fbpx
News

YG วางแผนเปิดค่ายย่อยให้ศิลปินในค่ายทุกวง ประเดิมด้วยค่ายของ Epik High

YG พร้อมที่จะสนับสนุนศิลปินโดยการเปิดค่ายย่อยตามแนวทางค่องศิลปินในค่ายแต่ละวง เริ่มต้นด้วยค่ายของ Epik High ที่จะเน้นแนวเพลง Hip Hop Underground ตามเป้าหมายการพัฒนาวงการฮิปฮอปรุ่นใหม่ ซึ่ง ยางฮยอนซุก ไว้ใจให้ Epik High เป็นผู้ดูแล

ยางฮยอนซุง CEO ได้ให้สัมภาษณ์กับ OSEN ว่า “ทั่วไปแล้วถ้าพูดถึง Hip Hop ก็ต้องพูดถึง Underground แต่ค่ายย่อยของเราจะใช้ชื่อว่า High Ground เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความตั้งใจที่เราจะทำให้เพลง Underground ได้รับความนิยมในตลาดมากขึ้น และมีคุณภาพเพลงที่ดีมากขึ้น”

ยางฮยอนซุก ยังได้พูดถึงความเสียดายก่อนหน้านี้ที่ไม่สามารถสนับสนุนศิลปิน Hip Hop ที่มาร่วมงานกับ YG ได้อย่างเต็มที่ จนเป็นที่มาของการเปิดค่าย High Ground “ต้องขอบคุณ ศิลปิน Hip Hop มากฝีมืออย่าง Tablo ของ Epik High ที่มาร่วมงานกับ YG ยิ่งได้เห็นการทำงานของเค้า ยิ่งทำให้เห็นว่าการได้ทำค่ายเพลงร่วมกับเค้าจะทำให้วงการแข็งแกร่งมากขึ้น Tablo เป็นคนที่รู้ว่าศิลปิน Underground ต้องการอะไร และรู้วิธีที่จะทำให้มันออกมาลงตัว”

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ในการเปิดค่าย High Ground นี้ YG จะคอยสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง และจะสนับสนุนให้ซิลปินคนอื่นได้ทำงานในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับแนวทางเพลง และได้วางแผนระยะยาวที่จะเปิดค่ายย่อยอื่นในอนาคต

“YG จะทำทุกอย่างเพื่อสนับสนุนศิลปิน โดยช่วยเรื่องการจัดการต่างๆที่ยุ่งยาก เช่นเรื่องการตลาดและงานเอกสารต่าง เพื่อให้ศิลปินสามารถทำงานเพลงได้อย่างเต็มที่ ใช้ความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างไม่ต้องกังวล”

ติดตามก้าวต่อไปของวงการเพลง ที่เราอาจจะได้เเห็นค่ายย่อยของ Big Bang, 2NE1 หรือแม้กระทั่ง AKMU และ WINNER ที่สามารถทำเพลงเองได้ดี อาจจะมีค่ายย่อยของตัวเองในอนาคต

 

 

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Leave a Reply

Back to top button