fbpx
News

โลกไอดอล : 8 ช่วงเวลา ที่เปลี่ยนชื่อเสียงไอดอลสาวให้ดังระดับประเทศ

จุดเปลี่ยนสู่ความมีชื่อเสียง คือสิ่งที่หลายๆคนมองหา หลายคนพยายามอย่างหนักแต่ก็ไม่สามารถทำได้ เพราะโอกาส และเวลามันยังไม่ถูกต้อง

โลกไอดอลก็เช่นกัน ไม่ใช่ทุกคนจะสามารถสร้างชื่อเสียงแบบเป็นขั้นตอนเหมือนนับ 1 2 3 แต่จุดเปลี่ยนคือสิ่งสำคัญที่ทำให้กลายเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็วและกราฟของชื่อเสียงพุ่งขึ้นแบบก้าวกระโดด

และต่อไปนี้คือ 8 ช่วงเวลา ที่เปลี่ยนชื่อเสียงของไอดอลสาวให้กลายเป็นคนดังระดับประเทศ

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

โซฮี กับเพลง Tell Me

หลังจาก โซฮี เดบิวท์กับ Wonder Girls ในปี 2007 ด้วยเพลง Irony ไม่นานก็ได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าจนต้องพักกิจกรรมต่างๆ ก่อนที่จะกลับมาโปรโมทกับ Wonder Girls ในเพลง Tell Me  ที่โด่งดังข้ามประเทศ และท่อน ‘Omona’ ของ โซฮี ก็กลายเป็นท่อนฮิทที่แสดงความน่ารักของเธอออกมาจนกลายเป็นไอดอลสาวที่มีแฟนๆคลั้งใคล้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง

348g29l.jpg

ซานะ กับเพลง Cheer Up

ถ้าพูดถึงท่อน ‘Omona’ ของ โซฮี แล้ว ในตอนนี้ก็คงต้องนึกถึงท่อน ‘Shy Shy Shy’ ของ ซานะ ในเพลง Cheer Up ที่กลายเป็นท่อนยอดฮิทที่ใครๆก็ร้องและเต้นตามได้ จนทำให้ ซานะ กลายเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็วๆไม่ใช่แค่ในกลุ่มแฟน K-Pop เท่านั้น เพราะเธอได้โอกาสในการไปออกรายการวาไรตี้/ทอล์คโชว์ทางช่องสาธารณะมากมาย และด้วยความสำเร็จของเพลง Cheer Up และ TWICE ยิ่งส่งเสริมให้ชื่อเสียงของเธอดังขึ้นอีกเป็นเท่าตัว

จื่อวี กับ ธงชาติไต้หวัน

จื่อวี่ อีกหนึ่งสมาชิกของ TWICE ที่ความสวยของเธอในวัยมัธยมถูกเปิดเผยออกมาตั้งแต่ในช่วงแข่งขันรายการ SIXTEEN และกลายเป็นที่นิยมทันที่เมื่อเดบิวท์ร่วมกับ TWICE จนมีงานโฆษณามากมายจับจองตัวเธอ

แต่เธอก็ต้องพบกับปัญหาความละเอียดอ่อนเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศทำให้เธอต้องพบกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่ในเรื่องร้ายกลับมีเรื่องดีเกิดขึ้นเมื่อผู้คนมากมายให้กำลังใจและสนับสนุนเธอจนชื่อเสียงของเธอกลับพุ่งทะยานอย่างรวดเร็วหลังเกิดปัญหาจากการชูธงชาติไต้หวันออกอากาศใน My Little Television ซึ่งกลายเป็นประเด็นที่กระทบกระเทือนความสัมพันธ์ระหว่างประเทศของ จีนและไต้หวัน ที่กำลังอยู่ในช่วงการเลือกตั้งและมีนโยบายความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศมาเกี่ยวข้อง จนข่าวนี้กลายเป็นประเด็นที่สำนักข่าวทั่วโลกต้องพูดถึง

ซึ่งผลจากเรื่องนี้ทำให้ความนิยมของเธอในไต้หวันพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว แม้แต่โต๊ะนักเรียนของเธอที่เซ็นลายเซ็นไว้ก็กลายเป็นสมบัติชิ้นสำคัญและถูกนำมาจัดแสดงในโรงเรียน

TzuyuTaiwan

ซูจี กับ Architecture 101

หลังจากเดบิวท์ในปี 2010 กับ missA เธอก็ได้มีผลงานทั้งด้านดนตรี ละคร และวาไรตี้ ต่างๆ แต่จุดที่ทำให้ชื่อเสียงของเธอพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว พร้อมกับตำแหน่ง ‘รักแรกแห่งชาติ’ ที่ ซูจี ได้รับจากสื่อ คือช่วงที่เธอได้แสดงในภาพยนตร์เรื่อง Architecture 101 ในปี 2012 ซึ่งเป็นการแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกของเธอ และเสน่ห์ความใสซื่อบริสุทธิ์ทำให้เธอได้รับตำแหน่งนี้ พร้อมกับรางวัลนักแสดงหญิงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากงาน Parksang Awards

Nextpage

ฮอตซีรีส์
1 2Next page
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button