fbpx
News

โชอา เล่าถึงช่วงหันหลังให้วงการบันเทิง และความท้าทายใหม่ในตลาดหุ้น

โชอา กลับมาปรากฏตัวทางรายการโทรทัศน์อีกครั้ง ผ่านรายการ ‘On and Off’ ที่เปิดเผยอีกมุมของเธอให้แฟนๆ ได้เห็นเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี หลังจากการตัดสินใจยุติบทบาทการเป็นสมาชิกวงเกิร์ลกรุป AOA ลงเมื่อปี 2017

ในคืนวันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา การออกอากาศตอนแรกของรายการ ‘On and Off’ ซีซันใหม่ ที่ได้ โชอา อดีตสมาชิกวง AOA มาร่วมรายการด้วย โดย โชอา ได้เดบิวต์กับ AOA ในปี 2012 ก่อนจะยุติบทบาทการเป็นเกิร์ลกรุปลงเมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2017 ซึ่งหลังจากการยุติการทำกิจกรรมกับวง โชอา ก็ได้ห่างหายไปจากวงการบันเทิงเป็นเวลากว่า 3 ปี ก่อนจะกลับมาปรากฏตัวอีกครั้งในรายการนี้

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

โชอา ได้อธิบายถึงช่วงเวลาที่เธอจะตัดสินใจหันหลังให้กับการเป็นไอดอลเกิร์ลกรุปและวงการบันเทิงว่า

“เมื่อก่อนฉันคิดว่าตัวเองเป็นที่มีความมั่นใจและมองโลกในแง่บวกมากค่ะ แต่แล้ววันหนึ่งฉันกลับรู้สึกเหมือนกับตัวเองฟิวส์ขาดไปเลยค่ะ จู่ๆ ก็รู้สึกเหนื่อยกับสิ่งที่ทำ ฉันเริ่มนอนไม่หลับและความเหนื่อยล้าต่างๆ ก็ค่อยๆ สะสมมากขึ้น มากขึ้น

ในช่วงเริ่มต้นของอาชีพไอดอล มีหลายๆ อย่างที่ทีมงานของบริษัทจะเป็นคนดูแลให้ค่ะ ฉันเลยคิดได้ว่าถึงแม้ตัวเองจะเป็นผู้ใหญ่ด้วยวัยเท่านี้ แต่กลับไม่รู้เลยว่าจะต้องจัดการอะไร อย่างไรบ้าง”

โชอา ยังได้พูดถึงกิจกรรมที่เธอทำเพื่อเติมพลังให้กับตัวเอง ในช่วงเวลาที่ห่างหายไปจากวงการอีกด้วยว่า

“ฉันได้นอนสบาย กินสบาย และท่องเที่ยวไปทั่วโลกค่ะ ฉันพักผ่อนให้มากเท่าที่ตัวเองต้องการ แต่หลังช่วงพักที่ยาวนาน ฉันก็รู้สึกคิดถึงทุกคน ก็เลยตัดสินใจที่จะกลับมาค่ะ

เพื่อที่จะทำช่องทางออกอากาศของตัวเองและรายการ ‘On and Off’ ฉันเลยย้ายมาอยู่ที่โซลค่ะ ฉันค้นหาข้อมูลต่างๆ และก็ได้บ้านที่ดูเหมาะกับฉัน”

ในรายการ ‘On and Off’ โชอา ยังเปิดเผยสิ่งใหม่ๆ ที่เป็นความท้าทาย และกลายเป็นกิจวัตรประจำวันของเธอ ที่เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ตื่นนอนในช่วง 9 โมงเช้า ก่อนที่จะลุกขึ้นมาดูความเคลื่อนไหวของหุ้น และเริ่มซื้อ-ขายหุ้นไปได้ 20 ตัว เธอจึงเริ่มต้นเปิดโทรทัศน์และดูข่าวเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้องกับเรื่องหุ้นอีกด้วย

“ฉันเริ่มต้นลงทุนหลังจากราคาหุ้นในตลาดตกลงมาช่วง COVID-19 ค่ะ มันเป็นสิ่งที่ฉันอยากลองทำอยู่เสมอ ก็เลยลองดูค่ะ ฉันยังเป็นมือใหม่อยู่แต่ก็พอทำกำไรได้ค่ะ ผลลัพธ์ของฉันออกมาค่อนข้างดีเลยค่ะ”

ซึ่งเธอยังได้เปิดเผยว่าตั้งแต่เริ่มลงทุนในตลาดหุ้นมาเธอทำกำไรไปได้ประมาณ 10 ล้านวอน (ประมาณ 270,000 บาท)

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Juthathip S.

น้องเล็กจากทีมคอนเทนต์ของ Hallyu K Star – นักศึกษาวิทยุและโทรทัศน์ที่ผันตัวมาเป็นนักเขียน, มนุษย์เฉื่อยชาที่ชอบการแข่งขัน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button