fbpx
News

ศิลปิน K-Pop ชายรับผลกระทบกฎหมายเกณฑ์ทหารใหม่ ถูกจำกัดสิทธิออกนอกประเทศ

หลังจากข่าวของ ยุนดูจุน สมาชิกวง HIGHLIGHT ต้องยกเลิกการเข้าร่วมกิจกรรมในต่างประเทศทั้งในเวียดนาม และไทย เนื่องจากผลกระทบของการบังคับใช้กฎหมายการเกณฑ์ทหารใหม่ ทำให้เรื่องนี้ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก

การบังคับใช้กฎหมายการเกณฑ์ทหารใหม่ ได้ประกาศออกมาเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งในข้อกฎหมายใหม่สามารถตีความได้ว่าชายชาวเกาหลีที่มีอายุระหว่าง 25-27 ปี ที่ยังไม่ได้เข้ารับการเกณฑ์ทหาร จะถูกจำกัดสิทธิในการเดินทางไปต่างประเทศต่อ 1 ปี สามารถเดินทางได้เพียง 5 ครั้ง โดยในแต่ละครั้งจะอยู่นอกประเทศได้ไม่เกิน 6 เดือน โดยข้อบังคับในกฎหมายใหม่นี้จะเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม ปีนี้เป็นต้นไป ซึ่งกฎหมายใหม่นี้ถูกเปลี่ยนแปลงเพื่อแก้ไขปัญหาในเรื่องของการผ่อนผันการเกณฑ์ทหารโดยใช้สิทธิในการเดินทางไปต่างประเทศ

ซึ่งกฎหมายใหม่นี้ส่งผลกระทบให้กับเหล่าดารา-ไอดอลที่ต้องเดินทางไปทำกิจกรรมในต่างประเทศบ่อยครั้ง โดยเฉพาะศิลปินที่มีการโปรโมตในประเทศใกล้เคียงอย่างญี่ปุ่นและจีน

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

นอกจาก ยุนดูจุน แล้วสมาชิกคนอื่นๆของ HIGHLIGHT อย่าง ยงจุนฮยอง ยังโยซบ และ อีกีกวัง ก็ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เช่นกัน แต่เนื่องจาก ยุนดูจุน ได้ใช้สิทธิครบแล้ว ทำให้เค้าไม่สามารถทำกิจกรรมในต่างประเทศร่วมกับวงได้

ศิลปินคนอื่นๆที่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ ยังมี อนยู SHINee ที่เกิดในปี 1989 เช่นเดียวกับ อูยอง 2PM ที่ก่อนหน้านี้เค้าได้เปิดเผยว่าจะเข้ารายงานตัวในช่วงครึ่งปีหลัง 2018 นี้ และ โจควอน 2AM ที่คัมแบคเมื่อเดือน ก.พ. ก็ได้เตรียมตัวที่จะเข้ารายงานตัวเมื่อได้รับหมายเรียกเช่นกัน

Source 1

 

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button