fbpx
News

DSP ชี้แจงข่าวลือความขัดแย้งระหว่าง ฮยอนจู และสมาชิกวง APRIL ที่สร้างความเสียหายให้กับทั้ง 2 ฝ่าย

กลายเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ได้รับความสนใจตั้งแต่เมื่อวานนี้ หลังจากมีโพสต์บนเว็บบอร์ดออนไลน์ของบุคคลที่อ้างว่าเป็นน้องชายของ อีฮยอนจู อดีตสมาชิกเกิร์ลกรุป APRIL ที่เปิดเผยว่า ฮยอนจู ได้ถอนตัวออกจากวงเนื่องจากถูกสมาชิกคนอื่นกลั่นแกล้ง ซึ่งล่าสุด DSP Media ต้นสังกัดของ อีฮยอนจู และ APRIL ก็ได้ออกมาปฏิเสธเรื่องนี้แล้ว

ในวันที่ 1 มีนาคม DSP Media ต้นสังกัดของเกิร์ลกรุป APRIL และ อีฮยอนจู ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงถึงประเด็นข่าวลือที่เกิดขึ้นว่า อีฮยอนจู มีความต้องการในการทำงานด้านการแสดงมาตลอด แต่ก็ยินยอมที่จะเข้าร่วมในทีมเดบิวต์ของวง APRIL แต่อย่างไรก็ตาม ในภายหลังจากการเดบิวต์นั้น อีฮยอนจู ได้เผชิญกับความลำบากทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจในระหว่างการโปรโมท จึงทำให้ไม่สามารถร่วมกิจกรรมกับวงได้อย่างเต็มที่ ก่อนที่ในท้ายที่สุดเธอจะได้ตัดสินใจถอนตัวจากวงด้วยตัวเอง

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

“นี่คือ DSP Media

นี่คือคำชี้แจงอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับประเด็นล่าสุดที่เกี่ยวข้องกับ อีฮยอนจู และสมาชิกวง APRIL

ก่อนอื่นพวกเราขอจะอธิบายถึงรายละเอียดในการถอนตัวของ อีฮยอนจู จากการเป็นสมาชิกวง APRIL โดย อีฮยอนจู ได้เข้าบริษัทมาในฐานะของเด็กฝึกหัดนักแสดง และในขณะที่พวกเรากำลังเตรียมตัวสำหรับ APRIL นั้น พวกเราได้มีการโน้มน้าว อีฮยอนจู และครอบครัวของเธอ เพื่อให้เข้าร่วมทีมเดบิวต์ด้วยกัน และเธอก็ได้ตอบตกลง ถึงแม้ว่าจะยังคงมีความปรารถนาที่จะเป็นนักแสดงอยู่

หลังจากการเดบิวต์แล้ว อีฮยอนจู ก็ไม่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมกับวงได้อย่างเต็มที่ เนื่องจากปัญหาสุขภาพทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ โดยไม่ได้มีเพียงแค่ อีฮยอนจู เท่านั้น แต่สมาชิกคนอื่นๆ ก็ได้เผชิญกับความลำบากในหลายด้าน ซึ่งในขณะที่ทุกๆ คนต้องเผชิญกับความทุกข์และต้องผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมานั้น ทำให้ไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่าใครคือผู้กระทำ หรือถูกกระทำ

ในท้ายที่สุด อีฮยอนจู ก็ได้แสดงความประสงค์ที่จะถอนตัวจากวงในระหว่างการโปรโมทเพลง ‘Tinkerbell’ อย่างไรก็ตาม บริษัทเองก็ได้พยายามเกลี้ยกล่อมเธอ แต่สุดท้ายแล้วพวกเราก็ยินยอมให้เธอถอนตัวจาก APRIL ซึ่งทำให้ทั้ง อีฮยอนจู และสมาชิก APRIL ต้องเผชิญกับช่วงเวลายากลำบาก ซึ่งบริษัทเองก็ภึงการรับผิดชอบสำหรับเรื่องนี้

จากเหตุการณ์นี้พวกเราได้ให้การสนับสนุนในด้านอาชีพนักแสดงของ อีฮยอนจู อย่างเต็มที่ ซึ่งหลังจากนั้นเธอต้องการอยากจะกลับมาทำกิจกรรมในฐานะของไอดอลอีกครั้ง โดยพวกเราก็ยังคงให้การสนับสนุนในเรื่องนั้นอย่างเต็มที่ และเป็นความจริงที่ทางบริษัทได้ให้การสนับสนุนเธอในกิจกรรมที่หลากหลายด้านหลังจากเธอออกจากวง

ทั้ง อีฮยอนจู และสมาชิก APRIL ต่างก็ได้รับความเสียหายจากการคาดเดา และข้อมูลที่ไม่สามารถยืนยันได้เหล่านี้ พวกเราจึงอยากจะขอให้ทุกคนหยุดสร้างหรือกระจายข่าวลือต่างๆ ที่ไม่เป็นความจริง พวกเราต้องขออภัยในความล่าช้าของการออกแถลงการณ์ชี้แจงครั้งนี้ด้วย”

Image

หลังจากเปิดเผยแถลงการณ์ฉบับแรกที่มีความคลุมเครือออกไปนั้น DSP ก็ได้ชี้แจงในประเด็นต่างๆ ที่ถูกพาดพิงถึงในเรื่องนี้อย่างละเอียดอีกครั้งผ่านแถลงการณ์ฉบับที่ 2 ในเวลาต่อมา ดังนี้

“เรื่อง จอนโซมิน
จอนโซมิน ได้เข้ามาเป็นเด็กฝึกหัดของ DSP ตั้งแต่อายุ 16 และเธอก็ทำงานอย่างหนักมาเป็นเวลานาน โดยเธอก็ได้ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าวงอย่างหนักหลังจากที่ APRIL เดบิวต์ จึงเป็นเรื่องที่เข้าใจผิดว่าเธอนั้นเกลียดหรือกลั่นแกล้งสมาชิกคนอื่น ทั้งโซมินและแชวอนต่างก็ฝึกหัดด้วยกันมา 3 ปีและก็สนิทสนมกันแล้ว จึงไม่มีเหตุผลเลยที่ แชวอน จะต้องกลั่นแกล้งคนอื่นเพื่อให้สนิทกับ โซมิน

เรื่อง แก้วทัมเบลอร์
ในหอพักนั้นมีแก้วทัมเบลอร์อยู่ประมาณ 40-50 ใบ และก็มีสมาชิกที่นำซุปเต้าเจี้ยวใส่ไว้ในแก้วใบหนึ่งเพื่อให้สมาชิกคนอื่นนำไปทานที่บริษัท โดย ฮยอนจู ก็ได้บอกว่าแก้วนั้นเป็นของเธอ ซึ่ง นาอึน ก็ได้ขอโทษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และฮยอนจูเองก็ยังทานอาหารร่วมกับสมาชิกอยู่

เรื่อง รองเท้า
บริษัทได้ซื้อรองเท้าที่เหมือนๆ กัน 2 คู่ให้กับสมาชิกแต่ละคน รวมเป็นทั้งหมด 12 คู่ มีสมาชิก 4 คนที่ใส่รองเท้าไซส์เดียวกัน และนั่นเลยเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นเพราะเหตุนั้น

เรื่อง การว่าสมาชิกในระหว่างก่อนออกอากาศ
ข้อมูลที่กล่าวหาว่ามีสมาชิกใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมต่อว่ากันก่อนการออกอากาศ ไม่เป็นความจริง

เรื่อง ความเป็นอยู่ของสมาชิก
บริษัทได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของห้องซ้อมที่ ฮยอนจู เล่าว่าเธอถูกแกล้งและไม่พบเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งหลังจากที่เราได้ยืนยันในเรื่องนี้แล้วก็ได้แจ้งให้กับ ฮยอนจู และคุณแม่ของเธอทราบ

เรื่อง ผู้จัดการวง
เป็นเรื่องจริงที่สมาชิก APRIL นั้นสนิทกับผู้จัดการผู้หญิงที่อยู่กับพวกเธอตลอด 24 ชั่วโมงทั้งสัปดาห์ แต่ในเรื่องของความสัมพันธ์ที่เกินเลยกับผู้จัดการวงไม่เป็นความจริง และไม่เคยมีเหตุการณ์ที่บิดเบือนความจริงด้วยความชอบสมาชิกวงคนใดคนหนึ่งเป็นพิเศษ

เรื่อง การทักทายแม่ของ ฮยอนจู
สมาชิกวง APRIL ตระหนักได้ว่านี่คือสถานการณ์ที่มีความตึงเครียดและได้ทักทายเธออย่างเงียบๆ เนื่องจากไม่รู้ว่าจะพูดอะไร จึงเป็นเรื่องราวที่เกิดความเข้าใจผิดกัน”

นอกจากนี้ DSP Media ก็ได้ระบุในท้ายแถลงการณ์ฉบับที่ 2 ว่า จะมีการดำเนินคดีทางกฎหมายกับผู้ที่เผยแพร่ข้อมูลที่เป็นเท็จบนโซเชียลอีกด้วย

Source 1 2

อ่านต่อ

Juthathip S.

น้องเล็กจากทีมคอนเทนต์ของ Hallyu K Star – นักศึกษาวิทยุและโทรทัศน์ที่ผันตัวมาเป็นนักเขียน, มนุษย์เฉื่อยชาที่ชอบการแข่งขัน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button