fbpx
BlogEddie BlogNews

10 รุกกี้ไอดอลที่น่าจับตามองที่สุดในปี 2015

3

วงที่ 3 รุกกี้เกิร์ลกรุ๊ปจาก WM Entertainment วงที่ถูกเรียกกันว่าวงน้องสาวของ B1A4

Oh My Girl เกิร์ลกรุ๊ป 8 สาว เดบิวท์ในเดือนเมษายนด้วยมินิอัลบั้มชื่อเดียวกับวง สร้างความประทับใจให้กับแฟนๆด้วยเพลง Cupid เพลงจังหวะน่ารักๆที่แสดงคอนเซปความสดใสของวงออกมาได้ชัดเจน

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Oh My Girl โปรโมทมินิอัลบัมที่ 2 Closer เพลงดรีมป๊อปจังหวะหม่นๆที่นำเสนอเรื่องราวผ่านความรู้สึกของการเดินทางในเทพนิยาย และด้วยเสตจที่นำเอาสัญลักษณ์ของราศีมาใส่ในบล๊อกกิงของท่าเต้น ทำให้เพลง Closer เป็นที่จดจำของแฟนๆ (ก่อนที่จะเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกจากข่าวปัญหาการเข้าประเทศอเมริกาในช่วงที่ผ่านมา)

ภาพรวมการโปรโมทช่วงเดบิวท์ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี และสามารถสร้างยอดขายอัลบั้มได้อยู่ในระดับ Top 20 ของเกิร์ลกรุ๊ปในชาร์ท Gaon ปี 2015

ในปี 2016 สิ่งที่คาดหวังจาก Oh My Girl คือเพลงที่จะยืนยันตัวตนของพวกเธอ ซึ่งทั้ง Cupid และ Closer เป็นเพลงที่ดี แต่ยังขาดการเน้นย้ำ หรือความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ Oh My Girl

4

วงเกิร์ลกรุ๊ปที่มาแรงที่สุดในช่วงปลายปีนี้คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก TWICE 9 สาวรุกกี้เกิร์ลกรุ๊ปจาก JYP Entertainment ที่มาจากการคัดเลือกในรายการ SIXTEEN

TWICE เป็นวงที่ถูกคาดหวังสูง และสามารถสร้างฐานแฟนคลับได้กว้างในระดับโลกตั้งแต่ก่อนเดบิวท์

จากเสียงตอบรับที่ดีตั้งแต่เดบิวท์เมื่อเดือน ตุลาคม สะท้อนออกมาในชาร์ทเพลง และยอดขายทั้งแบบดิจิตอล และอัลบั้ม ที่ดีจนแซงรุ่นพี่เกิร์ลกรุ๊ปหลายๆวง เป็นตัววัดความนิยมของ TWICE ได้เป็นอย่างดี รวมถึงการติดต่อจากแบรนด์ต่างๆให้พวกเธอมาถ่ายโฆษณาโปรโมทให้ ที่มีออกมาให้ชมเรื่อยๆ

ในปี 2016 สิ่งที่คาดหวังจาก TWICE คือการต่อยอดความสำเร็จ และพัฒนาแนวทางของวงให้เหมาะสม รวมถึงความพร้อมก่อนที่จะคัมแบคในปีหน้า เพราะจากคุณภาพเสตจในช่วงเดบิวท์โปรโมทที่ผ่านมายังมีจุดที่ต้องปรับปรุงอีกหลายจุด ทั้งเรื่องความพร้อมและความน่าสนใจของโชว์ เราเชื่อว่า JYP สามารถทำได้ดีกว่านี้ และ TWICE จะเป็นวงที่ส่องประกายอย่างงดงามในปี 2016

Nextpage

Previous page 1 2 3 4 5Next page
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button