fbpx
News

Topp Dogg เรียกร้องอดีต CEO ชี้แจงกรณีเงิน 300 ล้านวอนหายไปจากบัญชีวง

ยังคงเป็นปัญหาที่เกิดซ้ำรอยเกี่ยวกับการจัดการรายได้ให้กับศิลปินของค่ายเพลง โดยปัญหาล่าสุดเกิดขึ้นระหว่าง Topp Dogg กับ Cho PD อดีต CEO ที่เคยร่วมงานกันมา

ถึงแม้ว่า Cho PD จะวางมือจาก Stardom Entertainment และรวมกิจการเข้ากับ Hunus Entetainment แล้ว แต่ทาง Topp Dogg กลับพบว่ามีรายได้จากการทำงานในญี่ปุ่นที่ไม่ถูกใส่ลงไปในบัญชีของวง ซึ่งทำให้ P-Goon ลีดเดอร์ของวง ออกมาเรียกร้องการชี้แจงผ่าน Twitter

“สวัสดีครับ ผม P-Goon ลีดเดอร์ของ Topp Dogg

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ผมต้องการเรียกร้องจากอดีต CEO Cho PD ให้เปิดเผยความจริงเกี่ยวกับเงินประมาณ 300 ล้านวอน ที่หายไปจากทัวร์ 8-stop Japanese Showcase ซึ่งเป็นการร่วมงานกับ Timo Japan โดยเงินจำนวนนี้ไม่ถูกระบุลงไปในบัญชีของ Topp Dogg

หลังจากที่ได้ตรวจสอบบัญชีจากการโปรโมทและทำกิจกรรมของ Topp Dogg ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ทำให้เราพบว่า รายได้จากทัวร์ 8-stop Japanese Showcase ไม่เคยถูกบันทึกลงในบัญชีของวง แม้ว่าการดำเนินงานในทัวร์นี้จะเสร็จสิ้นลงแล้วก็ตาม

ผมอยากชี้แจงว่าอดีต CEO Cho PD ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการดำเนินทางกฎหมายกับต้นสังกัดปัจจุบันของเรา เกี่ยวกับปัญหาทางการเงิน และบัญชีที่ไม่ชัดเจน ในตอนนี้เค้าไม่มีความเกี่ยวข้องกับ Hunus Entertainment แล้ว”

หลังจากทาง P-Goon ได้ทวิตออกมา ทางต้นสังกัดก็ได้ออกมาชี้แจงว่าแถลงดังกล่าวเป็นสิ่งที่ P-Goon เขียนขึ้นเองจริง และในตอนนี้ Topp Dogg อยู่ในการดูแลของ HUNUS Entertainment ซึ่งแถลงของเค้าน่าจะเกิดจากอารมณ์ และเรื่องราวส่วตัวระหว่างเค้ากับ Cho PD

[adrotate group=”1″]

ก่อนหน้าที่ Stardom จะถูกซื้อกิจการโดย HUNUS ก็เคยเกิดปัญหาด้านการจัดการ และด้านการเงินกับศิลปินอย่าง Block B มาแล้วในปี 2013  ทำให้สมาชิกวงยื่นฟ้องร่วมกัน และจบลงด้วยการย้ายออกจากค้าย

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button