fbpx
News

I Seoul U: กรุงโซลประกาศ ‘ฮีตเวฟ’ เป็นระดับภัยพิบัติทางธรรมชาติ

นายกเทศมนตรีกรุงโซล ได้ร่วมประชุมเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาเพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับคลื่นความร้อน (ฮีตเวฟ) ที่ทำให้อุณหภูมิทั่วประเทศสูงขึ้น ซึ่งล่าสุดได้ประกาศยกระดับการดำเนินการช่วยเหลือเป็นระดับภัยพิบัติทางธรรมชาติแล้ว

ในการประชุมล่าสุดได้มีการเตรียมกำลังในหน่วยช่วยเหลือ เพื่อให้การดูแลเป็นพิเศษกับ กลุ่มผู้สูงอายุที่ใช้ชีวิตตามลำพัง กลุ่มผู้มีรายได้ต่ำ กลุ่มคนไร้บเาน กลุ่มประชาชนที่อาศัยอยู่ในที่พักขนาดเล็ก และกลุ่มคนงานก่อสร้าง โดยเปิดศูนย์บริการสาธารณะที่ใช้สำหรับหลบเลี่ยงการทำกิจกรรมในช่วงที่ร้อนที่สุดของวัน รวมถึงหน่วยฉุกเฉินที่ให้ความช่วยเหลือในเรื่องนี้โดยเฉพาะ

นอกจากนี้ยังได้เปิดจุดพักที่ให้บริการกับประชาชนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มจากเดิม 427 จุดเป็น 3,252 จุดทั่วกรุงโซล ที่ให้บริการน้ำดื่ม และการดูแลเบื้องต้นกับผู้ที่ได้รับผลกระทบทางร่างกายจากคลื่นความร้อน พร้อมกับขยายช่วงเวลาเปิดให้บริการในช่วงเย็นไปจนถึงชเวลา 21 นาฬิกา และเปิดให้บริการทุกวันโดยไม่มีวันหยุด โดยสามารถตรวจสอบจุดพักต่างๆได้ที่เว็บไซต์ http://safecity.seoul.go.kr/index.do

ความฮาแบบ BABYMONSTER! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

สำหรับในช่วงซัมเมอร์นี้นอกจากคลื่นความร้อนจะกระทบกับการใช้ชีวิตจนอาจทำให้เกิดอันตรายต่อชีวิตแล้ว ยังกระทบต่อค่าครองชีพในเรื่องอาหารการกินด้วยซึ่งล่าสุดราคาพืชผักในเกาหลีปรับสูงขึ้นเฉลี่ย 6.5% จากช่วงเดือนก่อนหน้านี้เนื่องจากผลผลิตทางการเกษตรที่ได้รับผลจากคลื่นความร้อน โดยเฉพาะกลุ่มพืชที่ต้องปลูกกลางแจ้งอย่างกะหล่ำปลีที่พบว่ามีราคาสูงขึ้นกว่า 2 เท่า

ใครที่จะเดินทางไปเที่ยวที่เกาหลีช่วงนี้ ต้องดูแลตัวเองกันอย่างดี พยายามหลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมกลางแจ้งในเวลากลางวัน และดื่มน้ำให้บ่อยขึ้นเพื่อช่วยลดอุณหภูมิในร่างกาย

Source 1 2

อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button