fbpx
News

LIST: 2020 ซีรีส์-นักแสดงเกาหลียอดนิยมในกลุ่มผู้ชมนานาชาติ

KOFICE มูลนิธิเกาหลีเพื่อการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างประเทศได้เปิดเผยรายงานการสำรวจความนิยมของกระแส Korean Wave ในระดับนานาชาติ ซึ่งในหมวดของซีรีส์-ละครได้ทำการสำรวจจากกลุ่มผู้ชม 4,143 คน จาก 18 ประเทศ ระหว่างช่วงเดือน กันยายน-พฤศจิกายน ปี 2020

ในช่วงปีที่ผ่านมาความนิยมในซีรีส์เกาหลีเติบโตขึ้นในระดับนานาชาติซึ่งผู้ชมกว่า 76.9% รับชมผ่านช่องทางออนไลน์ และแพลตฟอร์มต่างๆ

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Image

จากข้อมูลการสำรวจได้ผลออกมาว่าเหตุผลอันดับ 1 ที่ทำให้ซีรีส์เกาหลีได้รับความนิยมในต่างประเทศคือภาพลักษณ์ของนักแสดงที่ดึงดูด (19.8%) ตามมาด้วยพลอตเรื่องและโครงสร้างที่น่าสนใจ (15.0%) ในขณะเดียวกันเรื่องของภาษาที่ไม่คุ้นเคยก็ยังคงเป็นเหตุผลสำคัญที่เป็นอุปสรรคในการรับชมซีรีส์เกาหลี

โดยซีรีส์เกาหลี 6 อันดับแรกที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในต่างประเทศจากช่วงปี 2020 ได้แก่

Crash Landing On You 9.5%
It’s Okay To Not Be Okay 4.1%
A World of Married Couple 2.8%

Image

Itaewon Class 2.8%
Kingdom 2.5%
The King: Eternal Monarch 2.1%

Image

ทางด้านนักแสดง 6 อันดับแรกที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ได้แก่

อีมินโฮ 9.6%
ฮยอนบิน 3.5%
กงยู 2.3%

Image

ซงฮเยคโย 2.1%
อีจงซอก 2.0%
คิมซูฮยอน 1.7%

Image

ในส่วนของการสำรวจจากกลุ่มตัวอย่างในประเทศไทย อันดับ 1 ของซีรีส์เกาหลีที่ได้รับความนิยมในปีที่ผ่านมาคือ Crash Landing On You (10.5%) และนักแสดงที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ อีมินโฮ (8.6%) ซึ่งสอดคล้องกับผลการสำรวจรวมในระดับนานาชาติ

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button