fbpx
News

SBS ในปี 2017 กับรายการที่จะมาแทน Running Man และ K-Pop Star

รายการช่วง Good Sunday ที่ออกอากาศตั้งแต่ช่วงเย็นไปจนถึงกลางดึกวันอาทิตย์ทางช่อง SBS เป็นรายการที่มักได้รับการจับตามองมาตลอด เพราะเป็นช่วงเวลาครอบครัวที่มีการแข่งขันเรทติ้งที่สูงมาก จาก 3 ช่องหลักทั้ง KBS MBC และ SBS

ในปัจจุบันรายการหลักของช่วง Good Sunday คือ Flower Crew, Running Man และ K-Pop Star แต่ในปี 2017 นี้การเปลี่ยนแปลงสำคัญจะต้องเกิดขึ้น เพราะรายการที่ออกอากาศมาอย่างยาวนานทั้ง Running Man และ K-Pop Star กำลังจะยุติการออกอากาศในช่วงต้นปีนี้

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

Running Man รายการที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกและเป็นสัญลักษณ์สำคัญของ Korean Wave ในปัจจุบัน ซึ่งเดินทางมายาวนานกว่า 7 ปี จะยุติการออกอากาศลงในเดือน กุมภาพันธ์ นี้ ในขณะที่รายการออดิชันยอดนิยม K-Pop Star ที่ออกอากาศมาถึง 6 ซีซัน จะปิดฉากลงในการออกอากาศซีซัน 6 เป็นซีซันสุดท้าย

 

 

รายการที่จะเหลืออยู่ในช่วง Good Sunday จะมีเพียงแค่รายการ Flower Crew รายการน้องใหม่ที่เปิดตัวออกอากาศอย่างเป็นทางการเมื่อเดือน กันยายน ซึ่งได้ย้ายจากการออกอากาศในคืนวันจันทร์มาเป็นช่วง Good Sunday แทนที่รายการ Fantastic Duo ที่จบซีซันแรกไปเมื่อเดือน พฤศจิกายน

หลังจากการยุติการออกอากาศของ รันนิงแมน สื่อต่างๆคาดกันว่า Fantastic Duo น่าจะเป็นตัวแทนสำคัญอันดับแรกที่จะถูกดันขึ้นมาเป็นกำลังหลักของช่วง Good Sunday ในขณะที่อีกหนึ่งรายการที่จะมาแทน K-Pop Star น่าจะเป็นรายการที่จะทดลองออกอากาศในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้

รายการทดลองออกอากาศช่วงตรุษจีนที่เปิดตัวมาแล้วคือรายการที่ดำเนินรายการโดย คังโฮดง พร้อมกับสมาชิกรายการที่เป็นไอดอล K-Pop ที่ไม่ใช่คนเกาหลีอย่าง แอมเบอร์ f(x), เตนล์ NCT, โมโมะ TWICE, เฮนรี่, คังนัม จะมาเรียนรู้เกี่ยวกับความเป็นเกาหลีทั้งเรื่องของภาษา แลัวัฒนธรรมต่างๆ ในชื่อรายการ ‘Once Again, I Don’t Know’

TWICE Momo, f(x) Amber, Henry, NCT Ten

และอีกหนึ่งรายการคือ รายการจากคอนเซป Clenched Fists ที่ในคราวนี้ได้ คิมบยองมัน มาเป็นพิธีกรหลักในชื่อรายการ ‘Boat Horn Clenched Fists’ โดยสมาชิกทีมที่ร่วมรายการคือ ยุกซองแจ  คิมจงมิน คังเยวอน ยุกจุงวาน และ อีซางมิน ที่จะมาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ของการออกหาปลาในมหาสมุทร

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือเกี่ยวกับการเตรียมรายการใหม่ของ ยูแจซอก ในปี 2017 ซึ่งยังไม่มีรายละเอียดใดใดแจ้งออกมาในตอนนี้ และสำหรับแฟนๆที่ติดตามรายการวาไรตี้ก็คงต้องคอยติดตามข่าวกันต่อไปว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะสามารถดึงเรทติ้งของช่วง Good Sunday ของ SBS ให้กลับมาสูสีกับ รายการเย็นวันอาทิตย์ของ KBS และ MBC ได้หรือไม่

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button