fbpx
News

พนักงาน MBC เตรียมหยุดงาน 4 ก.ย. ซ้ำรอย สไตรค์ 170 วันเมื่อปี 2012

เป็นที่ยืนยันแล้วว่าสหภาพแรงงาน MBC ได้ประกาศหยุดการทำงานตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน เพื่อเรียกร้องการปฏิรูปการบริหารสถานีโทรทัศน์ โดยมีแนวความคิดหลักว่า ‘กลับสู่การเป็นสถานีของประชาชน’

เมื่อเวลา 11.40 น. สหภาพแรงงาน MBC ได้ประกาศการตัดสินใจการหยุดงานที่ อาคาร MBC ย่านซางอัมดง โดยก่อนหน้านี้สหภาพแรงงานได้ตั้งโต๊ะโพลเพื่อสอบถามความเห็นในการประกาศหยุดงาน โดย 93.2% เห็นด้วยกับข้อเสนอนี้ ซึ่งเป็นสัดส่วนที่สูงสุดในประวัติของสหภาพแรงงานที่มีการเปิดโพลโหวตขึ้นมา

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

การหยุดงานประท้วงครั้งนี้เนื่องมาจากระดับผู้บริหารได้เข้ามาก้าวก่ายการทำงานเพื่อเอื้อผลประโยชน์ส่วนตัว ซึ่งทำให้ MBC สูญเสียความน่าเชื่อถือในการนำเสนอข้อมูลต่างๆ จึงทำให้สหภาพแรงงานเรียกร้องการลาออกของ CEO คิมจางกยอม

นอกจากนี้สหภาพแรงงานของ KBS เองก็ได้เริ่มต้นการลงคะแนนเพื่อหยุดงานประท้วงในเหตุผลเดียวกันเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้เหตุการณ์หยุดงานเพื่อเรียกร้องการออกจากตำแหน่งของผู้บริหาร ได้เคยเกิดขึ้นมาแล้วเมื่อปี 2012 ซึ่งสหภาพแรงงานได้ประกาศหยุดงานเป็นเวลา 170 วัน และทำให้รายการอย่าง Infinite Challenge ได้หยุดออกอากาศไปด้วยเช่นกัน

ในตอนนี้ทีมโปรดิวเซอร์ของสถานี MBC อย่าง คิมแทโฮ ที่ดูแลรายการ Infinite Challenge ได้ออกมาแจ้งแล้วว่าได้ยุติการถ่ายทำรายการมาตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการออกอากาศของรายการในสัปดาห์หน้า

Source 1

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button