

BLACKPINK – Lovesick Girls

BLACKPINK ที่ได้สร้างมาตรฐานใหม่กับวงการเคป็อปในปี 2020 นี้ ที่ได้ร่วมงานกับศิลปินระดับโลกหลายคนอย่าง Selena Gomez, Cardi B และ Lady Gaga และ ‘THE ALBUM’ ผลงานอัลบัมเต็มชุดแรกของพวกเธอก็ได้สร้างความสำเร็จไปทั่วโลก โดยเพลงไตเติลจากอัลบัมนี้อย่างเพลง Lovesick Girls ก็ได้สร้างความประทับใจให้กับผู้ฟังด้วยเนื้อเพลงที่เต็มไปด้วยความหมายดีๆ ที่ เจนนี่ และ จีซู 2 สมาชิกของวงมีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อด้วย ซึ่งเพลงนี้ยังชวนให้นึกถึงเพลงป็อปของวัยรุ่นในยุค 2000s แต่ BLACKPINK ก็ยังสามารถสร้างความแตกต่างออกมาด้วยเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของพวกเธอ

Source 1

อ่านต่อ

Juthathip S.

น้องเล็กจากทีมคอนเทนต์ของ Hallyu K Star – นักศึกษาวิทยุและโทรทัศน์ที่ผันตัวมาเป็นนักเขียน, มนุษย์เฉื่อยชาที่ชอบการแข่งขัน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button