fbpx
News

ศุลกากร LA กักตัว Oh My Girl 15 ชม. เพราะเข้าใจผิดคิดว่ามาค้าบริการ / WM ออกจดหมายชี้แจง

Oh My Girl รุกกี้เกิร์ลกรุ๊ปจากค่าย WM Entertainment ได้มีตารางงาน บินไปถ่ายปกอัลบัมใหม่ที่ LA แต่กลับเกิดปัญหาระหว่างผ่านด่านศุลกากร

WM Entertainment ได้ชี้แจงว่า ปัญหาไม่ได้เกิดจากการไม่มี VISA สำหรับทำการแสดง แต่ปัญหาเกิดที่ด่านศุลกากรที่สงสัยในชุด และอุปกรณ์ที่เตรียมมาสำหรับการถ่ายปกอัลบัมใหม่

โดยจดหมายจาก WM Entertainment ได้ชี้แจงใน 5 เรื่อง ดังนี้

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

1. ก่อนอื่น เราต้องขอโทษที่ออกมาชี้แจงในเรื่องนี้ช้า กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ Oh My Girl และทีมงานของเราทุกคน

2. ในวันที่ 9 ธ.ค. Oh My Girl ได้บินไปอเมริกา เพื่อถ่ายปกอัลบัมใหม่ และเราได้มีผู้ติดต่อจากทางอเมริกาเรียบร้อยแล้ว ซึ่ง Oh My Girl จะร่วมงาน Unforgettable 2015 ที่ดาราและโปรดิวเซอร์มากมายจะเข้าร่วมงานนี้

เราต้องขอบคุณที่มอบโอกาสนี้ให้กับรุกกี้อย่าง Oh My Girl ที่จะได้เข้าพบตัวแทนจากในวงการเพลงในอเมริกา และเราตัดสินใจที่จะเข้าร่วมงานนี้ ซึ่งมันไม่ใช่งานที่เราขึ้นแสดงโดยเฉพาะ ดังนั้นจึงไม่จำเป็นที่จะต้องทำ VISA สำหรับการแสดง

3. ด้วยเหตุผลข้างต้น ทำให้ Oh My Girl และ ทีมงานทุกคนไม่มีปัญหาในการผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง แต่ปัญหาเกิดที่ด่านศุลกากร  

เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ถาม Oh My Girl และทีมงานว่ามีความสัมพันธ์กันอย่างไร ทีมงานคนนึงของเราได้ตอบไปว่า น้องสาว จึงทำให้เกิดความเข้าใจผิด ประกอบกับจำนวนเสื้อผ้า และอุปกรณ์ที่นำมามีจำนวนมาก และด้วยอายุของสมาชิกที่น้อย ทำให้เจ้าหน้าที่ที่ด่านศุลกากรเข้าใจผิดว่าอาจเป็นขบวนการที่ลักลอบเข้ามาค้าบริการในอเมริกา ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่สำหรับทางอเมริกา

4. หลังจากปัญหาได้คลี่คลายแล้ว เราถูกส่งกลับมาที่สำนักตรวจคนเข้าเมืองที่สนามบิน และได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ที่สนามบิน ว่าจริงๆแล้วเราไม่ได้ต้องการกลับมาที่นี่ แต่เนื่องจากถูกยึดโทรศัพท์ในการสอบสวนก่อนหน้านี้ทำให้ไม่สามารถติดต่อใครได้ และสถานการณ์ทั้งหมดกินเวลากว่า 15 ชั่วโมง เราจึงตัดสินใจบินกลับเกาหลี เนื่องจากสมาชิก Oh My Girl และทีมงานอยู่ในสภาพอ่อนล้าทั้งทางร่างกาย และจิตใจ

5. ทีมทนายในอเมริกาของเราได้พยายามจัดการคลี่คลายในเรื่องนี้ให้เป็นไปอย่างถูกต้องแล้ว เราต้องขอโทษอีกครั้งที่ทำให้เกิดความกังวล และขอบคุณทุกคนที่คอยเป็นห่วง Oh My Girl

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button