fbpx
BlogEddie BlogHALLYU K TRIPNews

[HALLYU K TRIP] เมื่อการท่องเที่ยวเกาหลีส่งไปใช้ชีวิตติ่งนอกโซล ตอนที่ 1

ตั้งแต่ใช้ชีวิตติ่งสูงวัยมาหลายปีไม่เคยมีความคิดที่จะไปเกาหลีแล้วออกนอกโซลเลยจริงๆ เพราะแค่ช่วงปลายสัปดาห์ พฤหัสบดี-อาทิตย์ ก็เดินเข้าออกรายการเพลงจนไม่อยากจะออกไปที่อื่นแล้ว

ยังไม่นับการใช้ชีวิตแถวค่ายเพลง หรืองานแฟนไซน์ต่างๆที่วางแผนมาจากไทยแล้วว่าจะต้องเปย์เท่าไหร่ ซึ่งสุดท้ายแล้วก็เลือกเฉพาะงานที่อยู่รอบๆโซลอยู่ดี

ป้ายต้อนรับเข้าสู่โซล ที่สะพาน มากก จะเจอประจำเวลานั่งลีมูซีนบัสเข้าโซล

สนใจไปติ่งที่ต่างจังหวัดไหม ?

ช่วงเดือน สิงหาคม ที่ผ่านมาการท่องเที่ยวเกาหลีติดต่อมาว่าสนใจไปเที่ยวดูคอนเสิร์ต K-Pop ในต่างจังหวัดนอกโซลไหม ช่วงเดือนตุลาคม จะมีเทศกาล K-Pop ทางตอนใต้ของเกาหลี

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

จริงๆก็เป็นคำถามที่ตัดสินใจไม่ยากเท่าไหร่ ได้ดูคอนเสิร์ตฟรีๆ แต่ด้วยอาการเล่นตัวก็เลยถามรายละเอียดไปว่างานอะไร จัดที่ไหน เพื่อให้ดูเป็นการเป็นงานนิดนึง และเมื่อได้คำตอบกลับมาว่าเป็นพิธีเปิดงาน Busan One Asia Festival เท่านั้นแหละ .. แทบจะแจ้งเลขพาสปอร์ตคอนเฟิร์มการเดินทางทันที

ที่ใจง่ายขนาดนี้ทั้งๆที่ไม่เชคไลน์อัพงานก่อน ก็เพราะว่าเมื่อปี 2016 พิธีเปิดงาน Busan One Asia Festival มันยิ่งใหญ่มากมีวงอย่าง SNSD, T-ara, B.A.P, B1A4, Girl’s Day, Infinite, I.O.I และอีกหลายๆวงที่ทำให้เทศกาลนี้เป็นหนึ่งในเทศกาล K-Pop ที่ยิ่งใหญ่อีกหนึ่งงานในเกาหลี

คนไทย 3 คน กับสื่อจากต่างชาติอีกกว่า 40 คน

ทริปนี้ก็ไม่เหงาอย่างที่คิดเท่าไหร่ เมื่อไปถึงสนามบินแล้วเจอคนไทยที่จะเดินทางไปด้วยกันจากทีมของ Everydaykpop และ Kpop Youzap แต่กว่าจะได้คุยกันจริงจังก็คือตอนที่ถึงเกาหลีและนั่งแอร์พอร์ตลีมูซีนมาโรงแรมในโซลคืนแรก ซึ่งกว่าจะถึงที่พักก็เกือบ 3 ทุ่มแล้ว แต่ก็ไม่วายที่จะหนีออกมาเดินเล่นรับอากาศหนาวกันแถวย่าน มยองดง ซึ่งเราคงไม่ต้องรีวิวอะไรกันมากแล้ว เพราะว่ามยองดงน่าจะเป็นที่แรกๆที่หลายคนมาเยือนกันเวลามาโซล

Seoullo 7017 ไปไม่ยาก แต่ดีงามมาก แถวสถานี Seoul Station
ตกดึก Seoullo 7017 ก็จะกลายเป็นสวนลอยฟ้าที่เรืองแสงอยู่กลางเมือง

ที่น่าสนใจกว่ามยองดงตอนนี้ก็คงจะเป็น Seoullo 7017 สวนลอยฟ้าที่สร้างจากทางยกระดับบริเวณสถานีรถไฟโซล ที่ยกเลิกการใช้งานเมื่อปี 2006 จากปัญหาความปลอดภัย แต่แทนที่สะพานนี้จะถูกทุบทิ้งกลับเกิดเป็นโปรเจคพัฒนาพื้นที่สำหรับชุมชนและกลายเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กสำคัญของ โซล ที่เปิดใช้งานปีนี้เป็นปีแรก ใครมาเดินเล่นแถว สถานีโซล นัมซาน นัมแดมุน แวะเดินมากันได้ไม่ไกล เปิดให้เดินกันได้ทั้งวันทุกวัน กลางวันก็บรรยากาศแบบนึง กลางคืนเปิดไฟก็ได้บรรยากาศอีกแบบนึง

เดินจนถึงเที่ยงคืนแล้ว บอกได้เลยว่ายังไม่เจอสื่อต่างชาติอีก 40 กว่าคนเลย คงเป็นเพราะทีมไทย 3 คน โดนส่งมาถึงเกาหลีในไฟลต์สุดท้ายของทริปนี้ก็เลยอยู่กันอย่างเหงาๆนึดนึงคืนแรก สุดท้ายก็เลยตัดสินใจปิดค่ำคืนแรกด้วย ไก่ทอด และ โอเด้งทัง ซุปลูกชิ้นปลาร้อนๆ อาหารพื้นฐานที่หากินได้ทุกมุมของ มยองดง ก่อนกลับมานอนที่โรงแรม

ไก่ทอดสั่งแบบไม่มีกระดูกด้วยความขี้เกียจ มาแบบครึ่งครึ่ง แบบธรรมดา+ราดซอสยังนยอม
โอเด้งทัง สวรรค์ของคนรักลูกชิ้นปลา ในหม้อจะถูกอัดแน่นด้วยลูกชิ้นปลาหลายๆแบบ มากับซุปที่มีรสเผ็ดนิดนึงจากเม็ดพริกแห้งที่ใส่ลงไป แต่มันซดได้คล่องคอดีทีเดียว เหมาะกับเดินเล่นอากาศเย็นๆแล้วมานั่งกินกัน 2-3 คน

.. เขียนจนจบตอนแรกแล้ว .. ก็ยังอยู่ในโซล ..

ต้องเข้านอนก่อนแล้ว

เพราะพรุ่งนี้ 8 โมงเช้าต้องออกเดินทางไป คังจิน

สุดแนวอ่าวทะเลใต้ของเกาหลี .. เพราะว่าเมนรออยู่

ติดตามต่อกันได้ในตอนที่ 2 นะ :3

.. ทิ้งท้ายเป็นแซมเปิลเบาๆ ..

.. เบื้องหลังรูปนี้คือการต่อสู้กับแม่ๆหน้าเวที T^T ..

ฝ่าบาทและพระสหาย Wanna One ในงาน Kanjin K-Pop Concert รอติดตามกันได้ในตอนที่ 2

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button