fbpx
News

Kakao M และ Spotify เคลียร์ปัญหาเรื่องสัญญา-เตรียมนำเพลงกลับสู่ระบบ

หลังจากที่เพลง K-POP ในการจัดจำหน่ายของ Kakao M ได้หายไปจากระบบของ Spotify ล่าสุดได้ข้อสรุปถึงการคลี่คลายปัญหาในเรื่องนี้เป็นที่เรียบร้อย และเตรียมที่จะนำเพลงกลับมาให้แฟนๆทั่วโลกได้ฟังกันอีกครั้ง

ช่วงเช้าวันที่ 11 มีนาคม ทาง Kakao M และ Spotify ได้ออกประกาศร่วมกันอย่างเป็นทางการว่าทั้ง 2 บริษัทได้ข้อสรุปในการต่อสัญญาใบอนุญาตการเผยแพร่ผลงานเพลงในการจัดจำหน่ายของ Kakao M บนระบบแพลตฟอร์มของ Spotify เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ผู้ใช้งานของ Spotify ทั้งในเกาหลีและในต่างประเทศจะสามารถฟังเพลงทั้งหมดได้เช่นเดิม

แถลงการณ์ของตัวแทน Spotify:

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

“เรายินดีที่คอนเทนต์ รวมถึงศิลปิน ภายใต้ Kakao Entertainment กลับมาบน Spotify และสามารถเข้าถึงได้โดยผู้ฟังกว่า 345 ล้านคน จาก 170 ประเทศทั่วโลก เพื่อที่จะได้รับความรื่นเริงผ่านเสียงเพลงที่พวกเขารักอีกครั้ง พันธกิจของ Spotify คือ การเชื่อมต่อศิลปินกับ เหล่าแฟนๆ จากทั่วโลก และทำให้ผู้ฟังเข้าถึงบทเพลงบนโลกนี้ได้ เรามีความปลาบปลื้ม ที่ผู้ฟังชาวเกาหลีใต้ของเราจะเพลิดเพลินกับ เพลงจากท้องถิ่นเหล่านี้ ไปพร้อมๆ กับอีกกว่า 70 ล้านบทเพลง และ 4,000 ล้านเพลย์ลิสต์ของเรา เรามุ่งมั่นที่จะสร้างผลกระทบเชิงบวก แก่ระบบนิเวศของวงการสตรีมมิ่งในประเทศเกาหลีใต้ผ่านความร่วมมือของเรากับศิลปิน ต้นสังกัด และผู้ถือสิทธิ์ในท้องถิ่น”

แถลงการณ์ของตัวแทน Kakao Entertainment:

“Kakao Entertainment Corp. (ชื่อเดิม KakaoM) ได้บรรลุข้อตกลงกับ Spotify และจะจัดเตรียมบทเพลงผ่านบริการของ Spotify ทั้งใน และนอกประเทศเกาหลีใต้ต่อไป ภายใต้ความร่วมมือที่หลากหลายทั่วโลก รวมถึงความร่วมมือกับ Spotify ทั้งนี้ Kakao Entertainment หวังว่าผู้รักในเสียงเพลงทั่วโลกจะสามารถเข้าถึงศิลปินและบทเพลง เพื่อเพลิดเพลินไปกับ K-Pop ได้ Kakao Entertainment ให้คำมั่น กับระบบนิเวศและการเติบโตของวงการเพลงเกาหลีใต้ ในการปกป้องสิทธิของศิลปิน ต้นสังกัด และผู้ถือสิทธิ์ในท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง ในอนาคต”

ก่อนหน้านี้ปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากอายุสัญญาการเผยแพร่เพลงระหว่าง 2 บริษัทได้หมดอายุลง และทำให้เพลงในการจัดจำหน่ายของ Kakao M ไม่สามารถฟังได้ทาง Spotify มาตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม ที่กลายเป็นประเด็นถูกพูดถึงไปทั่วโลกไม่ใช่แค่ในกลุ่มของแฟนเพลง K-POP เท่านั้น แต่ยังเป็นกรณีศึกษาที่อุตสาหกรรมเพลงทั่วโลกให้ความสนใจถึงเรื่องนี้ ซึ่งมาจากการแยกเจรจารายละเอียดของการเผยแพร่เพลงในประเทศเกาหลีและต่างประเทศ ที่ Spotify เพิ่งเปิดให้บริการในเกาหลีอย่างเป็นทางการเมื่อช่วงเดือน กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button