fbpx
News

คอฮิปฮอปถูกใจ MC Gree เปิดใจกับการถูกคาดหวัง “ลูกชายของ MC ระดับชาติ” ในเพลง ’19’

MC Gree แรปเปอร์ไฮสคูลที่เกิดในปี 1998 ศิลปินในสังกัดของ Brand New Music ส่งซิงเกิลล่าสุด ’19’ สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการเขย่าชาร์ท melOn จนสามารถขึ้นอันดับ 1 แซง TWICE ขึ้นไปได้สำเร็จ

MC Gree เป็นที่รู้จักกันในวงการบันเทิงเกาหลีเพราะเค้าคือลูกชายของ คิมกูรา MC รายการบันเทิงระดับแนวหน้าของเกาหลี และเค้ายังเป็นนักแสดงมาตั้งแต่เด็กๆ จึงทำให้ได้รับการคาดหวังต่างๆจากสังคมและคนรอบตัว ในเพลง ’19’ MC Gree ได้ถ่ายทอดความรู้สึกของเค้า ที่มีต่อเสียงในสังคม

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

เนื้อเพลง ’19’ เป็นการเปิดเผยความรู้สึกของ MC Gree ตั้งแต่เรื่องราวการหย่าของ คิมกูรา ที่ทำให้เค้าต้องแยกจากแม่ บรรยากาศของความวุ่นวายที่นักข่าวมาเฝ้ารอทำข่าวเต็มหน้าบ้าน ความกดดันที่คนรอบข้างมองว่าเค้าจะต้องประสบความสำเร็จ ทำให้เค้าไม่สามารถทำอย่างที่ใจต้องการได้ จนบางครั้งเค้าก็คิดว่าถ้าหากพ่อเค้าไม่ใช่ คิมกูรา ชีวิตของเค้าอาจจะปกติเหมือนคนทั่วไป

ในเนื้อเพลงยังเล่าถึง ความพยายามของเค้า ที่ใช้ชีวิตในทุกๆวันเพื่อไล่ตามความสำเร็จ ด้วยความหวังว่าเมื่อประสบความสำเร็จแล้วความวุ่นวายในชีวิตเค้าจะจบลง แต่เค้าเองก็ไม่มั่นใจว่ามันจะเป็นอย่างนั้นไหม เพราะเค้าเองยังเด็กและไม่รู้ว่าจริงๆแล้วความสำเร็จมันคืออะไร

MC Gree เป็นแรปเปอร์ดาวรุ่งที่วงการ K-Hip Hop จับตามอง ตั้งแต่เข้าร่วมเป็นศิลปินในค่าย Brand New Music ที่มีแรปเปอร์ชื่อดังมากมายอย่าง Rhymer, San E, Verbal Jint และ P-Type เส้นทางในวงการฮิปฮอปของเค้ายังอีกยาวไกล และสามารถสะสมประสบการณ์ได้อีกมากจากสิ่งแวดล้อมรอบตัวเค้าตอนนี้

 

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button