fbpx
News

ชาวเนตจับตามองชาร์ตเพลงใหม่ OVAN ft. SHAUN ‘TWENTY’

ประเด็นของชาร์ตเพลงในเกาหลียังคงถูกจับตามองอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเพลง TWENTY ผลงานเพลงใหม่ของ OVAN ศิลปินอินดี้ที่ได้ SHAUN มาร่วมงานด้วยกำลังถูกพูดถึงว่า อาจกลายเป็นเพลงที่ทะยานขึ้นชาร์ตด้วยการตลาดแบบเดียวกันกับเพลง Way Back Home ของ SHAUN

https://www.youtube.com/watch?v=oC0ZdfAdtpw

ล่าสุดบนหน้าเพจ 너만 들려주는 음악 บนเฟซบุคที่เป็นจุดเริ่มต้นกระแสของเพลง Way Back Home ซึ่งล่าสุดค่ายเพลง Romantic Factory  ได้ซื้อเพจนี้แล้ว และเริ่มโพสโปรโมตผลงานเพลงใหม่ของ OVAN ศิลปินในสังกัดอย่างต่อเนื่อง

aespa เจอมิชชันกลางแจ้ง! วัดสกิลวาไรตี้กับ Knowing Brothes ดูได้ที่ Viu ▶ คลิก

ซึ่งหลังจากปล่อยเพลงออกมา เพลง TWENTY  ก็ขึ้นไปติดชาร์ตบนหัวตารางระดับ TOP10 ได้อย่างรวดเร็ว

สำหรับ OVAN แล้วเป็นศิลปินอินดี้ที่กำลังได้รับความสนใจอย่างมา โดยผลงานเพลงก่อนหน้านี้ในเพลง Miss Fortune ที่ร่วมงานกับแรปเปอร์ VINXEN ที่โด่งดังจากรายการ School Rapper 2 ก็ติดอยู่ในชาร์ต TOP100 นานกว่า 2 เดือน ซึ่งทางค่ายได้พูดถึงประเด็นนี้ว่าความสนใจที่เกิดขึ้นในเพลง TWENTY มาจากความคาดหวังและการรอคอยของแฟนๆที่ชื่นชอบเพลงของ OVAN ส่งผลให้การประชาสัมพันธ์ต่างๆทางออนไลน์มีการตอบรับที่ดี และทำให้มีจำนวนผู้ฟังเพลงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเช่นกัน

คอยติดตามกันต่อไปว่าเพลง TWENTY ของ OVAN จะสร้างปรากฎการณ์ในแบบเดียวกับที่ SHAUN และ Nilo ได้แสดงให้เห็นถึงพลังของ ‘noise marketing’ จากการโปรโมตในสังคมออนไลน์ ให้ได้เห็นกันอีกครั้งหรือไม่

 

ฮอตซีรีส์
อ่านต่อ

Eddie Sophon

ผู้ก่อตั้งร่วมของ Hallyu K Star, โฮสต์พอดแคสต์ 'ดูซีรีส์ให้ซีเรียส' ผู้สนใจในวัฒนธรรมป๊อปของเกาหลี ทั้งเพลง-ซีรีส์-ภาพยนตร์ เลยเถิดไปถึงเรื่องสังคม เศรษฐกิจ และอาหารการกิน

บทความเกี่ยวข้อง

Back to top button