fbpx
News

LOEN เตรียมลุยตลาดรายการโทรทัศน์ จับมือสตูดิโอผูผลิตเรื่อง Goblin

Loen Entertainment อีกหนึ่งยักษ์ใหญ่ในตลาดเพลงของเกาหลีเตรียมเปิดบริษัทย่อยเพื่อเข้าสู่วงการโทรทัศน์ ร่วมลงทุนโดย Studio Dragon บริษัทผลิตซีรีย์ชื่อดังของเกาหลีผู้อยู่เบื้องหลังซีรีย์อย่าง Goblin, Legend of the Blue Sea และซีรี่ที่ออกอากาศทางช่อง tvN อีกมากมาย

โดยการลงทุมร่วมกันครั้งนี้มีเป้าหมายในการผลิต ซีรีย์ วาไรตี้ และคอนเทนท์ต่างๆในรูปแบบวีดีโอ ที่จะนำเสนอทั้งทางโทรทัศน์ และแพลตฟอร์มบนโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเป้าหมายคือยอดขาย 100,000 ล้านวอน ต่อปี

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

นอกจากนี้ LOEN ยังได้เตรียมระบบที่จะพัฒนา และเปิดโอกาสให้กับนักเขียนบทหน้าใหม่ เพื่อเป็นการสร้างมิติใหม่ให้กับวงการโทรทัศน์ในอนาคต

ปัจจุบัน LOEN ได้จับมือกับ Kakao เพื่อพัฒนาคอนเทนท์ในรูปแบบที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น และการเริ่มต้นธุรกิจใหม่นี้จะช่วยให้ LOEN ก้าวจากธุรกิจเพลงสู่การเป็นผู้ผลิตสื่อบนแพลตฟอร์มหลักต่างๆของปัจจุบัน

ก่อนหน้านี้มีบริษัทในวงการเพลงหลายรายที่ได้ก้าวมาสู่ธุรกิจการผลิตสื่อ ไม่ว่าจะเป็น SM Entertainment หรือล่าสุด YG Entertainment ที่ได้เปิดบริษัท YG STUDIOPLEX เพื่อเข้าสู่การผลิตสื่อวีดีโอแบบเต็มตัว

Source 1

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button