fbpx
BlogEddie BlogNews

10 รุกกี้ไอดอลที่น่าจับตามองที่สุดในปี 2015

ปี 2015 ในวงการ K-Pop เป็นปีที่มีรุกกี้เดบิวท์ใหม่กว่า 100 วงทั้งจากค่ายใหญ่ ค่ายเล็ก และค่ายเปิดใหม่ ทำให้การแข่งขันในปีนี้ค่อนข้างสูง จนทำให้เราได้เห็นการโปรโมทวิธีใหม่ๆ เช่นการโปรโมทแบบสตรีทโชว์ หรือโปรโมทเฉพาะงานต่างๆ โดยไม่มีการโปรโมทในรายการเพลง

จากรุกกี้ 100 วงในปี 2015 เราเลือกมา 10 วง ที่มีการพูดถึงมากใน SNS ทั่วโลก เป็นวงรุกกี้ที่ถูกคาดหวังว่าจะสามารถยกระดับจากวงรุกกี้ขึ้นมาเป็นวงระดับแนวหน้าของวงการ K-Pop ได้ในอนาคต

10 รุกกี้ไอดอลที่น่าจับตามองที่สุดในปี 2015

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

1

เริ่มต้นกันที่วงแรก APRIL เกิรล์กรุ๊ปน้องใหม่จาก DSP Media ที่ถูกมองว่าจะมาสานต่อตำนานเกิร์ลกรุ๊ปของค่าย ที่สืบทอดจาก Fin.K.L, KARA และ Rainbow ด้วยอายุเฉลี่ยของสมาชิกทั้งหมดอยู่ที่ 17 ปีเท่านั้น ทำให้ผู้เชี่ยวชาญในวงการมองการเดบิวท์ของ APRIL ว่าเป็นการวางแผนระยะยาวของ DSP Media ที่จะค่อยๆสร้างให้ APRIL เป็นวงที่เติบโตไปพร้อมๆกับกลุ่มแฟน

APRIL เดบิวท์ในเดือน สิงหาคม ด้วยเพลง Dream Candy ในคอนเซปของเด็กสาวในเทพนิยายที่ออกเดินทางตามความฝัน ถึงแม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงสมาชิกหลังจากเดบิวท์ได้ไม่นาน โดย โซมิน พี่ใหญ่ลีดเดอร์ของวง ตัดสินใจออกจากการเป็นสมาชิกด้วยเหตุผลส่วนตัว แต่แฟนๆก็คาดเดากันว่า เหตุผลน่าจะมาจากแนวทางของวงที่ไม่เหมาะกับช่วงอายุของเธอ ทำให้ APRIL คัมแบคอีกครั้งด้วยสมาชิก 5 คนในซิงเกิล Muah! ในคอนเซปของเด็กนักเรียนในชุดลูกเสือ

ในปี 2016 สิ่งที่คาดหวังจาก APRIL คือการรักษาคอนเซปที่ดูอ่อนวัยแบบนี้ไว้ ในขณะที่สิ่งสำคัญคือการเปิดโอกาสให้สมาชิกแต่ละคนได้แสดงเสน่ห์ของตัวเองออกมา เพื่อสร้างกลุ่มแฟนที่รักในความเป็น APRIL ให้มากยิ่งขึ้น

2

วงที่ 2 ที่น่าจับตามองคือ N.Flying จาก FNC Entertainment ถึงแม้ว่าจะผ่านการโปรโมทที่ญี่ปุ่นมาแล้ว แต่ก็ยังนับว่าเป็นรุกกี้ปี่ 2015 ของวงการ K-Pop ที่ต้องแข่งขันกับอีกหลายๆวงที่เดบิวท์ในปีนี้

N.Flying เป็นวงไอดอลแบนด์เช่นเดียวกับรุ่นพี่ในค่ายอย่าง FT Island และ CNBLUE ซึ่งในความคาดหวังของค่ายแล้ว N.Flying คืออีกหนึ่งความหวังหลักของ FNC ที่พยายามจะสร้างให้เป็นกำลังสำคัญของ FNC Kingdom ในอนาคต

N.Flying เดบิวท์ในเกาหลีเมื่อเดือน พฤษภาคม ด้วยมินิอัลบัม Awesome ด้วยเพลงแนวอัลเทอเนทีฟร๊อค ที่มีกลิ่นของแรปร๊อคสไตล์ญี่ปุ่นอยู่

ในปี 2016 สิ่งที่คาดหวังจาก N.Flying คือการรักษาเอกลักษณ์ของวงไว้ และที่ต้องระวังคือแนวเพลงที่มีโอกาสจะไปคล้ายกับรุ่นพี่ร่วมค่ายอย่าง FT Island และ CNBLUE ซึ่งคงไม่เป็นเรื่องดีที่นอกจากจะต้องแข่งขันกับวงจากค่ายอื่นแล้ว ยังจะต้องมาถูกเปรียบเทียบกับวงในค่ายเดียวกันอีก

Nextpage

1 2 3 4 5Next page
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button